7 ไอเดียแต่งห้องเช่าอย่างไร ไม่ให้เจ้าของห้องมองบน

7 ไอเดียแต่งห้องเช่าอย่างไร ไม่ให้เจ้าของห้องมองบน

7 ไอเดียแต่งห้องเช่าอย่างไร ไม่ให้เจ้าของห้องมองบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใช้ชีวิตในพื้นที่ขนาดเล็กเป็นสิ่งที่ยากลำบากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการตกแต่งห้องของคุณถูกจำกัดด้วยกฎการเช่าและกฎหมายของเจ้าบ้าน แต่นี่คือ 7 ไอเดียตกแต่งอพาร์ทเมนต์ หรือห้องเช่าแบบที่ไม่ต้องทุ่มทุนสร้างแถมเจ้าของห้องก็ไม่สามารถมาตำหนิเราได้

istockistock

1.ศิลปะในสไตล์อพาร์ทเมนต์

ไอเดียการตกแต่งอพาร์ทเมนต์ขนาดเล็กนั้นอาจอยู่บนพื้นฐานของจำนวนงบประมาณที่จำกัด แต่เราสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปได้ การใช้รูปขาว-ดำติดกระดาษกาวที่สามารถลอกออกแล้วไม่ทิ้งรอยเอาไว้ มาตกแต่งผนังห้องก็เป็นไอเดียที่ดีอย่างหนึ่ง

2.ชั้นวางของแบบสมาร์ท

เนื่องจากห้องเช่า หรืออพาร์ทเมนต์อาจมีพื้นที่จำกัด และไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์เตรียมไว้ให้เราใส่ของตามที่เราต้องการ การเลือกชั้นวางแบบสมาร์ทมาใช้เก็บของก็เป็นอีกไอเดียแนะนำ

istockistock

3.ตกแต่งหน้าต่าง

อย่าปล่อยให้หน้าต่างห้องว่าง อาจเลือกผ้าม่านมาตกแต่งห้อง หรือ DIY ผ้าม่านมาตกแต่งเพิ่มสีสันและบรรยากาศห้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

4.เพนท์สีเอง

การเพนท์สีบนผนังเป็นข้อห้ามและกฎทั่วไปที่ผู้เช่าต้องปฏิบัติตาม ดังนั้นเมื่อเพนท์สีบนผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ของห้องไม่ได้ ก็เปลี่ยนมาเพนท์สีบนเฟอร์นิเจอร์ของเรา หรือตามขอบเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้

istockistock

5.ใช้กระจกตกแต่ง

ในพื้นที่ขนาดเล็กกระจกเป็นเทคนิคสำคัญอย่างหนึ่งที่ช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น โดยคุณควรเลือกแขวนกระจกขนาดใหญ่ไว้ในห้องในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อให้แสงสะท้อนกระจกและช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

6.ปรับให้ TV มาติดผนัง

จากปกติคุณอาจวางทีวีไว้บนชั้นวางทั่วไป ซึ่งเปลืองพื้นที่ ดังนั้นการนำทีวีมาติดตั้งบนผนัง จะช่วยประหยัดพื้นที่ และเรายังสามารถวางของตกแต่งอื่นๆ ไว้ใต้ทีวีได้อีกด้วย

istockistock

7.นำธรรมชาติเข้ามาอยู่ในห้อง

ยังคงเป็นวิธีการที่อยากแนะนำสำหรับคนที่ชอบตกแต่งบ้าน เพราะการนำธรรมชาติ หรือสีเขียวเข้ามาตกแต่งไว้ภายใน ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งของตกแต่ง ต้นไม้ ปลอกหมอน ผ้าที่ใช้ตกแต่ง

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook