เพิ่มความชิคให้บ้าน ด้วยงาน DIY ง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา

เพิ่มความชิคให้บ้าน ด้วยงาน DIY ง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา

เพิ่มความชิคให้บ้าน ด้วยงาน DIY ง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะการใช้ชีวิตไม่ได้มีข้อกำหนดตายตัวว่าอะไรคือความสมบูรณ์แบบที่สุด ดังนั้นคุณจึงสามารถตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านให้สวยงามได้ตามสไตล์ของคุณเอง ด้วยงาน DIY สุดสร้างสรรค์ที่เกิดจากแรงบันดาลใจรอบตัวคุณ เพื่อเติมเต็มทุกมุมโปรดภายในบ้านให้สวยงามและตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตในบ้านของคุณอย่างแท้จริง เราลองมาดูกันว่าจะมีงาน DIY รูปแบบไหนที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านของคุณได้อย่างลงตัว

B BakeB Bake

DIY ม้านั่งไม้สุดชิคสามารถสร้างสรรค์พื้นที่พักผ่อนภายในบ้านได้ตามอัธยาศัย ด้วยการออกแบบม้านั่งไม้ยาวประกอบกันแล้วจัดวางไว้ในมุมห้องนั่งเล่น โดยการเพิ่มความนุ่มเพื่อการนั่งพักผ่อนแสนสบายด้วย เบาะรองนั่งและหมอนอิงสวยๆ ที่เข้าเซ็ตกัน ซึ่งคุณสามารถประดิษฐ์ของเหล่านี้ได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องซื้อของใหม่เสมอไป จากนั้นอย่าลืมมองหาโต๊ะกลางเล็กๆ ที่มีสไตล์เข้ากันมาเพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งานให้พื้นที่นี้อีกสักหน่อย เพียงเท่านี้มุมพักผ่อนภายในบ้านคุณก็ดูชิคมีสไตล์ได้อย่างไม่ซ้ำใคร

B BakeB Bake

ชั้นวางติดผนังดีไซน์เก๋เมื่อของทุกชิ้นภายในบ้านล้วนสำคัญ การสร้างสรรค์พื้นที่จัดเก็บต่างๆ ไว้สำหรับใช้งานก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะพื้นที่ว่างๆ บนผนังที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรมากนัก ลองปรับเปลี่ยนโดยการเพิ่มฟังก์ชั่นชั้นวางติดผนังให้พื้นที่ในบริเวณนี้สามารถใช้จัดเก็บของได้ เพียง DIY ชั้นวางของหรือออกแบบเป็นตู้แขวนผนังเล็กๆ อาจเป็นแบบบานเปิดหรือดีไซน์ไร้กรอบบานจัดเก็บ ก็สามารถเติมเต็มพื้นที่ว่างภายในบ้านให้สามารถใช้งานได้ตามต้องการ แถมได้มุมมองสวยแปลกตา และทำให้บ้านดูกว้างขวางขึ้นอีกด้วย

B BakeB Bake

ตัวหนังสือไฟ LED ติดผนังเพิ่มความเท่ชวนสะดุดตาให้ผนังภายในบ้านดูไม่ธรรมดาและน่าสนใจมากขึ้น ด้วยการนำตัวอักษรไฟ LED มา DIY ติดบนผนังมุมใดมุมหนึ่งภายในบ้าน ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้พื้นที่ว่างบนผนังน่ามองมากขึ้นแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านในช่วงเวลาต่างๆ ให้เต็มไปด้วยสีสันจากความสว่างของแสงไฟในรูปแบบใหม่ด้วยค่ะ

พักนักศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตร กำแพงแสน Design: Silp Architects Photographer: Jirayu Rattanawongพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตร กำแพงแสน Design: Silp Architects Photographer: Jirayu Rattanawong

ชั้นวางเท่ๆ ในห้องน้ำขนาดเล็กเอาใจบ้านที่มีห้องน้ำขนาดเล็ก ด้วยไอเดีย DIY ชั้นวางของติดผนังดีไซน์สวยที่คุณเองก็ทำได้ อาจเลือกใช้เป็นแผ่นไม้ที่มีความหนาหน่อย มาตัดให้ได้ความยาวและกว้างในขนาดตามต้องการ พร้อมทาสีตกแต่งให้สวยงามตามสไตล์การตกแต่งภายในห้องน้ำ จากนั้นนำมายึดติดเข้ากับผนังของห้องน้นำบริเวณหน้ากระจก หรือพื้นที่อื่นๆ ตามต้องการด้วยเหล็กฉาก เพียงเท่านี้คุณก็สามารถวางของใช้ส่วนตัวภายในห้องน้ำไว้สำหรับใช้งานได้อย่างสบาย โดยไม่เปลืองพื้นที่ใช้งาน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เพิ่มความชิคให้บ้าน ด้วยงาน DIY ง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook