ไม่แนะนำ 4 ลักษณะชั้นวางของแบบนี้ ไม่ควรมีไว้ในบ้าน

ไม่แนะนำ 4 ลักษณะชั้นวางของแบบนี้ ไม่ควรมีไว้ในบ้าน

ไม่แนะนำ 4 ลักษณะชั้นวางของแบบนี้ ไม่ควรมีไว้ในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดเก็บของไม่ให้บ้านรกเลอะเทอะเป็นสิ่งที่ทุก ๆ บ้านต้องทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ทุกวันนี้เฟอร์นิเจอร์มีการผลิตอุปกรณ์เพื่อการจัดเก็บออกมาเป็นทางเลือกให้เราเลือกใช้มากมาย แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าอุปกรณ์เหล่านั้นจะเป็นอุปกรณ์จัดเก็บที่ดีเสมอไป Sanook! Home จึงมีคำแนะนำว่านี่คือ 4 ลักษณะชั้นวางของที่เราไม่ควรจะเลือกมาใช้ในบ้าน

1.ชั้นวางของแบบเปิดโล่ง : จริง ๆ แล้วการใช้ชั้นวางของแบบเปิดโล่งนี้ จะดูดีมาก เมื่อเราใช้ในการจัดวางพวกรูปภาพ หรือวางของในห้องครัว แต่ชั้นวางของแบบนี้จะรกง่าย ยิ่งนำของไปจัดวางไว้เยอะ ก็ยิ่งดูรก ดูแน่น ยิ่งใช้ไปนาน ของก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ๆ จนทำให้ไม่น่าดูในไปที่สุด การใช้ชั้นวางของแบบนี้ จึงต้องดูแลให้เรียบร้อยและดูมีสไตล์อยู่เสมอ

2.เตียงนอนที่มีลิ้นชักอยู่ใต้เตียง : Amelia Meena ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดเก็บของและผู้ก่อตั้ง Appleshine บอกว่า เตียงที่มีลิ้นชักนั้นไม่ใช่ทางเลือกที่ดี แม้จะเก็บของได้ แต่ก็ใช้งานไม่สะดวก ถ้าเป็นเตียงแบบยกได้ ก็จะมีน้ำหนักมาก หากเป็นลิ้นชัก ก็จะมีขนาดใหญ่ ดึงออกใช้งานยาก จัดเก็บของ หาของได้ยาก

3.ชั้นวางของที่ไม่สามารถใช้งานในระยะยาวได้ : ชั้นวางของ DIY จำนวนไม่น้อย ใช้งานได้ไม่นาน แต่ไม่ใช่ว่าชั้นวางของแบบ DIY จะไม่ดีไปเสียทั้งหมด ชั้น DIY บางรุ่น ก็ใช้งานดี ในราคาที่ไม่แพง แต่ต้องเลือกให้ละเอียด โดยหลีกเลี่ยงการเลือกแบบที่ต่อได้อย่างรวดเร็ว และหยาบ ๆ ชั้นบางรุ่นทำมาจากกระดาษ หรือรังไข่ที่ไม่มีความคงทน ดังนั้นในการเลือกมาใช้งานต้องเลือกให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ด้วย

4.ไม่จำเป็นต้องมีป้ายบอกทุกอย่างว่าเป็นที่เก็บอะไร : หากเรามีของเยอะ การมีป้ายบอกว่า กล่องใบนี้ ลังใบนั้น หรือชั้นวางของตรงนี้เป็นที่เก็บอะไร ก็ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้ามากเกินไป ก็ทำให้ใช้ไม่สะดวกเช่นกัน การติดป้ายกล่องใส่ของนั้น ควรติดกล่องที่เรามองไม่เห็นด้านใน แต่ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องติดให้หมดทุกชิ้น เลือกเฉพาะที่จำเป็นก็พอแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook