เปลี่ยนบ้านหลังเก่าให้เป็นบ้านในฝันสำหรับครอบครัว

เปลี่ยนบ้านหลังเก่าให้เป็นบ้านในฝันสำหรับครอบครัว

เปลี่ยนบ้านหลังเก่าให้เป็นบ้านในฝันสำหรับครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้าน” เมื่ออยู่อาศัยนานๆ ไปก็ย่อมเก่าทรุดโทรมไปตามกาลเวลา อีกทั้งแบบบ้านที่ดูล้าสมัยไปเรื่อยๆ สภาพภายในบ้านก็ย่ำแย่อยู่ไปก็มีแต่จะหดหู่

จะดีแค่ไหนถ้าเราปรับปรุงบ้านเก่าให้กลับมาสวยเหมือนใหม่ได้ วันนี้เรามีตัวอย่างดีๆ มาฝากกัน จะพาไปดูบ้านหลังเก่าโทรมแต่ถูกแปลงโฉมจนแทบจำไม่ได้ กลายเป็นบ้านที่ภายในสวยและสว่างสดใส จะดูมุมใดก็งดงามไปหมด ลองดูเอาไว้เผื่อนำไปใช้ปรับปรุงบ้านหลังเก่าของคุณ

ดูจากภาพเปิดเรื่องก็พอจะบอกได้เลยว่าบ้านหลังนี้ผ่านร้อนผ่านหนาวมานานมากเพียงไร อย่างน้อยบ้านนี้ก็คงปลูกในสมัยที่ปู่เรายังเป็นหนุ่มแน่ๆ ตัวบ้านเป็นบ้านปูนสองชั้น ที่มีหน้าจั่วทรงแปลกตา ปูนมีสีน้ำตาลหม่นๆ ดูเก่า มีส่วนที่ต่อขยายเป็นเรือนกระจกเพิ่มเติมจากตัวบ้าน ดูแล้วไม่ค่อยเข้ากันเท่าไรและยังมีของรกๆ วางเกะกะอีกด้วย

หลัง : โต๊ะกินข้าวใหม่ในห้องเก่า

 ห้องทานข้าว by Oakman
โดย Oakman
ลืมบ้านหลังเก่าไปได้เลยเพราะตอนนี้เราได้เข้ามาอยู่ในบ้านหลังเดิมแต่ถูกปรับปรุงใหม่จนสวยหมดจด ภาพนี้เป็นโต๊ะกินข้าวตัวเดิมที่ถูกขัดสีใหม่ เปลี่ยนลุคด้วยการทาขาโต๊ะด้วยสีขาวให้ดูโมเดิร์นขึ้น ซึ่งเข้ากันกับบรรยากาศภายในห้องกินข้าวที่ใช้สีขาวเป็นหลัก กำแพงที่เป็นผนังอิฐทาทับด้วยสีขาวเช่นเดียวกัน
 

หลัง : ห้องครัวขาวสวย

 ห้องครัว by Oakman
โดย Oakman

เพิ่มความโปร่งสบายตาให้กับห้องครัวด้วยการใช้สีขาวและมีหน้าต่างกระจกหลายๆ บาน ทำให้รับแสงสว่างจากภายนอกได้อย่างเต็มที่ นอกจากจะประหยัดไฟแล้วยังทำให้ห้องดูสดใสอีกด้วย ห้องครัวนี้มีแค่ผนังที่เป็นของบ้านเดิมโดยทาสีขาวทับ เพิ่มเติมด้วยเค้าท์เตอร์ครัวตัวยาวทอปด้วยหินอ่อนสีขาวดูน่าใช้งาน ที่ขาดไม่ได้คือลิ้นชักหลายใบและตู้ไว้สำหรับเก็บของให้ครัวใหม่ของเราสวยเสมอ

หลัง : ผนังสีสวย

 
 ห้องครัว by Oakman
โดย Oakman

ดูอีกมุมของห้องครัวซึ่งใช้ผนังจากบ้านเดิมซึ่งเป็นไม้และพื้นปาร์เก้ แปลงโฉมเสียใหม่ด้วยการทาด้วยสีขาวและขัดให้สีไม่เท่ากันดูไม่เนี้ยบจนเกินไป ทำให้ห้องครัวนี้ได้บรรยากาศที่สบายๆ และยังใช้ประโยชน์จากครัวเก่าได้อย่างเต็มที่อีกด้วย ประหยัดงบได้อีกทางเลยนะ

หลัง : สีขาวสร้างความสดใส

 ห้องนั่งเล่น by Oakman
โดย Oakman

สิ่งง่ายๆ ในการปรับปรุงบ้านให้ดูใหม่ขึ้นคือการทาสีโดยเฉพาะการทาด้วยสีขาว พื้นไม้ยังคงเป็นของบ้านเดิม ผนังได้รื้อออกไปบางส่วนทำให้บ้านกว้างโล่งขึ้น เปลี่ยนผ้าม่านใหม่ให้เป็นแบบม้วน จากนั้นก็ทาด้วยสีขาวทั้งหมด ทำให้ห้องนั่งเล่นนี้ดูใหม่สะอาดตาน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

หลัง : เฟอร์นิเจอร์เก่าผสมใหม่

 ห้องนั่งเล่น by Oakman
โดย Oakman
การปรับปรุงบ้านสิ่งสำคัญคือการเลือกใช้ของเก่าที่มีอยู่เดิมมาผสมผสานกับของใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามา ห้องนั่งเล่นนี้มีโต๊ะกลางและโต๊ะวางของจากบ้านเก่าที่ยังคงสวยคลาสสิคอยู่ เอามาจับคู่กับเก้าอี้และโซฟาตัวใหม่ เติมด้วยของตกแต่งและโคมไฟสไตล์โมเดิร์น ก็ทำให้ห้องนี้ดูร่วมสมัยขึ้นมาอีกครั้ง
 

หลัง : บรรยากาศอบอุ่นน่าอยู่

 ห้องนั่งเล่น by Oakman
โดย Oakman
 

ทั้งเฟอร์นิเจอร์ของเก่าและของใหม่ต่างอยู่ร่วมกันได้อย่างสวยงามและลงตัว แม้จะเป็นบ้านที่ปรับปรุงใหม่แต่ความผูกพันธ์และความทรงจำของบ้านหลังเก่านั้นยังไม่เสื่อมคลาย มีบรรยากาศแห่งความสุขลอยอบอวลอยู่ในบ้านเก่าที่กลายมาเป็นบ้านในฝันหลังใหม่หลังนี้

ถ้าปรับปรุงบ้านด้วยการทาสีและเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ใหม่บางส่วนแล้วสวยขนาดนี้ เราอย่ารอช้ารีบไปแปลงโฉมบ้านของตัวเองกันบ้างดีกว่า...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook