จัดสวนข้างบ้านอย่างมีสไตล์

จัดสวนข้างบ้านอย่างมีสไตล์

จัดสวนข้างบ้านอย่างมีสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีพื้นที่สีเขียวภายในเขตรั้วถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ทำให้วันหยุด วันสบายมีกิจกรรมทำไม่ต้องออกไปไหน เพราะว่ากันว่าความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ บางคนเสาร์อาทิตย์ชอบไปเดินห้าง บางคนชอบนอนพักอยู่บ้านเฉยๆ หากมีอะไรให้ช่วยกันทำ อย่างจัดสวน น่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ไม่มากก็น้อย แถมได้เหงื่อ เผาผลาญแคลอรี่ไปอีก สำหรับวันนี้ใครกำลังมองหาแนวคิดในการจัดสวน เรามีทริคดีๆ เกี่ยวกับการจัดสวนขนาดเล็กมาแนะนำค่ะ เพิ่มเติมไอเท็มเก๋ๆเข้าไป ก็เปลี่ยนมุมธรรมดาให้ชิดไม่ซ้ำใคร ในแบบฉบับของตัวเอง พร้อมแล้วมองหาอุปกรณ์ แล้วลุยกันเลย

Butter UP Cafe'Butter UP Cafe'

สวนข้างบ้านหลังเก่า ข้างบ้านตรงนี้อาจเคยเป็นที่ตากผ้ามาก่อนหรืออะไรก็ตาม ลองแบ่งพื้นที่สักโซนไว้เพื่อจัดสวน เริ่มจากเคลียร์พื้นที่ให้พร้อม กั้นอาณาเขตด้วยหินตัวหนอน หรือว่าจะเทปูนยาวกั้นขอบคุณมาก็ได้ จากนั้นโรยด้วยหินตามชอบ เรียงรายด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้แขวน ทำชั้นเพื่อให้สวนมีลูกเล่น ลองมองหาอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้ว อย่างอ่างอาบน้ำเก่ามาใส่ไม้กระถางเล็กๆน่ารักดีเหมือนกันนะคะ ส่วนตรงกลางปูพื้นทางเดินแบบง่ายๆ เพื่อเข้าไปยังบ้าน เป็นสัดส่วน สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ขึ้นเป็นกอง

Butter UP Cafe' Butter UP Cafe'

มุมนั่งเล่นสุดเก๋ จะดีกว่าไหมหากเราหยิบของเก่ามาสร้างคุณค่าให้สวนสวย เช่นเดียวกับไอเดียนี้ค่ะ เลือกบานหน้าต่างเก่ามาเพิ่มความชิคให้กับมุมนั่งเล่น เมื่อนำหน้าต่างไม้มาพิงกำแพง จับคู่กับโต๊ะเก้าอี้ง่ายๆและต้นไม้กระถาง เปลี่ยนมุมนี้ให้น่าสนใจไม่น้อย 

Bonnie Dolly's Tea RoomBonnie Dolly's Tea Room

สวนอังกฤษชวนฝัน จัดสวนสไตล์อังกฤษข้างบ้านของคุณให้ชวนฝันเหมือนนั่งจิบน้ำชายามบ่าย ปูหญ้าเทียมเพิ่มความเขียวชอุ่ม หยิบไอเท็มหวานๆอย่าง จักรยานโครงเหล็กมาเป็นกระถางต้นไม้ ตะกร้าหวาย วางโซฟา โต๊ะ เพิ่มเติมด้วยต้นไม้ที่เราชอบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ 

Lemoncurd TearoomLemoncurd Tearoom

หน้าบ้านนั่งสบาย การทานอาหารร่วมกันกับคนที่รักถือเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่ง ฉะนั้นในวันหยุด ลองจัดมุมเก๋ๆพร้อมสวนหน้าบ้านดู อาจไม่ต้องสวนจริงจังอะไรมาก เพียงแค่ขอโต๊ะเก้าอี้มาวางให้เข้ากัน ในกรณีนี้เลือกวางโต๊ะบาร์ตัวยาว จับคู่กับเก้าอี้บาร์ทรงสูง ใกล้กันคือกระถางต้นไม้ และไม้แขวน เปิดออกมาหน้าบาน ชวนยกอาหารออกมาทานหรือจิบกาแฟเพลินๆมากค่ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook