เปลี่ยนระเบียงว่างเปล่าให้กลายเป็น "ห้องกระจกเลี้ยงแคคตัส" สวนเล็กๆ ชุ่มชื่นหัวใจ

เปลี่ยนระเบียงว่างเปล่าให้กลายเป็น "ห้องกระจกเลี้ยงแคคตัส" สวนเล็กๆ ชุ่มชื่นหัวใจ

เปลี่ยนระเบียงว่างเปล่าให้กลายเป็น "ห้องกระจกเลี้ยงแคคตัส" สวนเล็กๆ ชุ่มชื่นหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าปล่อยให้พื้นที่ระเบียงโล่งว่าง ไร้ประโยชน์ไปเปล่าๆ ลองมาใช้วิธีปรับเปลี่ยนทางเดินระเบียงที่เราไม่ค่อยได้ใช้งานให้กลายเป็น สวนปลูกต้นไม้ ในฝันกันดีกว่าค่ะ เพราะนอกจากจะสร้างความสวยงาม เปลี่ยนให้บรรยากาศดูไม่น่าเบื่อแล้ว มันยังเพิ่มความมีชีวิตชีวา และดึงดูดความสดชื่นจากธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่ใช้งานภายในห้องของเราอีกด้วยนะ

แต่ถ้าหากใครยังไม่มีไอเดียว่าอยากจะสร้างสวนแบบไหน ลองมาชม สวนกระบองเพชร (ต้นแคคตัส) กันบ้างไหมคะ? อ๊ะ! แต่อย่าเพิ่งคิดว่ามันเป็นสวนแคคตัสที่วางบนชั้นไม้ธรรมดาๆ ทั่วไปนะ เพราะสวนที่ในบ้านนำมาให้ชมกันวันนี้คือ ‘สวนแคคตัสในห้องกระจก’ ก่อสร้างเป็นกรีนเฮาส์ไว้บริเวณระเบียงที่ไม่ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานาน ซึ่งนี่ก็เป็นผลงานจากคุณ i_nueng สมาชิกในเว็บไซต์พันทิป จะสวยงามขนาดไหน ลองไปชมกันเลยค่ะ

เปลี่ยนระเบียงทาวน์โฮมที่แทบไม่ได้ใช้งาน ให้เป็นเรือนกระจกเลี้ยงแคคตัส

จากกระทู้ที่แล้วครับที่แต่งสวนข้างบ้าน ตอนนี้สวนลามมาชั้นสองของบ้านแล้ว

https://pantip.com/topic/36328736

ด้วยความที่ระเบียงบ้านชั้นสองไม่เคยได้เปิดออกไปใช้พื้นที่เลยเพราะแดดส่องทั้งวัน เลยมีไอเดียไหนๆ ก็แดดแล้วเอาไม้แดดอย่างแคคตัสขึ้นมาปลูกมันซะเลย บ้านเป็นทาวน์โฮมสามชั้น มีห้องนอนใหญ่อยู่ชั้นสอง และเค้าออกแบบระเบียงมาให้แบบว่า ทำผนังกระจกมาปิดได้ไม่ยากเย็นเลยจัดการออกแบบแล้วไปให้ร้านทำเฟรมอลูมิเนียมจัดการต่อ แล้วยกมาติดตั้งเลยสบายๆ

 ระเบียงเดิม ต้องถอดราวระเบียง และระแนงบังแดดออก

 ยกแฟรมมาใส่ติดตั้งกระจกเข้าไป อัดซิลิโคนกันน้ำเข้า

 ภาพติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ครับพอดีกับผนังที่เค้าทำยื่นออกมา

กลายเป็นตู้โชว์ 555+ ด้วยความที่ไม่ได้ออกแบบเป็นบานเปิดเลยร้อนครับ ตรงระเบียงถ้าไม่เปิดประตูชั้นในไว้ เลยต้องซื้อม่านม้วนมาติดไปก่อนอนาคตว่าจะติดฟิล์มกันความร้อนอยู่แล้ว อ่อ..แต่ในห้องไม่ร้อนนะครับอีกด้านจะมีหน้าต่างเพราะเป็นหลังริม เลยทำแบบบานตายไปเลย ส่วนใครจะทำตามแบบนี้แนะนำให้ทำเพิ่มแบบบานเปิดปิดได้ดีกว่านะ

 เริ่มขนต้นไม้ขึ้นมาแล้ว ต้องเป็นไม้ที่ทนแดดได้ดีซักหน่อย

 เน้นไปทางแคคตัสเลยครับ ขนขึ้นมาเจอแดดแล้วแข่งกันออกดอกใหญ่เลย

ติดม่านลดความร้อนแรงของแสงแดด

เช้ามาก็จะสดชื่น..ยิ่งวันไหนฝนตกนี่ไม่อยากลุกไปไหนเลย

ขอบคุณที่เข้ามาชมนะครับบ้านของเราแต่งไปเรื่อยๆ ครับตามกำลัง เอาไอเดียมาแชร์เผื่อจะได้เป็นประโยชน์กับคนชอบแต่งบ้านบ้าง ฝากติดตามเพจด้วยนะครับชอบหาไอเดียมาเก็บไว้ในเครื่องพอเริ่มเยอะเลยอยากเอามาแบ่งปันกันดูครับ https://www.facebook.com/ideatangbanpage/

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปลี่ยนระเบียงว่างเปล่าให้กลายเป็น "ห้องกระจกเลี้ยงแคคตัส" สวนเล็กๆ ชุ่มชื่นหัวใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook