แชร์ไอเดีย “แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์” สวยดิบแบบเรียบง่าย ออกแบบโดยมัณฑนากรมืออาชีพ

แชร์ไอเดีย “แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์” สวยดิบแบบเรียบง่าย ออกแบบโดยมัณฑนากรมืออาชีพ

แชร์ไอเดีย “แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์” สวยดิบแบบเรียบง่าย ออกแบบโดยมัณฑนากรมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านสไตล์ลอฟท์ เป็นบ้านที่ออกแบบโดยให้ความสำคัญกับโครงสร้างภายในเป็นหลัก รวมทั้งจัดระเบียบของโครงสร้างและคงความเป็นโครงสร้างของคาน เสา เหล็กโผล่ ดูดิบๆ เน้นการวางพื้นที่ให้ดูโปร่งโล่ง ทั้งยังให้ความสำคัญกับเรื่องของการจัดวางตำแหน่งสิ่งของตกแต่ง ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว

วันนี้ ในบ้าน จึงจะพาเพื่อนไปชม ไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ ผลงานโดยนักออกแบบภายในหรือมัณฑนากรนามว่า คุณเอย ซึ่งจะเป็นไอเดียการตกแต่ง 3 แบบ 3 แนวทาง ที่ออกแบบมาเพื่อให้เพื่อนๆ ที่สนใจการแต่งบ้าน หรือห้องในสไตล์ลอฟท์ได้ลองไปประยุกต์การออกแบบตามแบบที่ตัวเองต้องการ มาดูกันเลยครับ

ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อเอยค่ะเป็นอินทีเรียดีไซน์เนอร์ ซึ่งตอนนี้เรากำลังจะย้ายคอนโดใหม่ที่ทำเลใกล้เมืองมากขึ้น โดยโจทย์ของเราคือเราอยากใช้เฟอร์ชุดเดิมจากห้องเก่าค่ะ และเราก็ตั้งใจที่จะดีไซน์ออกมาเป็น 3 แบบ
เพราะโดยส่วนตัวเราเองเป็นคนขี้เบื่อ เวลาจะทำงานต้องออกไปนั่งตามค่าเฟ่ต่างๆ ไม่งั้นคิดงานไม่ออก บวกกับชอบแต่งห้องให้ตัวเอง

เลยคิด Project แต่งห้อง โดยอยู่ภายใต้สไตล์ Loft ที่ชอบบวกกับเฟอร์นิเจอร์หลักที่จะขนมาจากห้องเก่า เลยทำมา 3 แบบ ตั้งแต่แรก ตอนแรกเราแต่งห้องเป็น Modern กึ่ง Minimal Loft อยู่ไปสักปีสองปีแล้วค่อยตกแต่งเป็น Modern Loft จากนั้นก็เปลี่ยนเป็น Industrial loft โดยเฟอร์นิเจอร์ที่จะไม่เปลี่ยนในทั้ง 3 แบบ คือ เฟอร์ในห้องทั้งหมดไม่เปลี่ยนเลยทั้งเตียง, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะทำงานในห้องนอน, โต๊ะวางโคมไฟ ส่วนด้านนอกคือตู้หนังสือ

มาถึงสไตล์แรกที่เราออกแบบ เป็น Modern กึ่ง Minimal Loft  ว่าง่ายๆ คือเป็นแนว Modern ที่ยังตกแต่งไม่เยอะมาก แปลนห้องก็เป็นแบบทั่วไปขนาดห้องอยู่ที่ 30 ตารางเมตร

โซฟากับเก้าอี้นั่งทำงานเป็นของห้องเก่า ยังดีไซน์เริ่ดและใช้งานได้อยู่ ส่วนผนังฝั่งโต๊ะทำงานเราก็ฉาบปูนให้มีกลิ่นของความเป็นลอฟท์นิดนึง

ตรงเสาฝั่งประตูในห้องรับแขก เราเพิ่มลูกเล่นด้วยไม้ปาเก้

ผนังฝั่งเราจะใช้การฉาบปูนสลับกับผนังห้องเดิมๆ ชุดโต๊ะกินข้าวจะซื้อใหม่ ดูแบบมาละขอเล็กๆ แบบนี้พอ อยู่คนเดียวไม่รู้จะเอาโต๊ะใหญ่ไปทำไม

พื้นห้องนอนเราคิดว่าจะเปลี่ยนจากไม้เป็นปูน คิดว่าอยากให้มีอะไรบ้าง ไม่อยากใช้พื้นแบบเดียวทั้งหมดของทุกห้อง ส่วนเตียงนี่ชอบมาก ใช้ตั้งแต่ห้องเก่า มันเก๋ มันลอฟท์มาก ส่วนตู้เสื้อผ้าเราซื้อใหม่เพราะของห้องเก่ามันเป็นแบบ Build-in แต่ตั้งใจเลือกแบบที่คิดว่าจะสามารถใช้ได้ยาวๆ

แบบที่ 2 คือสไตล์ Modern Loft จะมีการปรับผนังบางส่วนกับเฟอร์บางชิ้นเพื่อให้มันดูโมเดิร์นขึ้น

มีการเปลี่ยนเก้าอี้ตรงโต๊ะทำงานและโต๊ะตรงโซฟาใหม่ ส่วนผนังฉาบให้เรียบแล้วทาสี เราในห้องเลือกสีเทาน้ำเงินมิกซ์เหลืองเพราะมันดูไม่ทึมเกินไป แล้วมันจะคล้ายสไตล์ Mediterranean Loft ที่จะเอาสีโทนสดใสมาผสม

ส่วนประตูอยากปรับให้สีอ่อนลงสักหน่อย จากเดิมๆ มันค่อนข้างเป็นสีไม้เข้มๆ ผนังเลือกเป็น white Brick ถ้าเงินไม่ถึงคง Wallpaper

ห้องนอนเปลี่ยนแค่ผนังและติดชั้นวางของบนหัวเตียง

แบบสุดท้าย คือสไตล์ Industrial Loft ลอฟท์หนักจัดเต็มให้อารมณ์คาเฟ่

กำแพงมันต้อง Red Brick เก้าอี้หนังตัวนี้ของมันต้องมี!! โซฟาคาดว่ากว่าจะถึงตอนนั้นน่าจะ 4 ปีละของเปลี่ยนหน่อย

โคมไฟตรงโต๊ะกินข้าวดีงาม

ห้องนอนเปลี่ยนแค่ผนังเช่นเคย เราออกแบบไว้เผื่ออนาคต 4-5 ปีข้างหน้ายาวๆ เป็น Project สนุกๆ ที่เราคิดจะทำ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แชร์ไอเดีย “แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์” สวยดิบแบบเรียบง่าย ออกแบบโดยมัณฑนากรมืออาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook