10 อุปกรณ์จัดระเบียบการซักรีดผ้าช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

10 อุปกรณ์จัดระเบียบการซักรีดผ้าช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

10 อุปกรณ์จัดระเบียบการซักรีดผ้าช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงการซักผ้านั้นหลาย ๆ คนบอกว่ามันเป็นงานบ้านที่ทำให้เราวุ่นวายที่สุดงานหนึ่งเลยทีเดียว กว่าจะทำเสร็จก็ต้องจัดเก็บทั้งข้าวของที่นำออกมาใช้ และเสื้อผ้าให้เข้าที่เข้าทางเรียบร้อย แต่ถ้าหากคุณมีตัวช่วยในการจัดเก็บ 10 อย่างดังต่อไปนี้ งานซักผ้ารีดผ้า จะเป็นงานที่ง่ายและวุ่นวายน้อยลงเยอะทีเดียว

www.amazon.comwww.amazon.com

1.ไม้หนีบผ้าแบบแขวนเรียงกันเป็นกลุ่ม : แน่นอนว่าการตากผ้าด้วยไม้หนีบ บนราวตากผ้าโดยหนีบเรียงกันไปเป็นแนวยาวนั้น เปลืองพื้นที่ไม่น้อยเลย แต่ถ้าคุณมีไม้หนีบพร้อมที่แขวนเป็นกลุ่ม คุณสามารถจะหนีบผ้าได้มากชิ้น แล้วนำไปตากที่ไหนก็ได้ จะเป็นราวห้องน้ำ หรือระเบียง หรือราวเหล็กในตู้เสื้อผ้าก็ได้

2.ชั้นพลาสติกบาง ๆ ที่มีล้อ : ชั้นพลาสติกบาง ๆ นี้ เราสามารถสอดไว้ข้างตู้ ข้างเครื่องซักผ้าในพื้นที่เล็ก ๆ ได้สบาย สามารถใช้ใส่อุปกรณ์เกี่ยวกับการซักล้าง ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาซักผ้า น้ำยาขจัดคราบ ยาซักผ้าขาว แปรง และอื่น ๆ ได้อย่างสบาย เมื่อจะนำมาใช้ก็แค่เลื่อนออกมา เมื่อใช้เสร็จก็ผลักกลับเข้าที่

www.amazon.comwww.amazon.com

3.ถังเก็บน้ำยาซักผ้าที่มีหัวก๊อกเปิดปิดง่าย : บ่อยครั้งที่เราซักผ้าแล้วทำน้ำยาซักผ้า หรือผงซักฟอกหก ซึ่งเมื่อหกขึ้นมาแล้ว งานทำความสะอาดพื้นก็จะตามมาอีกยกใหญ่ หากเรามีขวด หรือถังเก็บที่ใช้ได้อย่างสะดวก มีหัวเปิดปิดให้สามารถตวงน้ำยาได้ การซักผ้าจะเป็นเรื่องง่ายที่ไม่เลอะเทอะ

4.ที่เก็บเตารีดแขวนผนัง : ที่เก็บของแขวนผนังช่วยให้เราประหยัดพื้นที่ได้มาก โดยเฉพาะกับบ้าน หรือคอนโด ที่มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ ที่เก็บเตารีดแขวนผนังนี้ เราสามารถติดตั้งในตู้ก็ได้ หรือจะติดไว้ที่ผนังห้องซักรีดก็ได้

5.ตู้เก็บที่รีดผ้าติดผนัง : ตู้ลักษณะนี้ ทำให้เราสามารถเก็บที่รีดผ้าของเราได้อย่างเรียบร้อย รวมทั้งอุปกรณ์การรีดผ้าอื่น ๆ ไม่ให้ออกมาเกะกะ รกหูรกตาได้เป็นอย่างดี

6.ถังใส่ผ้าซักแบบเก็บเข้าตู้ได้ : แทนที่เราจะนำเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว ไปพาดไว้ หรือใส่ตระกร้าวางไว้ หรือแม้กระทั่งกองไว้กับพื้นให้ดูรกสกปรก จะเป็นการดีกว่า ถ้าเรามีที่เก็บเสื้อผ้าที่รอการซักให้เป็นที่เป็นทาง และไม่เกะกะสายตา

www.amazon.comwww.amazon.com

7.รถเข็นเพื่อการซักรีดโดยเฉพาะ : หลาย ๆ คนดูทีวีไปด้วย พับผ้า รีดผ้าไปด้วย จะเป็นการดีมาก ถ้าเรามีตัวช่วยอย่างรถเข็น ที่มีทั้งตะกร้าใส่ผ้าพับ และราวแขวน สำหรับผ้าที่รีดแล้ว เมื่อจัดการเสร็จหมด ก็ค่อยเข็นเข้าไปจัดเก็บในห้องนอน

8.ที่เก็บไม้แขวนเสื้อ : ไม้แขวนเสื้อ มักจะเป็นของที่เราหาไม่ค่อยเจอเวลาที่เราต้องการใช้ ถ้ามีที่จัดเก็บให้เรียบร้อยชีวิตก็จะง่ายขึ้น

9.ที่ใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว แบบแบคแพคแขวนประตู : ถ้าคุณมีลูก ไม่ว่าจะยังเป็นนักเรียน หรือเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแล้ว กระเป๋าใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว พกพาไปไหน ๆ ได้ เป็นสิ่งที่ช่วยให้การจัดระเบียบง่ายขึ้น กระเป๋าแบบนี้ ยังสามารถแขวนประตูได้ กลายเป็นแบคแพคได้ จะใช้เดินทาง หรือหิ้วผ้าไปซักก็ทำได้ง่าย

10.ที่รีดผ้าที่พับเก็บใส่ลิ้นชักได้ : แน่นอนว่าที่รีดผ้านั้นเป็นของที่ไม่ได้ดูสวยงาม แต่ก็เป็นสิ่งที่เราขาดไม่ได้ ดังนั้น จะเป็นการดีมากหากเราสามารถเก็บไว้ ไม่ให้ออกมารกสายตา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook