5 หลักฮวงจุ้ยช่วยเรื่องสุขภาพ จัดเป็นลืมป่วย

5 หลักฮวงจุ้ยช่วยเรื่องสุขภาพ จัดเป็นลืมป่วย

5 หลักฮวงจุ้ยช่วยเรื่องสุขภาพ จัดเป็นลืมป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหลักของฮวงจุ้ยนั้น มีวีธีอยู่หลากหลายวิธี ที่จะทำให้สุขภาพ และความเป็นอยู่ของเราดีขึ้น เพราะศาสตร์นี้เห็นว่า สุขภาพที่ดี เป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด การมีสุขภาพที่ดีนั้นประเมินค่าไม่ได้ เพราะหากเรามีทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ขาดเรื่องสุขภาพทีดี ทุกสิ่งที่มีก็แทบจะไม่มีความหมายเลย ดังนั้นหลักฮวงจุ้ยจึงให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของพลัง ซึ่งจะนำมาซึ่งสุขภาพที่ดี ทั้งในบ้านและที่ทำงาน

สิ่งสำคัญที่หลักฮวงจุ้ยเน้นย้ำก็คือ สภาพแวดล้อมที่เราอยู่นั้น เหมาะสมและส่งเสริมให้มีสุขภาพที่ดีหรือไม่ ห้องนอนถูกสุขลักษณะหรือไม่ รวมทั้งคุณภาพของอากาศในบ้านและที่ทำงานของเราเป็นอย่างไร

แน่นอนว่า บ้านและสำนักงานหลาย ๆ แห่ง มีพลังงานตามหลักของฮวงจุ้ยต่ำกว่ามาตรฐาน และจากการศึกษาก็พบว่าระดับพลังงานที่มีความจำเป็นในบ้าน และสำนักงานนั้น มีผลต่อการรักษาสุขภาพของคนที่อาศัยอยู่และคนที่ทำงานอยู่ที่นั่น และวิธีที่จะพัฒนาให้เรามีสุขภาพที่ดี มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นนั้น มีหลักอยู่ 5 ข้อ ดังนี้

1.เราต้องให้ความสำคัญกับอากาศที่เราหายใจเข้าไป : เมื่อพูดถึงเรื่องอากาศที่ไม่มีคุณภาพ หลาย ๆ คนนึกถึงมลภาวะของอากาศภายนอกบ้าน นอกที่ทำงาน มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่ใส่ใจอากาศภายในบ้าน ซึ่งจริง ๆ แล้ว หากเราไม่ใส่ใจอากาศภายในบ้านของเรานั้น อาจจะแย่กว่าอากาศข้างนอกเสียอีก และวิธีที่ง่ายที่สุดในการดูแลอากาศในบ้านและที่ทำงานก็คือ การใช้ต้นไม้เข้ามาช่วย ต้นไม้ที่สามารถปลูกเพื่อลดมลภาวะในอาคารสถานที่นั้นมีหลายชนิด พยายามนำต้นไม้เหล่านี้เข้ามาช่วยในพื้นที่ที่สามารถจัดวางได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูขนาดให้มีความเหมาะสมกับสถานที่ด้วย

2.แสงและสี : คุณภาพของแสงธรรมชาติ ประกอบกับสี สามารถช่วยเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้เราได้ แสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาในอาคารช่วงกลางวันนั้นหากไปได้อย่างลงตัวกับสี ก็จะช่วยเพิ่มพลังแห่งความสมบูรณ์ได้ อาจจะเลือกตกแต่งภายในบ้าน หรือสำนักงานด้วยงานศิลปะสีสันสดใส เลือกสีที่แสดงถึงความสุข สนุกสนาน สดชื่น มีชีวิตชีวา หรืออาจจะใช้ดอกไม้สด มาช่วยเพิ่มพลังและสร้างความสดใสด้วยก็ได้

3.ให้ความสำคัญกับส่วนที่เป็นส่วนของสุขภาพ : ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นทั้งในบ้านและที่ทำงาน จะแบ่งเป็นส่วน ๆ แต่ละส่วนก็จะมีผลกระทบในแต่ละเรื่องแตกต่างกันไป ในส่วนของสุขภาพนั้น จะเกี่ยวข้องกับพลังโดยรวมทั้งหมดของสถานที่ จุดที่เชื่อมต่อกับระดับพลังในเชิงลึก ที่เกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดี และสุขภาพคือใจกลางบ้าน หรือสำนักงาน เราสามารถเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีได้ด้วยการใช้องค์ประกอบของไม้ และน้ำเข้ามาช่วย สิ่งหนึ่งที่ฮวงจุ้ยนิยมใช้เพราะนำมาซึ่งโชคดีด้วยก็คือต้นไผ่ เราสามารถเลือกชิ้นงานที่มีความเกี่ยวข้องมาไว้ในพื้นที่เพื่อเสริมพลังได้

4.ทำห้องน้ำให้มีพลังของสปา : แน่นอนว่าห้องน้ำก็ถือว่ามีความสำคัญที่เราสามารถจะนำหลักฮวงจุ้ยไปช่วยเสริมได้ วิธีง่าย ๆ ก็คือ การทำให้ห้องน้ำมีบรรยากาศและความรู้สึกเหมือนสปา อาจจะเริ่มจากการทำความสะอาด กำจัดสิ่งสกปรกออกให้หมด จากนั้นก็เพิ่มชิ้นงานศิลปะเข้าไป หรืออาจจะใช้เทียนที่มีกลิ่นหอม หรือสิ่งอื่น ๆ ที่ทำให้ห้องน้ำดูเหมือนห้องสปา วิธีนี้นอกจากจะเสริมสุขภาพแล้ว ยังทำให้พลังโดยรวมของบ้านดีขึ้นด้วย

5.ใช้หลักฮวงจุ้ยในการจัดห้องนอน : โดยปกติแล้ว เราใช้เวลาอยู่ในห้องนอนมากที่สุด แทบจะประมาณ 1/3 ของชีวิตเลยก็ว่าได้ ดังนั้น ห้องนอนจึงเป็นห้องที่เราต้องให้ความสำคัญ ห้องนอนที่ดีมีผลต่อความเป็นอยู่ที่ดี สุขภาพที่ดี ความสัมพันธ์ที่ดี แต่ห้องนอนจำนวนมากกลับมีพลังแห่งความเศร้า แม้ว่าห้องจะดูสวยน่ารักก็ตาม หลักฮวงจุ้ยบอกว่า ห้องนอนที่ดีนั้นเป็นได้ทั้งห้องที่มีความซับซ้อน และห้องที่เรียบง่าย แต่สิ่งแรกที่ต้องดูก็คือ แสงธรรมชาติ สามารถส่องผ่านเข้ามาได้หรือไม่ อากาศถ่ายเทดีหรือเปล่า มีอะไรอยู่ใต้เตียงหรือไม่ ตู้เสื้อผ้า สะอาดเรียบร้อยไหม สิ่งเหล่านี้ ล้วนมีความสำคัญ และต้องทำเพื่อนำพลังงานที่ส่งผลดีต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเข้ามาในห้องของเรา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook