5 วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้านอย่างไร โดยไม่ต้องฆ่า

5 วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้านอย่างไร โดยไม่ต้องฆ่า

5 วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้านอย่างไร โดยไม่ต้องฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตุ๊กแกเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่มักไม่ค่อยมีใครชอบ บางคนเข้าขั้นกลัวเลยด้วยซ้ำ ถ้าตุ๊กแกอยู่นอกบ้านก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าตุ๊กแกเข้ามาอยู่ในบ้านหรือที่พักอาศัยของเราคนที่เกลียดตุ๊กแกรับรองต้องรู้สึกกังวล ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนของบ้านก็คงหวั่นๆ แต่เราสามารถกำจัดตุ๊กแกออกจากบ้านของเราได้ โดยไม่รู้สึกแย่ หรือไม่ต้องฆ่ามัน มาดูกันว่าวิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้านแบบไม่เสียเลือดเนื้อมีวิธีไหนบ้าง

สิ่งที่สามารถนำมาใช้ขับไล่ตุ๊กแกได้มีทั้งเปลือกไข่ ลูกเหม็น กับดักกาว กลีบกระเทียม หัวหอม สเปรย์พริกไทย

1.เปลือกไข่ : แบ่งเปลือกไข่ออกเป็น 2 ส่วนอย่างละครึ่ง จากนั้นนำไปวางรอบๆ บ้าน ตุ๊กแกจะกลัวเปลือกไข่ และเพื่อไม่ให้เปลือกไข่เก่าจนเกินไป เราควรเปลี่ยนเปลือกไข่ประมาณเดือนละ 1 ครั้ง

2.ลูกเหม็น : แนะนำให้วางลูกเหม็นไว้ใต้เฟอร์นิเจอร์ หรือตามเตาแก๊ส ตู้เย็น อ่างล้างจาน

3.กับดักกาว  : ปกติกับดักกาวใช้กำจัดแมลง สัตว์รบกวนขนาดเล็กได้ โดยวางไว้บริเวณที่แมลงเหล่านั้นมารบกวน เช่นเดียวกันกับดักกาวยังใช้กำจัดตุ๊กแกได้อีกด้วย โดยนำกับดักกาวไปวางไว้ใกล้ๆ กับพื้นที่ที่มีแมลงบินเข้ามา ถ้าตุ๊กแกติดกับดักกาว ก็ให้นำมันไปปล่อย

4.กระเทียม หัวหอม : กลิ่นกระเทียมและกลิ่นหัวหอมช่วยขับไล่ได้หลายๆ อย่าง รวมทั้งตุ๊กแกด้วย นำกระเทียมหรือหั่นหัวหอมไปวางไว้บริเวณทางเข้าบ้าน หรือบริเวณที่เราพบตุ๊กแก

5.สเปรย์พริกไทย : นำพริกไทยผสมน้ำและใส่ลงในขวดสเปรย์ ก่อนจะนำมาฉีดรอบๆ บ้าน แต่อย่าฉีดหนักจนเกินไป เพราะความฉุนของมันจะทำให้เรารู้สึกระคายเคืองได้




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook