เนรมิตบรรยากาศ “บ้านเดี่ยว” ใน “คอนโด” ไซส์มินิอย่างไรให้น่าอยู่

เนรมิตบรรยากาศ “บ้านเดี่ยว” ใน “คอนโด” ไซส์มินิอย่างไรให้น่าอยู่

เนรมิตบรรยากาศ “บ้านเดี่ยว” ใน “คอนโด” ไซส์มินิอย่างไรให้น่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศของคอนโดมิเนียมมีความแตกต่างจากบ้าน ส่วนหนึ่งอาจมาจากพื้นที่ที่จำกัดที่ทำให้ไม่สามารถแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยได้ตามต้องการอย่างครบถ้วน แต่เราสามารถปรับให้คอนโดมิเนียมมีบรรยากาศเหมือนอยู่บ้านเดี่ยวได้ไม่ยาก และเหล่านี้คือเทคนิคที่แนะนำให้ทำ

1.เลือกสีโทนสว่าง เพราะข้อจำกัดเรื่องขนาดพื้นที่ของคอนโดมิเนียมที่แตกต่างจากบ้าน การเลือกใช้สีโทนสว่างกับผนังและเพดาน จะทำให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้น

2.เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม การเลือกเฟอร์นิเจอร์โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลายภายในชิ้นเดียวเหมาะสมสำหรับการนำมาตกแต่งภายในคอนโดมิเนียม โดยไม่จำเป็นต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ นอกจากนั้นแนะนำให้เลือกวัสดุเป็นกระจกเพราะจะทำให้ห้องดูหรูหราและเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องนั้นๆ

3.โคมไฟผ้าดีกว่าโคมไฟตั้งพื้น แสงไฟที่นุ่มนวลจะทำให้คอนโดมิเนียมน่าอยู่ และมีบรรยากาศแบบบ้าน นอกจากนั้นยังไม่เปลืองพื้นที่อีกต่างหาก

4.ปล่อยให้แสงสว่างส่องเข้ามา ในเมื่อคอนโดมิเนียมมีข้อจำกัดเรื่องขนาด การปล่อยให้แสงสว่างจากภายนอกส่องเข้ามาภายในห้องนั้นจะทำให้ห้องดูกว้างและได้บรรยากาศบ้านมากขึ้น

5.ควรเลือกพื้นห้องให้สวยกลมกลืน สีพื้นห้องที่กลมกลืนไปกับตัวห้องนั้นจะทำให้ห้องดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

6.เลือกแบ่งโซนแบบชั่วคราว เลือกใช้ผ้าม่านหรือประตูบานเลื่อนมาทำผนังกั้น เพราะไม่ต้องเสียเวลาหากคิดจะโยกย้าย

คอนโดมิเนียมที่มีขนาดแคบ การทำให้ห้องๆ นั้นดูกว้างขึ้นและเลือกทุกสิ่งทุกอย่างในห้องให้มีความกลมกลืนกันจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้คอนโดมิเนียมมีความเป็นบ้านมากยิ่งขึ้น

>> แชร์การแต่ง คอนโด ฉบับมือใหม่งบน้อย (สไตล์มนุษย์เงินเดือน)

>>ตกแต่ง "คอนโดมือสอง" เป็นห้องพักใหม่เอี่ยม

>>ตกแต่ง "คอนโดห้องจิ๋ว" แบบใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook