ชุบชีวิตตึกเก่าย่านพระโขนง กลายเป็นอพาร์ทเมนท์สไตล์ชิค

ชุบชีวิตตึกเก่าย่านพระโขนง กลายเป็นอพาร์ทเมนท์สไตล์ชิค

ชุบชีวิตตึกเก่าย่านพระโขนง กลายเป็นอพาร์ทเมนท์สไตล์ชิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ตึกแถวในเมืองจะมีหน้าตาเป็นพิมพ์เดียวกันหมด แต่ภายในนั่นคืออีกโลกที่เราสร้างสรรค์เองได้ เช่นเดียวกับผลงานนี้ ...ซอยปรีดี พนมยงค์ ถนนสายหนึ่งในย่านพระโขนง ที่เต็มไปด้วยอาคารพาณิชย์เรียงรายอยู่สองฝั่งถนน บ้างก็เป็นที่พักอาศัย บ้างก็เป็นร้านค้า บ้างก็เป็นห้องเช่า ตึกแถวเก่า 4 ชั้นหน้าตาโทรมๆแห่งนี้ ถูกรีโนเวทใหม่ให้กลายเป็นอพาร์ทเมนท์สำหรับเช่าและร้านตัดผม โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่คนเราสามารถปรับพื้นที่ให้เป็นอะไรก็ได้ตามจินตนาการ เปรียบเสมือนการเพนท์งานบนผืนผ้าแคนวาส

ในส่วนของชั้นล่างถูกออกแบบเพื่อทำเป็นร้านตัดผมชาย ตกแต่งภายในเน้นให้ดูเท่ทันสมัย เผยเอกลักษณ์ของสไตล์ลอฟท์และอินดัสเทรียล เก๋ไก๋ด้วยการเล่นสีดำ จับคู่กับวัสดุไม้ และปูนเปลือย โชว์ระบบสายไฟ เข้ากับโคมไฟห้อยเพดานที่ส่องแสงลงมาได้อย่างพอดิบพอดี

โดยชั้น 2, 3 และชั้น 4 ของอาคารตกแต่งภายในใหม่เพื่อใช้เป็นอพาร์ทเมนท์สำหรับเช่า แต่ละห้องมีพื้นที่ใช้สอยขนาด 44 ตร.ม. ตกแต่งภายในด้วยโทนสีสะอาดตาอย่างสีขาว และแบ่งโซนห้องนั่งเล่นและห้องนอนไว้อย่างชัดเจน ภาพศิลปะถูกนำมาตกแต่งบนผนังอย่างสวยงาม

ห้องนี้ชื่อว่าแคนวาส 3  อยู่บริเวณชั้น 4 ของตึก จุดเด่นอยู่ที่ Skylight กระจกด้านบนที่ทำให้ห้องโปร่งสบาย ห้องนั่งเล่นตกแต่งภายในด้วยโทนสีอบอุ่นเข้ากับพื้นปูนเปลือย มีประตูกระจกบานเลื่อนเชื่อมไปยังระเบียง ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็เป็นแบบเรียบๆ ไม่ว่าจะม้านั่งยาวสีเทาจับคู่กับโต๊ะกาแฟ  ประดับด้วยกล่องไม้เก่า สร้างความชิคแอนด์คูลให้มุมนี้มาก

ลังไม้ทำเป็นโต๊ะวางของอีกหนึ่งไอเดียเท่ที่ช่วยจัดระเบียบข้าวของได้เป็นอย่างดี วางชิดอยู่ในมุมติดกับผนังที่กั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นเพื่อให้ดูกลมกลืนไปทั้งห้อง

ห้องแคนวาส 2 อยู่บริเวณชั้น 3 ของตึก โดดเด่นด้วยการนำศิลปะแห่งสีสันมาใช้ในงานตกแต่ง เลือกใช้ผ้าและหมอนอิงสีสวยๆ เพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ ทำให้มุมนั่งเล่นดูไม่น่าเบื่อ ภาพบนผนังสะท้อนให้เห็นอารมณ์ของสี

ห้องนอนทาผนังด้วยสีขาว ออกแบบชั้นวางให้มีมิติแต่ยังคงความแนบเนียนไปกับผนัง

ห้องครัวท็อปหินอ่อนสีขาวสะอาดตา ทำราวแขวนสำหรับจัดเก็บอุปกรณ์

ห้องน้ำขนาดเล็กแต่เท่ด้วยปูนเปลือย วางตะกร้าสำหรับใส่ผ้าไว้ด้านล่างเคาน์เตอร์

ระเบียงนั่งเล่น เพิ่มลูกเล่นให้ผนังดูสนุกสนานด้วยการทาสีเหลือง มองจากตรงนี้จะเจอกับ W DISTRICT ย่านศิลปะแห่งใหม่ของพระโขนงที่มีทั้งแกลลอรี่อาร์ต ลานเบียร์ รวมทั้งร้านขายของญี่ปุ่นมือสอง และร้านอาหารต่างๆ มากมาย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชุบชีวิตตึกเก่าย่านพระโขนง กลายเป็นอพาร์ทเมนท์สไตล์ชิค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook