7 จุดเพิ่มพื้นที่ใช้งานให้บ้าน

7 จุดเพิ่มพื้นที่ใช้งานให้บ้าน

7 จุดเพิ่มพื้นที่ใช้งานให้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มองกันดีกว่าค่ะ ปัจจุบันนี้ดูเหมือนพื้นที่ใช้สอยแต่ละบ้านจะน้อยลงไปทุกวัน แต่ข้าวของในบ้านกลับเพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องออกแบบพื้นที่ใช้งานให้มีประโยชน์หลากหลาย โดยเน้นใช้ให้พื้นที่น้อยที่สุด เพื่อให้ช่วยเก็บเครื่องใช้ภายในบ้านให้เป็นระเบียบ จะมีไอเดียไหนเหมาะกับบ้านคุณบ้างนั้น มาชมกันเลยค่ะ

MovyLodge MovyLodge

ครัวเล็กต้องเป๊ะ ห้องครัวถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถเปลี่ยนอารมณ์ภายในห้องได้ ใครกำลังรู้สึกว่าห้องครัวของเรามีขนาดเล็ก บวกกับข้าวของเครื่องใช้ทั้งที่จำเป็นและไม่จำเป็นนั้นเพิ่มมากขึ้นทุกทีไอเดียนี้จะช่วยให้มุมห้องครัวที่เคยรกตาหายไปได้ เพียงแค่เพื่อนๆทำชั้นวางเหนือเคาน์เตอร์ครัวสำหรับเก็บภาชนะ ทาสีผนังให้เป็นสีขาวเพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้น ขัดกระเบื้องให้เกลี้ยงไร้คราบสกปรก เท่านี้ ห้องครัวที่เคยรกไม่เข้าตา ก็สวยเป๊ะขึ้นมาทันตาแล้วค่ะ ไม่เพียงเท่านี้หากเลือกชั้นวางเป็นแผ่นไม้ คู่กับเคาน์เตอร์ครัวและผนังสีขาว จะกลายเป็นห้องครัวแสนเก๋ในสไตล์สแกนดิเนเวียนอีกด้วยนะคะ

Arden PhatthanakanArden Phatthanakan

กล่องมหัศจรรย์ หากใครพักอาศัยอยู่แบบบ้านทาวน์เฮ้าส์ทาวน์โฮมขนาดเล็ก และไม่มีพื้นที่ซักล้างนอกบ้าน แนะนำให้ลองทำช่องเก็บเครื่องซักผ้าแบบนี้ดูซิคะ ให้ผู้รับเหมามาทำเคาน์เตอร์ครัวใหม่ เผื่อความสูงของตู้ให้พอดีกับขนาดของเครื่อง จะมีหน้าบานหรือไม่มีหน้าบานก็ได้แล้วแต่ความชอบ เท่านี้ก็เปลี่ยนให้ใต้เคาน์เตอร์ครัวโล่งๆดูเป็นระเบียบแล้ว 

อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯอารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

ตู้เสื้อผ้าเปลือย หากภายในห้องนอนของเรามีพื้นที่ใช้สอยน้อยอยู่แล้ว ควรปรับโฉมให้ตู้เสื้อผ้าใหม่เพราะ การเก็บเสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องเก็บในตู้ทึบๆเสมอไป ลองหาผนังด้านว่างๆทำที่เก็บเสื้อแบบโปร่งๆ ที่ประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดี หากลิ้นชักไม่เพียงพอ ให้หากล่องมาจัดวางโดยเลือกโทนสีให้เข้ากับตู้เสื้อผ้า หากว่าห้องนอนเรามีฝุ่นอาจทำบานเลื่อนกระจกเพื่อกันฝุ่นก็ได้

อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯอารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

ฝากของไว้ที่ผนัง ห้องนอนถือว่าเป็นอาณาจักรส่วนตัวยามเมื่อยล้ากลับจากงาน พื้นที่ที่สามารถบอกความเป็นตัวเองได้มากที่สุด หากมีห้องนอนที่ไม่เป็นระเบียบคงจะพาให้ปวดหัวเป็นแน่ ใครหลายคนที่คิดจะแต่งบ้านจึงเริ่มต้นที่ห้องนอนของตัวเองกันก่อนทั้งนั้น ห้องนี้เป็นการจัดเก็บของกระจุกกระจิกของสะสมให้ดูสวยงาม โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่ว่างๆบริเวณผนัง จากของที่เคยรกก็เรียบสบายตา

adventure hostel adventure hostel

ราวสแตนเลสหลากฟังก์ชั่น ไอเดียสุดง่ายราคาสบายกระเป๋าสุดๆ คงจะหนีไม่พ้นไอเดียนี้ หากใครมีจุดพื้นที่ว่างบริเวณริมหน้าตาง อย่าปล่อยให้เปล่าประโยชน์อยู่เลย เริ่มจากให้ติดตั้งราวแขวนผ้าสแตนเลส ที่ใช้แขวนผ้า อาจหากล่องหรือถาดมาวางด้านบนเพื่อใช้เป็นที่เก็บของได้อีก หรือจะนำกระถางต้นมารับแดดก็ได้ นอกจากนี้ยังแขวนผ้าได้อีก เหมาะมากสำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่จำกัด

อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯอารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

เล็กแต่ครบ อีกจุดหนึ่งภายในบ้านที่เราควรเปลี่ยนหากมีพื้นที่ใช้สอยน้อยนั่นก็คือห้องนอน หากอยากร่วมทุกอย่างมาไว้ในห้องนอนแล้วพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยและละก็ ให้ทำเตียงสองชั้น เว้นพื้นที่ว่างด้านล่างสำหรับใช้เป็นห้องนั่งเล่นสบายๆ บันไดทางขึ้นเตียงชั้นสองให้เจาะช่องสำหรับวางหนังสือ ห้องนอนที่คยเล็กและดูเก่าก็สนุกน่าใช้งานกว่าใครแล้ว

BIG+BIH ครั้งที่ 41BIG+BIH ครั้งที่ 41

เก็บใต้เบาะ ที่ว่างยังเหลืออยู่แต่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่มาแต่งบ้าน นอกจากราคาถูกใจ รูปทรงแล้ว ฟังก์ชั่นการใช้งานก็สำคัญ หากต้องการม้านั่งสักตัวแนะนำว่าให้หาม้านั่งที่ออกแบบให้ด้านล่างเป็นชั้นเก็บของ อาจจะเอาไว้เก็บรองเท้าก็ได้เพื่อไม่เป็นการรกส่วนอื่นๆภายในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook