7 วิธีเปลี่ยนบ้านจัดสรรของเราให้แตกต่างจากบ้านหลังอื่น

7 วิธีเปลี่ยนบ้านจัดสรรของเราให้แตกต่างจากบ้านหลังอื่น

7 วิธีเปลี่ยนบ้านจัดสรรของเราให้แตกต่างจากบ้านหลังอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าถ้าคุณตัดสินใจจะมีบ้านใหม่สักหลัง และเลือกซื้อบ้านตามโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ สิ่งหนึ่งที่คุณจะได้มานั่นก็คือ หน้าตาบ้านของคุณจะเหมือนกับบ้านของทุกคน ถ้าไม่ซีเรียสก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าคุณคิดอยากเปลี่ยนบ้านของคุณให้สวยโดดเด่นและแตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆ ต้องทำอย่างไร Sanook! Home มีคำตอบ

1.เปลี่ยนผนัง ผนังบ้านของคุณคงเป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมด เราแนะนำให้ลองเปลี่ยนผนัง จะเพิ่มสีสันหรือใส่ลวดลายลงไปก็แล้วแต่ความชอบเลย หรือจะเลือกวัสดุใหม่แทนวัสดุเดิม เช่นการโชว์ผิวผนังอิฐ ทำให้บรรยากาศในบ้านแตกต่างไปจากเดิม

2.กั้นพื้นที่ในบ้าน อาจจะใช้พาร์ทิชั่นกั้นหรือหาตู้ประกอบสำเร็จรูปมาวางเพื่อให้พื้นที่ส่วนที่กั้นสำหรับเก็บของได้ด้วย หรือในบ้างพื้นที่ๆ เป็นผนังทึบที่ดูแล้วทำให้บ้านยิ่งอึดอัดอาจเลือกการทุบผนังออกแล้วใช้กระจกกั้นแทน

3.เปลี่ยนพื้นใหม่ นอกจากเรื่องของผนังแล้ว พื้นเป็นอีกส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยทำให้บรรยากาศบ้านเปลี่ยนไป เช่นกระเบื้องสีต่างๆ ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน ไม้ปาร์เกต์หรือกระเบื้องยางลายธรรมชาติก็ทำให้บ้านมีความอบอุ่นยิ่งขึ้น

4.เพิ่มเคาน์เตอร์ในห้องครัว ห้องครัวสมัยใหม่มักมีไอส์แลนด์ตรงกลางห้องเพื่อประโยชน์การใช้งานที่สะดวกรวมถึงสามารถออกแบบให้พื้นที่ตรงกลางนี้เอื้อประโยชน์สำหรับสมาชิกในครอบครัว ไม่ว่าจะใช้สำหรับเตรียมเครื่องปรุง วัตถุดิบ หรือให้เด็กๆ มานั่งทานข้าว

5.เพิ่มกันสาดหรือชายคา อย่างที่รู้ๆ กันบ้านเราฝนและแดดมีอยู่ตลอด บางบ้านไม่ได้ทำกันสาดหรือชายคายื่นออกไปทำให้ต้องปิดหน้าต่าง ช่องระบายอากาศต่างๆ ไว้ตลอดเวลา การปรับเปลี่ยนบ้านจัดสรรให้น่าอยู่และแตกต่างอีกวิธีหนึ่งที่นิยมทำกันคือการต่อเติมกันสาดและชายคาออกไปเพื่อป้องกันแสงแดด และฝนที่ตกสม่ำเสมอ

6.แผ่นทางเดิน การสร้างสรรค์พื้นที่นอกตัวบ้านเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้บ้านของเราสวยแตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆ ปกติจะมีการเว้นพื้นที่รอบบ้านไว้ให้บ้านแต่ละหลัง บ้านที่คิดจะปลูกต้นไม้ ปูหญ้าอาจจะเพิ่มความน่าสนใจกับพื้นที่รอบบ้านด้วยแผ่นทางเดิน อาจจะปูหญ้า โรยหิน และปูแผ่นทางเดิน

7.สร้างพื้นที่สีเขียวข้างบ้าน นอกจากการปูแผ่นทางเดินรอบๆ บ้านแล้ว อาจเพิ่มการจัดสวนเข้าไปอีกด้วย ทั้งไม้แขวน สวนแนวตั้ง ไม้เลื้อยไปกับรั้วบ้าน ซึ่งสามารถสร้างวิวทิวทัศน์ที่ดีให้กับบ้าน แต่ถ้าต้องการความเป็นธรรมชาติมากกว่านั้นอาจเลือกต้นไม้มาทำเป็นรั้วบ้านแทนรั้วกั้นแบบเดียวกันทั้งหมู่บ้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook