3 ตำแหน่งวางเตียงนอนที่ไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

3 ตำแหน่งวางเตียงนอนที่ไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

3 ตำแหน่งวางเตียงนอนที่ไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนอน และการวางตำแหน่งเตียงนอน เป็นสิ่งที่ศาสตร์ฮวงจุ้ยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราพอทราบกันมาบ้างแล้วว่าการจัดวางเตียงนอนที่เหมาะสมเป็นอย่างไร ลองมาดูตำแหน่งที่ไม่ดีกันบ้าง และหากเตียงของใครอยู่ในตำแหน่ง 3 ตำแหน่งนี้ คือใต้หน้าต่าง ตรงกับประตู และอยู่ระหว่างประตูและหน้าต่าง หลักฮวงจุ้ยเห็นว่าหากสามารถจะย้ายตำแหน่งได้ ก็ควรจะย้าย เพื่อทำพลังงานที่ดีเข้ามา เพราะ 3 จุดดังกล่าวนี้ นับว่าเป็นจุดที่ไม่ดีมากที่สุด ตามหลักฮวงจุ้ย

1.หัวเตียงอยู่ใต้หน้าต่าง : การวางหัวเตียงในตำแหน่งนี้ หลักฮวงจุ้ยบอกว่า เป็นตำแหน่งที่ไม่ดีเอามาก ๆ แม้ว่าในบางกรณี การตั้งเตียงในตำแหน่งนี้จะดูสวยงาม และโรแมนติกก็ตาม ยิ่งหากหน้าต่างบานนั้น มองเห็นวิว ทิวทัศน์ ที่ดูสวยงาม ก็ยิ่งทำให้ดูดี เรามักจะเห็นการวางเตียงในตำแหน่งนี้ ตามนิตยสารการออกแบบ หรือตกแต่งบ้าน แต่ไม่ว่านั่นจะเป็นสไตล์ที่สวย น่ารักแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่เหมาะตามหลักฮวงจุ้ย เพราะเตียงที่อยู่ใต้หน้าต่างนั้น ทำให้พลังงานที่อยู่รอบ ๆ เตียงอ่อนมาก การนอนในตำแหน่งนี้ ทำให้เกิดความเศร้า ความอ่อนแอ และชีวิตขาดการสนับสนุน แต่ในกรณีที่เดินทางไปนอนที่อื่น สักคืนสองคืน หรือเดินทางท่องเที่ยว เข้าพักในสถานที่ ที่จัดแต่งห้องนอนโดยนำหัวเตียงไว้ใต้หน้าต่างนั้น ถือว่าไม่เป็นไร เพราะไม่ใช่ห้องนอนที่เรานอนทุกคืน หลักฮวงจุ้ย จะเกี่ยวข้องในกรณีที่สถานที่ หรือห้องนอนนั้นเป็นห้องนอนของเรา ที่เราใช้เป็นประจำ แต่ในกรณีที่คุณได้จัดหัวเตียงไว้ใต้หน้าต่างแล้ว และไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้หัวเตียงที่มีความแข็งแรงมาก ๆ และในเวลานอน ต้องปิดม่าน เพื่อให้เกิดความรู้สึกปลอดภัย มีอะไรมาปกป้องในหว่างการนอน

2.เตียงตั้งตรงกับประตู : ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดีอีกตำแหน่งหนึ่ง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า ตำแหน่งเตียงแบบนี้ เป็นเตียงโลงศพ เป็นจุดที่น่ากลัว เพราะพลังที่เปิดเข้ามา จะพุ่งไปที่เตียงโดยตรง โดยเฉพาะพลังที่ไม่ดีต่าง ๆ ที่พุ่งเข้าประตูมา หากเตียงอยู่ในตำแหน่งนี้ หลักฮวงจุ้ยแนะนำให้ย้าย กรณีที่ไม่สามารถย้ายได้ ให้หาแผ่นกั้นปลายเตียง หรือฟุตบอร์ด เลือกบอร์ดที่ดูมีความแข็งแรง หรือเฟอร์นิเจอร์มากั้นระหว่างปลายเตียงกับประตูห้องก็ได้ เช่น ชั้นวางของ ม้านั่ง เก้าอี้ เพื่อทำให้สร้างความรู้สึกมั่นคง แข็งแรงให้กับบริเวณรอบเตียงนอน

3.เตียงอยู่ระหว่างประตูกับหน้าต่าง : การวางเตียงในตำแหน่งนี้ก็จัดว่าไม่ดีเช่นกัน เพราะเตียงอยู่ในตำแหน่งขวางพลัง ทำให้เกิดความอ่อนแอ ประตูและหน้าต่างที่อยู่ตรงกันนั้น มีพลังไหลเข้ามาตรง ๆ ทำให้จุดที่วางเตียงนั้นเป็นจุดที่มีความอ่อนแอ

ตำแหน่งเตียงที่ดีนั้น สามารถนำมาซึ่งการมีสุขภาพที่ดี มีความสุข มีความกลมกลื่น มีความสัมพันธ์ที่ดี ในแต่ละคืน เราใช้เวลาอยู่บนเตียงนอน 6-8 ชั่วโมง ร่างกายของเราต้องได้รับการปรับ ฟื้นฟู ซ่อมแซม ในช่วงเวลานี้ การจัดวางตำแหน่งเตียงที่เหมาะสม จึงนำมาซึ่งพลัง ที่จะทำให้การฟื้นฟูร่างกายของเราเป็นไปได้ด้วยดี

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook