10 วิธีแต่งมุมจิบกาแฟให้มีสไตล์เหมือนมืออาชีพ

10 วิธีแต่งมุมจิบกาแฟให้มีสไตล์เหมือนมืออาชีพ

10 วิธีแต่งมุมจิบกาแฟให้มีสไตล์เหมือนมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนคงมีมุมกาแฟส่วนตัวไว้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นที่ห้องทำงาน ระเบียงหน้าบ้าน หรือแม้แต่ในสวน แต่ถ้าจะทำให้ชิลขึ้นควรตกแต่งพื้นที่จิบกาแฟ หรือโต๊ะกาแฟของเราให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น และนี่คือการจัดตกแต่งโต๊ะกาแฟที่ไม่มีเรื่องของพื้นที่มาเป็นข้อจำกัด

1.นำของสะสมคอลเล็คชั่นที่ชอบมาตกแต่ง : ไม่ว่าจะเป็นกล่อง หนังสือ หรือชิ้นงานศิลปะ ให้เลือกชุดที่ชอบ อาจจะเป็นของที่ระลึกจากการไปท่องเที่ยวต่างประเทศก็ได้ ของเหล่านี้เป็นของตกแต่งที่เรามีความประทับใจ และช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ทำให้ห้องนั่งเล่นหรือมุมจิบกาแฟของเราอบอุ่นน่านั่ง

2.หมอนอิง ผ้าคลุมเบาะ ผ้าคลุมโต๊ะช่วยให้พื้นที่ดีมีสไตล์ : พวกหมอนอิง ผ้าคลุมเหล่านี้สร้างบรรยากาศในแนวอังกฤษได้ดีทีเดียว อาจจะเลือกผ้าพื้นเมือง หรือลวดลายดอกไม้มาใช้ก็ได้ ช่วยให้ทั้งความรู้สึกสบาย และหรูหราไปในตัว

3.ถาดสวย ๆ ก็ช่วยได้ : ถาดใส่ของ ช่วยจัดระเบียบได้ดี และหากเลือกพื้นผิว หรือลวดลายต่าง ๆ ก็จะให้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป ทำให้โต๊ะกาแฟธรรมดา ๆ มีสีสัน และมีลูกเล่นมากขึ้น

4.แสงและโคมไฟ : แสงเป็นสิ่งสำคัญในห้องนั่งเล่น และมุมกาแฟ การหาโคมไฟเก๋ ๆ ขนาดใหญ่มาตั้งไว้ ก็ทำให้ห้องดูมีสไตล์มากขึ้น

5.ตกแต่งด้วยของจากธรรมชาติ : ของจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นถ้วยไม้โบราณ หรือของตกแต่งที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติอื่น ๆ ต่างก็สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับมุมกาแฟได้ ทำให้ห้องดูมีเสน่ห์

6.จัดแต่งแบบง่ายๆ : การจัดแต่งแบบเรียบง่าย ก็ทำให้ดูดีได้ ไม่จำเป็นต้องตกแต่งดอกไม้หรูหรา ตระการตา หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ราคาแพง แต่ของที่เรียบง่ายก็ทำให้ดูอบอุ่นสบายได้เช่นกัน

7.ขวดแก้วช่วยได้ : ของใช้รุ่นใหม่ ๆ ก็มักจะไม่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โบราณ ของใช้แนวย้อนยุคก็ไม่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์แนวโมเดิร์นเช่นกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกแนวก็คือแก้ว ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ได้หลายแบบหลายรูปทรง

8.เลือกวัตถุที่มีความสูงแตกต่างกัน : วัตถุต่าง ๆ ที่นำมาใช้ และตกแต่ง ควรเลือกให้มีความสูงที่แตกต่างกัน คือมีทั้งสูง กลาง และต่ำ จะทำให้ภาพรวมดูลงตัวสวยงามยิ่งขึ้น

9.ใช้โต๊ะสองตัว : แทนที่จะใช้โต๊ะใหญ่ตัวเดียว เปลี่ยนเป็นโต๊ะขนาดเล็กสองตัว นอกจากจะใช้งานได้ง่ายแล้ว ยังมีความแตกต่างจากมุมกาแฟทั่ว ๆ ไป

10.เลือกของตกแต่งที่มีสีสัน : ของตกแต่งอาจจะเป็นแจกันดอกไม้หลากสี รูปภาพที่มีสีสันสดใส หรือของอื่น ๆ ที่หยิบโยกย้าย เปลี่ยนที่ได้ ยิ่งหากนำมาใช้กับโต๊ะสีขาว ก็จะยิ่งเพิ่มความโดดเด่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook