10 สิ่งต่อไปนี้ควรนำออกจากห้องน้ำโดยด่วน

10 สิ่งต่อไปนี้ควรนำออกจากห้องน้ำโดยด่วน

10 สิ่งต่อไปนี้ควรนำออกจากห้องน้ำโดยด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความชื้นที่มีอยู่ในห้องน้ำนั้น ส่งผลต่อหลายสิ่งหลายอย่าง ในลักษณะที่เราคาดกันไม่ถึง และของหลายสิ่งหลายอย่าง เราก็ไม่ควรจะนำไปเก็บเอาไว้ในห้องน้ำ โดยเฉพาะ 10 สิ่งต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่ควรจะนำออกมาโดยทันที

1.สบู่ก้อน : แน่นอนว่าหลาย ๆ คนมีสบู่ก้อนอยู่ในห้องน้ำ แต่ทางที่ดี ให้เปลี่ยนเป็นสบู่น้ำที่มีฝาปั้มออกมาจากขวดเมื่อต้องการใช้งานจะดีกว่า เพราะสบู่ก้อนนั้น ทำให้เราทำความสะอาดห้องน้ำยาก โดยเฉพาะคราบสบู่ที่ละลายติดเคาน์เตอร์ หรือจานวางสบู่

2.ยา : ไม่ควรนำเอาตู้ยาไปไว้ในห้องน้ำ เพราะห้องน้ำไม่ใช้สถานที่ที่เหมาะสำหรับการเก็บยา ในห้องน้ำมีอุณหภูมิและความชื้นที่ไม่เหมาะสม ยาควรเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องปกติ ที่ 68-77 องศาฟาเรนไฮต์

3.เครื่องประดับ : ความชื้นและสภาพแวดล้อมในห้องน้ำ จะไปเร่งปฏิกิริยาอ๊อกซิแดนท์ ให้กับเครื่องประดับ ทำให้เครื่องประดับหมอง ซึ่งโดยปกติแล้วเราไม่ควรจะใส่เครื่องประดับอาบน้ำอีกด้วย ควรถอดออกและเก็บเอาไว้ในห้องที่แห้งมากกว่า

4.เครื่องสำอาง : ไม่ว่าจะเป็นแป้ง ครีม หรือเครื่องสำอางที่เป็นของเหลวอื่น ๆ ก็ไม่ควรเก็บเอาไว้ในห้องน้ำด้วยกันทั้งนั้น เพราะของพวกนี้ ไม่เหมาะกับห้องที่มีความชื้นสูง

5.น้ำหอม : ความร้อน และความชื้นในห้องน้ำ จะไปเร่งปฏิกิริยาอ๊อกซิแดนท์ ในน้ำหอมเช่นกัน จะทำให้กลิ่นของน้ำหอมเปลี่ยน และทำให้น้ำหอมเสียได้ด้วย

6.อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่กันน้ำ : แน่นอนว่า ความชื้นนั้น ไม่เหมาะกับเครื่องใช้อิเล็กทรอนิคส์ เพราะเทคโนโลยีของอุปกรณ์เหล่านี้ ไม่ได้รับการออกแบบมาให้ทนต่อการใช้งานในห้องน้ำ ทางที่ดี อะไรที่ไม่ใช่อุปกรณ์กันน้ำ ให้นำออกมาจากห้องน้ำให้หมด

7.ผ้า : เนื่องจากเชื้อรานั้นเติบโตในห้องน้ำได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น เราไม่ควรเก็บผ้าไว้ในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอน เพราะผ้าจะได้รับความชื้นทุกครั้งที่เราอาบน้ำ

8.หนังสือ : คนจำนวนไม่น้อยชอบเก็บหนังสือไว้อ่านในห้องน้ำ แต่ความชื้นในห้องน้ำจะทำให้กระดาษเสียหาย ทางที่ดีควรเก็บหนังสือไว้ในห้องที่อากาศแห้งดีกว่า

9.ยาทาเล็บ : ยาทาเล็บส่วนใหญ่ จะมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี แต่ถ้าหากเก็บไว้ในห้องน้ำ อายุของมันจะสั้นกว่านั้น เพราะอุณหภูมิไม่เหมาะสม

10.มีดโกนหนวดสำรอง : เราต้องใช้มีดโกนหนวดในห้องน้ำกันทุกวัน ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรที่เราจะเก็บมีดโกนหนวดไว้ในห้องน้ำ แต่สำหรับใบมีดสำรอง ให้เก็บไว้ที่อื่นจะดีกว่า เพราะความชื้นในห้องน้ำอาจทำให้ใบมีดใหม่ที่ยังไม่ทันได้ใช้นั้นเสื่อมสภาพไปก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook