5 กฎเหล็กควรรู้เมื่อจะใช้ผนังห้องสีเข้มกับพื้นที่ขนาดเล็ก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hm/0/ud/2/13917/main5.jpg5 กฎเหล็กควรรู้เมื่อจะใช้ผนังห้องสีเข้มกับพื้นที่ขนาดเล็ก

    5 กฎเหล็กควรรู้เมื่อจะใช้ผนังห้องสีเข้มกับพื้นที่ขนาดเล็ก

    2017-08-29T13:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อพาร์ทเมนท์ขนาดเล็กบางแห่ง แม้มีขนาดเล็กแต่ก็มีการเลือกเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้อย่างลงตัว ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และบางแห่ง ก็ยังเพิ่มความโดดเด่น ด้วยการใช้ผนังห้องสีเข้มเสียด้วย แต่ทั้งนี้การทาสีผนัง หรือตกแต่งผนังห้องขนาดเล็ก ด้วยสีเข้มนี้ เป็นเรื่องไม่ง่ายเลย เพราะมันจะทำให้ห้องคับแคบอึดอัด แต่ถ้าคุณรู้สึกชอบการตกแต่งแนวนี้จริง ๆ แล้วล่ะก็ ต้องรู้กฎเหล็ก ดังต่อไปนี้

    1.สีเข้มต้องทาลงบนพื้นที่เหมาะสม : ห้องเล็ก ๆ บางห้องทาผนังด้วยสีดำ แต่กลับดูไม่อึดอัด นั้นเพราะเขาทราบว่า จะต้องใช้แสงสีธรรมชาติเข้ามาช่วยคุมโทน ผนังสีดำ สามารถใช้ทาพื้นที่ผนังยาว ๆ ได้ เพราะจะเป็นการเน้นความยาว ทำให้พื้นที่ส่วนนั้นดูขยายออกไปอีก แต่ทั้งนี้ จะต้องใช้ร่วมกับหน้าต่างสีอ่อน เพื่อหลอกตา และทำให้มีแสงเพิ่มขึ้น

    2.ต้องมีจุดสิ้นสุดที่เหมาะสม : เมื่อเราใช้ผนังสีเข้มแล้ว ต้องหาจุดสิ้นสุดที่จะเป็นจุดแบ่งให้เหมาะสม เพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

    3.ทำให้เกิดความกลมกลืน : เมื่อใช้สีเข้มในห้องขนาดเล็กแล้ว ให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่กลมกลืนเข้าด้วยกัน อย่าให้ชิ้นใดชิ้นหนึ่งโดดเด่นขึ้นมาเพียงชิ้นเดียว ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางหนังสือ โต๊ะอาหาร ความกลมกลืนจะทำให้ดูกว้าง

    4.ใส่สีตรงข้ามลงไปบ้าง : เช่นเลือกโคมไฟเก๋ ๆ กับโซฟาสีเบจ หัวเตียงสีครีม หรือภาพแขวนผนังกรอบขาว เวลาเลือกเฟอร์นิเจอร์ ก็ให้นึกถึงสีที่ตัดกันเอาไว้ในใจ

    5.พยายามให้มีแสงธรรมชาติมาก ๆ : แสงช่วยให้ห้องขนาดเล็กดูใหญ่ขึ้น พยายามให้มีแสงธรรมชาติเข้ามามาก ๆ นอกจากนั้น อาจจะหาวิธีเพิ่มแสง ด้วยการใช้กระจกช่วยสะท้อนก็ได้

     

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :apartmenttherapy

    ภาพ :istock