รีโนเวท “ห้องนอนเก่าสุดเชย” เป็น “ห้องนอนสไตล์ลอฟท์” โดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือยสุดเท่

รีโนเวท “ห้องนอนเก่าสุดเชย” เป็น “ห้องนอนสไตล์ลอฟท์” โดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือยสุดเท่

รีโนเวท “ห้องนอนเก่าสุดเชย” เป็น “ห้องนอนสไตล์ลอฟท์” โดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือยสุดเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับครอบครัวทั่วๆ ไปแล้ว ห้องนอนของแต่ละบ้าน มักถูกออกแบบและก่อสร้างขึ้นแบบเรียบง่าย เช่น ทางผนังสีอ่อน ปูพื้นกระเบื้องธรรมดาแบบเรียบๆ ซึ่งการตกแต่งในลักษณะนี้ เมื่อเวลาผ่านไปนาน ก็ยิ่งทำให้ห้องดูเก่า และจืดชืด และอาจจะถึงเวลาแล้ว ที่เราจะลุกขึ้นมาปรับปรุงห้องใหม่ให้ออกมาสวยงามและน่าอยู่กว่าเดิม

วันนี้ ในบ้าน จะพาเพื่อนเพื่อนไปชมเรื่องราว การรีโนเวทห้องนอนใหม่ ของคุณ นัทธ์ ที่ได้ปรับปรุงห้องนอนสุดเชยสภาพเดิมๆ ให้กลายเป็นห้องที่มีกลิ่นอายลอฟท์ด้วยผนังปูนเปลือย ดิบ เรียบง่าย แถมยังดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย จะสวยงามน่าติดตามแค่ไหน ต้องลองมาดูกันครับ

สภาพห้องนอนก่อนการรีโนเวท เป็นห้องนอนที่มีลักษณะทั่วๆ ไปที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังสีอ่อนเริ่มมีคราบสกปรกเปรอะเปื้อนตามกาลเวลา พื้นห้องเป็นกระเบื้องมีลวดลายแบบธรรมดาเช่นเดียวกัน

ในการเริ่มขั้นตอนการรีโนทเวทนั้น เจ้าของห้องเริ่มต้นการการทางสีผนังห้อง โดยลงสีพื้นด้วยสีขาวก่อน เพื่อให้การลงสีในขั้นตอนต่อไปง่ายและติดทนทานขึ้น

ผนังเดิมๆ ที่ดูหม่อนหมองด้วยรอยคราบสกปรกที่ฝังลึกมาหลายปี

เมื่อทาสีใหม่ก็ทำให้ห้องดูสว่างขึ้นมากเลยทีเดียว

สำหรับผนังปูนเปลือยของห้องนี้ แท้จริงเป็นการทาสีให้มีลักษณะคล้ายปูนเปลือยมากที่สุด นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเจ้าของห้องจึงสามารถทำผนังปูนเปลือยได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพาช่าง ทั้งยังช่วยประหยัดงบประมาณไปได้มาก

มาต่อกันด้วยส่วนของหน้าต่าง โดยเจ้าของห้องได้ใช้สีดำในการทางสีขอบ ซึ่งเป็นโทนสีที่ให้บรรยากาศคล้ายกับเหล็กที่มักใช้กับการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์

ในส่วนของเพดานตกแต่งด้วยโคมไฟระย้าแบบทรงกลมในโทนสีดำ ที่ช่วยเสริมกลิ่นอายแบบลอฟท์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

สภาพของฝ้าเพดานห้องก่อนที่จะติดตั้งโคมไฟระย้าเข้าไป โดยในส่วนของฝ้าเพดาน เจ้าของห้องไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด เพียงแต่ทำความสะอาด และซ่อมจุดที่ชำรุด เนื่องจากเป็นส่วนที่ปรับปรุงด้วยตัวเองได้ยาก ต้องอาศัยช่างผู้ชำนาญเท่านั้น

พื้นห้องที่เห็นเป็นพื้นไม้นั้น เป็นการปูด้วยลามิเนตลายไม้สีเข้ม ซึ่งสามารถลงมือทำเองได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมายซับซ้อน คุณนัทธ์จึงสามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเองได้อย่างไม่ยากนัก

และนี่คือสภาพห้องหลังการผ่านการรีโนเวท จากห้องสภาพเดิมๆ ที่ดูหมองสุดๆ กลายมาเป็นห้องที่มีกลิ่นอายลอฟท์จากผนังปูนเปลือย และพื้นไม้สีน้ำตาลเข้ม ให้บรรยากาศที่น่าพักผ่อนอย่างที่สุดราวกับได้ห้องใหม่

มุมทำงานถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่ทำจากไม้เป็นหลัก พร้อมตู้กระจกสำหรับวางของสะสม เป็นมุมที่ดูสวยงามมีระเบียบมากขึ้นกว่าเดิม

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับไอเดียการรีโนเวทห้องนอนใหม่ด้วยตัวเองในสไตล์ลอฟท์แบบนี้ ดูแล้วไม่น่าจะยากเลยใช่ไหมครับ เกือบทุกขั้นตอนเพื่อนๆ สามารถนำไอเดียไปต่อยอด หรือลองทำด้วยตัวเองที่บ้านกันได้เลยนะครับ

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ รีโนเวท “ห้องนอนเก่าสุดเชย” เป็น “ห้องนอนสไตล์ลอฟท์” โดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือยสุดเท่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook