จัดสวนเพิ่มพลังเสริมฮวงจุ้ยให้รู้สึกดีตั้งแต่ทางเข้า

จัดสวนเพิ่มพลังเสริมฮวงจุ้ยให้รู้สึกดีตั้งแต่ทางเข้า

จัดสวนเพิ่มพลังเสริมฮวงจุ้ยให้รู้สึกดีตั้งแต่ทางเข้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงมุมนอกบ้านคุณนึกถึงอะไร ? จะดีแค่ไหนหากแบบบ้านของเรามีมุมนอกบ้านไว้นั่งชิลล์ แฮงค์เอ้าท์กับเพื่อน รับลมเย็นสบาย แถมยังช่วยปรับฮวงจุ้ยให้บ้าน เพื่อเป็นการเสริมสร้างพลังชีวิตให้กับผู้พักอาศัยไปในตัว หากใครอยากทำตาม วันนี้เรามีหลักการง่ายๆมาเล่าให้ฟังค่ะ

Cafe Reverie Cafe Reverie

ปรับสมดุลให้กับชีวิตเริ่มต้นจากตำแหน่งมุมนั่งเล่นนั้นควรจะเป็นทางทิศตะวันออกของบ้าน เนื่องจากมุมนี้จะได้รับอิทธิพลจากแสงแดดในช่วงเช้าแค่สั้นๆ แต่พอช่วงบ่ายจะทำให้เกิดร่มเงาของบ้านด้านทิศตะวันออกมากขึ้น ใช้เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจตั้งแต่บ่าย 2 โมงไปถึงช่วงเวลาเย็นๆ  นอกจากนี้โต๊ะและเก้าอี้สีขาวนั้น ถือว่าเป็นสีแห่งการปรับตัวช่วยสร้างความสมดุลให้กับชีวิตเรานั่นเอง

อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯอารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

ระแนงไม้กันร้อนสร้างพื้นที่ร่มรื่นให้กับการจัดสวนด้วยการทำระแนงหรือรั้วไม้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ แถมยังเป็นการปรับสมดุลแห่งพลังงาน เมื่ออุณหภูมิไม่ร้อน ก็สร้างพลังงานเย็นสบาย จึงซึมซับพลังงานอันนุ่มนวลเข้าสู่ตัวเองและตัวแบบบ้าน แถมระแนงยังช่วยพรางแสงแดดไม่ให้เผาไหม้ในร่างกายของเราอีกด้วย

AbodeAbode

หินตกแต่งลานหน้าบ้านหินตกแต่งนั้นจะส่งพลังงานในเรื่องของความมั่นคง การสนับสนุนละพลังอำนาจ ข้อสำคัญควรเลือกหินที่ไม่มีแหลมคมมากนัก หรือจะใช้เป็นตุ๊กตาหินก็ได้ นอกจากนี้จัดคู่กับโต๊ะเก้าอี้นั่งสบายสักตัว ช่วยให้มุมนอกบ้านดูไม่น่าเบื่อ และยังช่วยในเรื่องปรับพลังงานฮวงจุ้ยแบบง่ายๆได้ด้วยค่ะ อีกหนึ่งทางเลือกที่จะเสริมสร้างพลังงาน อาจใช้หินเม็ดกลมๆ (หินแม่น้ำ) ซึ่งมีหลายสีให้เลือกใช้และง่ายต่อการตกแต่งสวน หินสีนี้จะช่วยส่งพลังงานที่สะท้อนความร้ายกาจของดาวเสาร์ที่เป็นดาวแห่งความทุกข์ยากและบีบคั้นเรื่องต่างๆได้เป็นอย่างดี

The 66 CottageThe 66 Cottage

หวายเพิ่มพลัง ไม้ หวาย หรือวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติต่างๆ จะส่งพลังงานด้านการปรับตัว สร้างความเป็นระเบียบแต่แฝงไปด้วยความยืดหยุ่น ไอเดียนี้เลือกจัดมุมนั่งเล่นในบรรยากาศสบายๆ รอบล้อมด้วยต้นไม้ทรงสูงจะทำให้พลังงานอย่างเช่น ธาตุไฟ เฉิดฉายโดดเด่นขึ้นมาได้ ยิ่งนำมาถูกจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ทีทำจากวัสดุหวาย ตามความเชื่อแล้ว ทำให้บ้านมีลักษณะดีขึ้น

ผึ้งนางโฮมสเตย์ผึ้งนางโฮมสเตย์

ธารน้ำ น้ำตกน้ำนอกจากจะสร้างความเย็นสบายผ่อนคลายให้การจัดสวนและบ้านแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยยังหมายถึงเงินอีกด้วย หลักในการสร้างน้ำตกหรือธารน้ำง่ายๆคือ ต้องห่างจากบ้านอย่างน้อย 5 เมตร ป้องกันพื้นทรุด บ่อควรลึก 10 เซนติเมตรขึ้นไป เพื่อให้สามารถเก็บเงินทองได้ดี ข้อควรระวัง ห้ามจัดวางบ่อน้ำไว้หลังบ้าน เพราะจะส่งปัญหาด้านสุขภาพ  หรือว่าใครที่มีพื้นที่แคบ สร้างบ่อน้ำเล็กๆ ไว้เป็นมุมพักสายตาก็ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook