ปรับปรุงอาคารเก่าสมัย ร.6...กลายเป็นโฮสเทลของคนวัยมัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hm/0/ud/3/18413/hostel.jpgปรับปรุงอาคารเก่าสมัย ร.6...กลายเป็นโฮสเทลของคนวัยมัน

    ปรับปรุงอาคารเก่าสมัย ร.6...กลายเป็นโฮสเทลของคนวัยมัน

    2018-10-12T09:47:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บางคนเดินทางไปจนค้นพบสิ่งมหัศจรรย์ของชีวิต บ้างก็เจอความสงบแสนธรรมดาที่หามานาน นั่นเป็นเสน่ห์ของการเดินทางที่มักทำให้ใจเราเปิดกว้างกว่าปกติ หากเสาร์อาทิตย์นี้เบื่ออยู่บ้านแล้วละก็ ตามเรามาเลยค่ะ ถนนราชดำเนิน หรือ ถนนแห่งประวัติศาสตร์ชาติไทย นอกจากอนุสรณ์สถานต่างๆ วัดวาอาราม และอาคารเก่าแก่ที่ยังคงไว้ให้เห็น ที่นี่ยังมีของกินเล่นให้เลือกอิ่มท้องกันมากมาย แต่ใครจะรู้ว่าถนนที่ครึกครื้นแห่งนี้ จะมีโฮสเทลในบรรยากาศแสนสงบซ่อนอยู่

    Here Hostel Bangkok คือโฮสเทลขนาดกะทัดรัดซ่อนตัวอยู่ภายในตึกแถวซึ่งถูกสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 บนถนนราชดำเนิน หลังอาคารนิทรรศรัตนโกสินทร์  ได้รับการตกแต่งอย่างมีสไตล์ คงไว้ด้วยข้าวของเครื่องใช้เก่าแบบสไตล์คลาสสิค ซึ่งสัมผัสได้ถึงความเป็นกันเองและอบอุ่นเมื่อเปิดประตูเข้ามาภายในตัวอาคาร บริเวณล็อบบี้ตกแต่งด้วยโทนสีเทาดำสลับกับเฟอร์นิเจอร์ไม้จากตู้โบราณ และโซฟาหนัง ไฮไลท์คือสไลเดอร์ที่สามารถลื่นลงมาจากชั้น 2 ให้ผู้เข้าพักได้เล่นสนุกสนานได้

    ถัดมาจากในส่วนล็อบบี้จะเป็นโซนทานอาหารเช้า  ตกแต่งให้โปร่ง โล่ง สบาย มีประตูบานเฟี้ยมเก่าที่เห็นได้ถึงรอยชำรุดผุพังตามกาลเวลากั้นความเป็นส่วนตัวจากถนน ตกแต่งด้วยของวินเทจ อาทิ เช่น จักรเย็บผ้า โทรศัพท์ และเครื่องพิมพ์ดีด เป็นต้น ผนังโชว์อิฐเปลือยให้ความรู้สึกร่วมสมัยขึ้นแบบโรงแรมแบบโฮสเทลสวยตกแต่งโฮสเทลเฮีย โฮสเทล

    บันไดทางขึ้นคงไว้ในบรรยากาศเดิมๆ สลับกับผนังไม้เเก่าทาสี แสงสว่างนวลๆจากโคมไฟงานฝีมือ ทำให้มุมนี้ดูกลมกล่อมเข้ากันได้เป็นอย่างดี

    ห้องน้ำสุดครีเอทนำจักรเย็บผ้าเก่ามาแปลงโฉมเป็นเคาน์เตอร์ล้างหน้าได้อย่างทันสมัยผสมผสานกับกลิ่นอายเก่าๆได้อย่างลงตัว

    ในส่วนของห้องพักมีให้บริการหลายประเภท ตั้งแต่ห้องพักรวมชายหญิง 4 คน, 6 คน ,8 คน และ12 คน รวมถึงห้องพักเฉพาะผู้หญิง และห้องพักส่วนตัว ในแต่ละห้องยังคงไว้ให้เห็นถึงรายละเอียดของบ้านเรือนโบราณ สำหรับผู้ใดที่ชื่นชอบในการพักผ่อนสไตล์ประวัติศาสตร์ต้องลองไปดูสักครั้ง เฮีย โฮสเทล ตั้งอยู่ที่ 196/3-8 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ หรือโทร 090-987-7438 https://www.facebook.com/herehostelbangkok ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Here Hostel Bangkok

    อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ปรับปรุงอาคารเก่าสมัย ร.6...กลายเป็นโฮสเทลของคนวัยมัน