10 วิธีตกแต่งระเบียงเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก

10 วิธีตกแต่งระเบียงเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก

10 วิธีตกแต่งระเบียงเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่มีสัตว์เลี้ยงคงเข้าใจดีว่าระเบียงบ้านนั้นเป็นสถานที่สุดโปรดของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะสุนัขและหากเราตกแต่งระเบียงให้เหมาะสำหรับการพักผ่อนทั้งสำหรับตัวเองและสัตว์เลี้ยง สถานที่นี้ก็จะกลายเป็นสถานที่ที่ทั้งคุณและสัตว์เลี้ยงจะได้ใช้ร่วมกันอย่างมีความสุข หากไม่รู้ว่าจะเริ่มจากอะไร ลองมาดูไอเดียเก๋ 10 อย่างดังต่อไปนี้

1.ทำสวนน่ารักให้สัตว์เลี้ยง : หากคุณอาศัยอยู่บนอาคารสูงจะเป็นเรื่องที่ดีมากหากสามารถสอนให้สัตว์เลี้ยงออกไปขับถ่ายที่สนามระเบียง การฝึกนี้ฝึกสุนัขวัยเด็กจะง่ายกว่าเมื่อโตแล้ว และเมื่อพวกมันกินอาหาร หรือดื่มน้ำเข้าไป มันก็ต้องขับถ่าย และหากจะต้องรอกดลิฟต์เพื่อลงมาชั้นล่าง ก็อาจจะไม่ทันการ ทางเลือหนึ่งก็คือทำพื้นที่ระเบียงของคอนโดมิเนียม หรืออพาร์ทเมนท์ให้เป็นสวน เป็นที่เล่นของพวกมัน และหากจำเป็นมันก็ขับถ่ายได้ด้วย

2.มีหญ้าเป็นพื้นที่เล็ก ๆ ให้สุนัขบ้าง : สุนัขส่วนใหญ่จะชอบกัดเล็มหญ้า แต่หญ้าที่ปลูกในสวนก็มักจะมีปุ๋ย หรือบางที่ก็มียาฆ่าแมลงซึ่งไม่เหมาะเลย หากเราสามารถหาหญ้ามาปลูกให้สัตว์เลี้ยงเป็นบริเวณเล็ก ๆ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก หญ้าช่วยระบบการย่อยอาหารของสุนัข ทำให้พวกมันมีสุขภาพที่ดี

3.แต่งถ้วยน้ำของสุนัขให้ดูเก๋ : ถ้วยใส่น้ำของสุนัขที่เรามักจะวางไว้ที่ระเบียงนั้นดูไม่สวยงาม แถมยังพลิกคว่ำน้ำหกเลอะเทอะได้ง่าย ๆ หากเราทำที่จัดวางให้ดูเก๋ และแข็งแรงเราก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเช็ดทำความสะอาดบ่อย ๆ และยังทำให้ระเบียงบ้านดูดีขึ้นด้วย แต่ข้อควรระวังคือถ้วยน้ำนั้นต้องไม่สูงเกินจนทำให้สุนัขดื่มน้ำลำบาก

4.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่รองรับสุนัขได้ : เพราะสุนัขนั้นชอบอยู่ใกล้ ๆ เจ้าของ เฟอร์นิเจอร์ที่เราจะเลือกมานั่งนั้น แน่นอนว่าจะกลายเป็นที่นั่งของสุนัขไปด้วย ดังนั้นควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรง นั่งสบาย มีความทนทาน และควรเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับการใช้งานนอกบ้าน สามารถตากฝนได้ ไม่เป็นเชื้อรา นั่งสบาย และควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เปิดด้านล่างให้ลมผ่านได้ จะได้ช่วยระบายอากาศ ระบายความชื้น

5.ใช้ท่อมาประดิษฐ์เป็นที่นอนให้สุนัข : สำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขตัวใหญ่คงทราบดีกว่าของใช้ของพวกมันไม่ว่าจะเป็นของเล่น เสื้อผ้า หรือว่าที่นอนนั้นมีราคาสูงทีเดียว แต่เราสามารถประดิษฐ์ของเตียงนอนให้สุนัขเองได้ ใช้ท่อพีวีซีมาประยุกต์ ราคาก็ไม่แพง แถมยังจะเป็นที่โปรดของสุนัขเสียด้วย

6.ควรกั้นระเบียงกันสุนัขตกลงไปข้างล่าง : ระเบียงของห้องพักมักจะมีลูกกรงกันไม่ให้เด็ก ๆ หล่นลงไปอยู่แล้ว แต่แค่นั้นไม่พอสำหรับกันสุนัข เราสามารถหาแผ่นพลาสติกใส แผ่นอะคลีลิกหรือใช้เชือกไนลอนมาถัก กันไม่ให้สุนัขตกลงไปข้างล่าง อุปกรณ์พวกนี้หากออกแบบดี ๆ จะดูไม่เกะกะสายตา และนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนที่อยู่บนอาคารสูง

7.ทำที่นอนเล่น นั่งเล่นสบาย ๆ ให้กับสุนัข : สัตว์เลี้ยงก็เหมือนกับคนเรา อยากมีที่นั่งที่นอนสบาย ๆ ในวันที่มีอากาศร้อน ลองหาเสื่อเย็น ๆ ปูให้มันนั่ง ๆ นอน ๆ จะทำให้มันมีความสุขมาก

8.สระน้ำสำหรับสุนัข : สุนัขส่วนใหญ่ชอบเล่นน้ำ หากเรามีสระเล็ก ๆ หรืออาจจะเป็นสระพับได้ เก็บได้ นำมาให้สุนัขได้เล่นคลายร้อนบ้าง ก็เป็นแนวคิดที่ดีทีเดียว

9.แผ่นหญ้าเพื่อสุขภาพ : สุนัขต้องการออกไปเดินเล่นอย่างน้อยวันละ 3 ครั้ง แต่สำหรับสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงบางตัวที่มีโรคบางอย่าง สัตว์แพทย์อาจจะแนะนำว่าพวกมันต้องออกไปสัมผัสธรรมชาติมากกว่านั้น และหากเราไม่มีเวลาพอ ทางเลือกหนึ่งก็คือนำความเป็นธรรมชาติเข้ามาให้มัน แผ่นหญ้าก็เป็นทางเลือกที่ช่วยได้

10.เต็นท์สุนัข : เป็นสิ่งที่พวกมันชอบมาก เราสามารถทำเองโดยดูคำแนะนำ DIY ได้มากมาย ทำจากวัสดุที่ซักล้างได้ นอกจากจะเป็นของตกแต่งที่มีสไตล์แล้ว ยังให้ความสุขกับสัตว์เลี้ยงได้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook