ทำบ้านให้เป็นบ้านอบอุ่นละมุนทุกมุม

ทำบ้านให้เป็นบ้านอบอุ่นละมุนทุกมุม

ทำบ้านให้เป็นบ้านอบอุ่นละมุนทุกมุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากบ้านจะเป็นสิ่งปลูกสร้างสำหรับพักอาศัยแล้ว อีกนัยยะหนึ่งคือบ้านเป็นสิ่งที่ประกอบด้วยบุคคลที่อยู่รวมกัน หรือที่เรียกกันว่า ครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ ลูก รวมไปถึงญาติมิตร ฉะนั้นความต้องการคนในบ้านมักมีหลากหลายแบ่งแยกกันออกไป แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยและทุกคนต้องการนั่นคือเรื่องของความอบอุ่น จะทำอย่างไรให้ทุกครั้งที่กลับมาถึงบ้านเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม วันนี้เรามีไอเดียดีๆมาฝากอีกเช่นเคย เพื่อให้ทุกมุมกลายเป็นพื้นที่อันแสนอบอุ่นและมีความสุข ตามมาชมกันเลย

DaydreambelieverDaydreambeliever

ดึงความเป็นธรรมชาติออกมาใช้ เติมความสดชื่นและสร้างความอบอุ่นรับทุกเทศกาลด้วยการนำต้นไม้ดอกไม้มาประดับตกแต่งไว้ภายในบ้าน หากแบบบ้านของคุณกว้างมากพอ อย่างเช่นบริเวณโถงบันไดไม่จำเป็นต้องซับซ้อนอะไรเลย แค่จัดวางง่ายๆ โดยการโต๊ะมาวางกระถาง จัดเป็นมุมเล็กๆสำหรับจิบกาแฟยามเช้า โดยไม่ต้องออกไปเจอแดดร้อนข้างนอก นอกจากคืนชีวิตชีวาให้บ้านแล้ว ยังเต็มไปด้วยบรรยากาศละมุน ชวนให้อบอุ่น

The Village รังสิต - วงแหวนฯThe Village รังสิต - วงแหวนฯ

เสริมความอบอุ่นด้วยพรม เปลี่ยนห้องแต่งตัวให้ดูอบอุนภายในพริบตา โทนสีก็มีส่วนสำคัญในการสร้างความอบอุ่น แต่หากอยากให้ไวกว่านั้น แนะนำให้เติมความอบอุ่นด้วยพรม เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าพรมนุ่มๆ นั้นเสริมสร้างความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี เดินสบาย นุ่มเท้า บวกกับหมอนอิงอีกสักนิด น่าเอนตัวลงนั่งมากๆ

OggiOggi

ละมุนไปกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ การตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญมากๆ ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านมีความอบอุ่นมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับไอเดียนี้ซึ่งห้องนอนเป็นปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ แต่เลือกเบรกความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ดูเป็นธรรมชาติ แล้วยังสวยโดดเด่นอีกด้วย

Buddy Beer Buddy Beer

ความงามจากผนังอิฐ ผนังอิฐที่ใครๆต่างบอกเสียงเดียวกันว่าให้ความรู้สึกดิบ แต่ทว่าในขณะเดียวกันกลับให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ด้วยโทนสีน้ำตาลในตัวของมัน ทำให้มอบบรรยากาศอบอุ่นให้บ้านได้ไม่ยาก เพิ่มเชิงเทียนระย้าเข้าไป สะท้อนความอบอุ่นของครอบครัวได้เป็นอย่างดี

DaydreambelieverDaydreambeliever

อาหารอร่อย วิธีสุดท้ายไม่เกี่ยวกับการจัดบ้านนะคะ แต่อาหารอร่อยต้องมี เพื่อให้ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกันในมื้ออาหาร อาจช่วยทำเองง่ายๆ ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านอบอุ่น สร้างปฎิสัมพันธ์ภายในครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook