จัดสวนอย่างมีสไตล์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในอาคาร

จัดสวนอย่างมีสไตล์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในอาคาร

จัดสวนอย่างมีสไตล์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในอาคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่พักอาศัยในเมืองอย่างตึกแถว หรือแม้แต่อาคารบ้านเรือนที่อยู่ติดริมถนนไม่มีอาณาบริเวณมาก ทำให้ขาดต้นไม้ ขาดธรรมชาติ แต่ใช่ว่าเราจะไม่สามารถสร้างสรรค์บรรยากาศสีเขียวได้ ไอเดียต่อไปนี้จะช่วยปรับเปลี่ยนบริเวณรอบบ้านให้ร่มรื่นชื่นตา เปี่ยมไปด้วยบรรยากาศเขียวขจี เพื่อให้ธรรมชาติอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

3nvy3nvy

ทำพื้นที่หน้าบ้านให้เกิดประโยชน์ เพิ่มบรรยากาศสวยงามให้กับตัวอาคารดูร่มรื่นไม่แข็งกระด้างด้วยการทำระเบียงยื่นออกมาหรืออาจนำแผ่นไม้มากรุผนัง สร้างจินตนาการให้เสมือนนั่งท่ามกลางสวน ประดับกระถางต้นไม้นานาชนิด ทั้งไม้แขวน ไม้กระถาง เน้นเลือกแบบดูแลง่ายให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง วางม้านั่ง เก้าอี้ เพียงเท่านี้ก็เปลี่ยนมุมเดิมๆหน้าบ้านให้ผ่อนคลายขึ้นเป็นกอง ที่สำคัญทำให้บ้านน่าอยู่และเกิดความรู้สึกประทับใจกับผู้มาเยือนอีกด้วย

MovyLodge MovyLodge

เปลี่ยนบ้านพื้นที่หลังบ้าน บ้านหลายๆหลังเลือกที่จะใช้หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างและวางราวตากผ้า แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ เราอาจแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้กลายเป็นสวนแสนรื่นรมย์ได้ เริ่มจากปูพื้นกระเบื้องปรับให้มุมที่จะจัดสวนให้มีความน่าสนใจ หลังจากนั้นทยอยหาต้นไม้ที่ชอบมาประดับ อย่าลืมเพิ่มสีสันด้วยไม้ดอก สำหรับบ้านหลังไหนที่มีพื้นที่เหลือน้อยแนะนำทำชั้นติดผนังสำหรับจัดสวนแนวตั้งช่วยให้ประหยัดพื้นที่ เพิ่มโต๊ะ เก้าอี้ เลือกที่พับเก็บสะดวกเคลื่อนย้ายง่าย ทำระแนงไม้แยกสวนกับบริเวณซักล้าง ทำให้การออกมานั่งเล่นหลังบ้านผ่อนคลายสบายสายตา

H-CAPE RESIDENCE @ SIAMPARKH-CAPE RESIDENCE @ SIAMPARK

ระเบียงบ้านน่ามอง สร้างสรรค์ระเบียงชั้นสองของบ้านให้น่ามองชวนออกไปนั่งและสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ อาจเริ่มจากแก้ไขปรับปรุงราวระเบียงกันตกใหม่เพื่อไม่ให้ดูทึบตัน เน้นดีไซน์โปร่งๆเปิดรับทัศนียภาพรอบๆบ้านได้อย่างเต็มที่ ปูหญ้าเทียมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ให้ร่มเงาทำให้ดูเป็นธรรมชาติ หาตำแหน่งวางโต๊ะเก้าอี้ให้เหมาะสม 

บางกอกเดย์ราม่า&บางกอกดอยคาเฟ่บางกอกเดย์ราม่า&บางกอกดอยคาเฟ่

สวนดาดฟ้า จัดการปัญหาดาดฟ้าไม่ค่อยน่ามองเท่าไหร่ จากที่เคยมีแต่แทงก์น้ำให้กลายเป็นสวนและพื้นที่สำหรับนั่งเล่น สามารถลดแสงจ้าโดยการทำหลังคาเปิดปิดเพื่อกันแดดและกันฝน เลือกวัสดุปูพื้นเป็นกระเบื้องจะช่วยให้เย็น ถ้ามีหญ้าเทียมเพิ่มความสดชื่นด้วยยิ่งดี ปลูกต้นไม้ให้ร่มเงา อย่าลืมวางเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์เก๋ๆ เท่านี้ก็สร้างบรรยากาศให้กับคนรักสวนได้แล้ว

เพิ่มบรรยากาศสวยงามให้กับตัวอาคารดูร่มรื่นไม่แข็งกระด้างด้วยการทำระเบียงยื่นออกมาหรืออาจนำแผ่นไม้มากรุผนัง สร้างจินตนาการให้เสมือนนั่งท่ามกลางสวน ประดับกระถางต้นไม้นานาชนิด ทั้งไม้แขวน ไม้กระถาง

บ้านหลายๆหลังเลือกที่จะใช้หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างและวางราวตากผ้า แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ เราอาจแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้กลายเป็นสวนแสนรื่นรมย์ได้ เริ่มจากปูพื้นกระเบื้องปรับให้มุมที่จะจัดสวนให้มีความน่าสนใจ หลังจากนั้นทยอยหาต้นไม้ที่ชอบมาประดับ

สร้างสรรค์ระเบียงชั้นสองของบ้านให้น่ามองชวนออกไปนั่งและสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ อาจเริ่มจากแก้ไขปรับปรุงราวระเบียงกันตกใหม่เพื่อไม่ให้ดูทึบตัน เน้นดีไซน์โปร่งๆเปิดรับทัศนียภาพรอบๆบ้านได้อย่างเต็มที่ ปูหญ้าเทียมเพิ่มพื้นที่สีเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook