ยิ่งสูง ยิ่งเขียว ไลฟ์สไตล์ใหม่ในคอนโดใจกลางเมือง

ยิ่งสูง ยิ่งเขียว ไลฟ์สไตล์ใหม่ในคอนโดใจกลางเมือง

ยิ่งสูง ยิ่งเขียว ไลฟ์สไตล์ใหม่ในคอนโดใจกลางเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Sanook! รู้ว่าหัวใจหลักของการมองหาที่พักอาศัยสมัยนี้ คือ ทำเลที่ตั้งต้องอยู่ไม่ไกลรถไฟฟ้า ใกล้ย่านธุรกิจได้ยิ่งดี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน แต่จะให้ดีต้องมองหาทำเลที่มีสวนสีเขียวไว้ฟอกปอดไปในตัว ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปตลอดเวลานั้น ทำให้ผู้คนหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น Healthy Trend เป็นสิ่งที่กำลังมาแรงในขณะนี้ แต่การจะหาทุกส่วนผสมดังกล่าวให้ครบ จบในโครงการเดียวนั้นเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เราชวนคุณมามองหาความน่าจะเป็นนั้นร่วมกัน

     เราลองมามองหาคอนโดที่เพียบพร้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว และความหรูหราไปในตัว คนส่วนมากคงสงสัยว่าพื้นที่สีเขียวนั้นสำคัญยังไง? เมื่อเราอยู่คอนโดสูงแบบนี้ ยิ่งสูงอากาศยิ่งปลอดโปร่งสิ! ความจริงแล้วการดำเนินชีวิตของเราเจอฝุ่นควันทุกวัน หากเราจะใช้เวลาว่างสักนิดเพื่อเข้าไปสัมผัสบรรยากาศสีเขียวอันแสนบริสุทธิ์ท่ามกลางต้นไม้ที่คอยให้ร่มเงานั้น จะช่วยเราขับมลพิษในร่างกายอีกด้วย

     เคยมีนักจิตวิทยาพูดไว้ว่า สีเขียวสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ เมื่อเรามองสีเขียวจะช่วยให้เราผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่ง และยังดีต่อสุขภาพ ลองคิดดูว่าหากคุณเหนื่อยกับการทำงานมาตลอดทั้งวัน คุณคงต้องการสักช่วงเวลาเพื่อผ่อนคลายใช่ไหม หากที่พักอาศัยที่คุณอยู่นั้นมีส่วนที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศท่ามกลางป่า ที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวล่ะ คุณจะรู้สึกดีขนาดไหน

 

     ในต่างประเทศ คอนโดต้นไม้ที่รวบรวมธรรมชาติไว้ใกล้ตัวเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม และแน่นอนว่าการใช้ชีวิตในแนวดิ่งแบบ Vertical Living ในคอนโดมิเนียมนั้น ย่อมถูกจำกัดด้วยขนาดของพื้นที่ สวนสำหรับปลูกต้นไม้ของคุณจึงกว้างขวางได้แค่ขอบเขตของระเบียงห้องพักเท่านั้น แต่ก็ใช่ว่าความฝันของคนรักธรรมชาติจะเป็นไปไม่ได้เอาเสียเลย ถ้าลองมองความสำเร็จของ Bosco Verticale คอนโดมิเนียมสีเขียวแห่งกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นตัวอย่าง

     ความหมายของ Bosco Verticale แปลตรงตัวว่า ป่าแนวตั้ง (Vertical Forest) ด้วยความที่คอนโดโครงการนี้ออกแบบโดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมเป็นหลัก จึงคำนวณพื้นที่สำหรับการปลูกต้นไม้บนอาคารเสร็จสรรพ เท่ากับว่าเป็นการปลูกป่าทดแทนไปในตัว เพราะไม้ที่เขาเลือกมาปลูกมีทั้งไม้ยืนต้น ไม้พุ่ม ไม้เลื้อย ครบครัน ลูกบ้านที่นี่ทุกยูนิตจึงได้เอนจอยกับความสดชื่นจากธรรมชาติไม่เว้นแต่ละวัน

     พอถึงตรงนี้แล้ว คิดว่าผู้อ่านคงจะชอบคอนโด Bosco Verticale กันมาก และอยากให้มีในเมืองไทยบ้าง แต่บางคนคงคิดว่า แล้วเราทำกิจกรรมอื่นเพื่อผ่อนคลายไม่ได้เหรอ Sanook! บอกได้เลยว่า คุณทำกิจกรรมนอกเหนือจากการผ่อนคลายได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งสมาธิที่เหมาะแก่ผู้ที่ชอบความสงบ หรือดีต่อผู้สูงวัย หรือแม้แต่การหาแรงบันดาลใจในการทำงาน หรือคิดริเริ่มงานต่างๆ ก็สามารถทำได้ หรือแม้แต่กิจกรรมยามว่างกับครอบครัวอย่างการออกกำลังกาย หรือปิกนิกขนาดย่อมกับคนที่คุณรัก ก็สามารถทำได้

     และหากอยู่ในพื้นที่สีเขียวที่เต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำของพันธุ์ไม้นานาชนิด ก็จะยิ่งทำให้คุณได้ทั้งความสุขและสุขภาพ พร้อมพ่วงท้ายด้วยความทรงจำที่ดีไปในตัว ยิ่งถ้าคุณไม่ต้องเดินทางไปไกลจากที่พักด้วย คงยิ่งสร้างความวิเศษและสะดวกสบายให้กับตัวคุณเพิ่มขึ้น

     แล้วถ้าเราไม่ต้องไปมองหาถึงต่างประเทศ เราสามารถเจอโครงการดีๆ แบบนี้ในกรุงเทพฯ ได้ไหม? ทำเลไหนล่ะที่เหมาะสมลงตัวสุดๆ ?

     ด้วยความที่การก่อสร้างส่วนต่อขยายของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวกำลังคืบหน้าไปได้สวย “อุดมสุข” จึงเป็นทำเลทองที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเมื่อ Sanook! ลองไปสำรวจโครงการที่พักอาศัยน่าสนใจละแวกนั้นมาแล้ว และพบว่าการใช้ชีวิตในป่าแนวตั้งใจกลางกรุงเทพฯ เป็นไปได้ที่ “Elio Del Nest”

 

     ความน่าสนใจประการแรกของ Elio Del Nest คือ ทำเลที่เดินทางสะดวกสุดๆ เพราะตั้งอยู่ในซอยอุดมสุข ห่างจากรถไฟฟ้า BTS อุดมสุขเพียง 750 เมตร ด้วยแนวคิดที่ชัดเจนอย่าง Blending the Urban Life with Nature นี่เอง ทำให้ Elio Del Nest ตั้งใจออกแบบพื้นที่สีเขียวให้แทรกซึมจนเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตในทุกตารางนิ้ว

     เริ่มตั้งแต่ Shelter Lobby ที่ตกแต่งด้วยโครงซุ้มหน้าตาคล้ายรังนกสีขาว เป็นโล่งพื้นที่โปร่งสบาย อนุญาตให้สายลมธรรมชาติพัดถ่ายเทอากาศดีๆ โชยมาต้องตัวคุณ

     หรือแม้แต่ห้องฟิตเนส ก็ผ่านการออกแบบภายใต้แนวคิด 360 Scenic Tubular ให้มุมมองแก่การออกกำลังกายที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะการหยอดความสดชื่นลงไปในห้องออกกำลังกาย ด้วยการปลูกสวนหย่อมกลางห้องฟิตเนส และการเลือกใช้พื้นผิววัสดุที่เหมือนกับไม้มาทำเพดาน ช่วยให้กิจกรรมเวิร์กเอาท์ของคุณเข้าใกล้บรรยากาศธรรมชาติได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องออกจากตัวอาคาร

 

     หรือถ้าอยากว่ายน้ำ บรรยากาศของ Mysterious Sky Pool สระว่ายน้ำขนาด 50 x 14 เมตร แวดล้อมด้วยต้นไม้ใบเขียวโอบล้อมอยู่รอบตัว มองไปไกลๆ ก็เห็นท้องฟ้าและวิวเมืองจากมุมสูง ยังให้มุมมองที่น่าตื่นเต้น เพิ่มความพิเศษให้คุณว่ายน้ำได้สนุกในทุกๆ วัน

     Elio Del Nest ยังเอาใจคนชอบทำงานที่บ้านด้วยพื้นที่ Co-Working Space ที่กว้างขวาง สะดวกสบาย ช่วยให้คุณได้นั่งทำงานติดบ้าน ท่ามกลางต้นไม้ใบเขียว ช่วยเพิ่มสมาธิและความสงบสดชื่น ราวกับไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง

     เท่านี้การใช้ชีวิตสะดวกสบายใจกลางเมือง และเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติก็กลายเป็นเรื่องเดียวกัน ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ก่อนใครที่ https://goo.gl/BXRfXW

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook