อยู่คอนโดห้องสตูดิโอแล้วไง เปลี่ยนห้องให้ไฉไลได้ด้วยวิธีเหล่านี้

อยู่คอนโดห้องสตูดิโอแล้วไง เปลี่ยนห้องให้ไฉไลได้ด้วยวิธีเหล่านี้

อยู่คอนโดห้องสตูดิโอแล้วไง เปลี่ยนห้องให้ไฉไลได้ด้วยวิธีเหล่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกพักในคอนโดมิเนียมเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย และห้องสตูดิโอซึ่งเป็นห้องที่มีขนาดเล็กที่สุดในห้องประเภทต่างๆ ของคอนโดมิเนียม คอนโดติดรถไฟฟ้า ก็มักถูกเลือกเป็นอันดับแรกอาจด้วยเพราะข้อจำกัดต่างๆ และใครที่คิดว่าห้องแคบแสนแคบแบบนี้จะทำอย่างไรให้กลายเป็นห้องน่าอยู่ Sanook! Home มีคำแนะนำสำหรับคนที่อยากตกแต่งห้องสตูดิโอให้เป็นสัดส่วน

1.ใช้ชั้นวางของกั้นห้อง

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหาง่ายและมักแนะนำให้ซื้อมาสำหรับแบ่งพื้นที่ห้องก็คือชั้นวางของนั่นเอง เดี๋ยวนี้มีชั้นวางของสวยๆ เยอะแยะ ลองเลือกชั้นวางของมากั้นพื้นที่ต่างๆ ออกจากกันไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขกกับมุมที่เป็นส่วนตัว หรือมุมใดในห้องก็ได้ แต่เราแนะนำให้ใช้ชั้นวางของที่มีลักษณะโปร่งและนำของต่างๆ ไปตกแต่งเพราะความโปร่งของชั้นวางของจะไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด

2.เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินก็ช่วยได้

การบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์เข้าไปในห้องแบบสตูดิโอเป็นอีกวิธีหนึ่งที่เราอยากแนะนำ บางคนอาจรู้สึกว่าการบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ในห้องสตูดิโออาจจะทำให้ห้องดูหนักจนเกินไป แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะเราไม่จำเป็นต้องบิวท์อินทั้งห้องแต่เลือกเฉพาะจุดที่ต้องการแบ่งพื้นที่ใช้สอย ยิ่งถ้าเลือกบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์แบบที่ใช้ประโยชน์ได้มากกว่า 1 อย่างก็ยิ่งช่วยให้เราใช้พื้นที่ภายในห้องได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

3.ผ้าม่านทำให้การกั้นห้องดูโปร่งขึ้น

เป็นอีก 1 วิธีง่ายๆ ที่อยากแนะนำนั่นคือการติดผ้าม่านเพื่อกั้นห้อง หลายคนอาจรู้สึกว่าการกั้นห้องด้วยการก่อกำแพง หรือใช้ผนังมากั้นจะทำให้ห้องมีความทึบและอึดอัดจนเกินไป ดังนั้นม่านจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่อยากแนะนำเพราะนอกจากจะช่วยกั้นพื้นที่ออกจากกันแล้ว ม่านยังเป็นการกั้นห้องที่ให้ความรู้สึกโปร่งอีกด้วย ยิ่งถ้าคุณเลือกผ้าม่านที่มีความพลิ้วไหว สีสวยหวาน จะยิ่งทำให้ห้องนั้นสว่างและน่าอยู่ยิ่งขึ้น แต่ถ้าชื่นชอบความเข้มอาจเลือกใช้ผ้าม่านตามสไตล์หรือความชอบของตัวเองก็ได้

4.ใช้กระจกมาเป็นส่วนประกอบ

วัสดุกระจกเป็นอีกวัสดุหนึ่งที่คนนิยมเลือกมากั้นห้อง อาจจะใช้เป็นกระจกทั้งหมด หรือกระจกผสมกับวัสดุประเภทอื่น ซึ่งการใช้กระจกมากั้นห้องนั้นทำให้ห้องสว่างและดูโปร่งมากยิ่งขึ้น

คงพอได้ไอเดียการกั้นห้องกันไปบ้างแล้วใช่ไหมคะ ใช่ว่าห้องพักแบบสตูดิโอจะหมดหนทางกั้นหรือทำให้เป็นสัดส่วนได้ ดังนั้นไม่ต้องน้อยอกน้อยใจไปค่ะ

5.ผนังกั้นห้อง Partition Wall

การกั้นห้องด้วยวิธีนี้เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่กว้างขวางอยู่สักหน่อย เพราะมันคือการกั้นแบบผนังทึบซึ่งจะมอบความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของห้อง โดยอาจกั้นเป็นบางส่วนของห้องก็ได้ ข้อดีอีกอย่างของการกั้นห้องด้วยวิธีนี้ก็คือคุณสามารถตกแต่งผนังกั้นนี้หรือจะนำของอะไรมาวางชิดติดกับผนังกั้นชิ้นนี้ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook