9 ฮวงจุ้ยเด่นในบ้านที่ห้ามพลาด หากอยากให้ชีวิตก้าวหน้า

9 ฮวงจุ้ยเด่นในบ้านที่ห้ามพลาด หากอยากให้ชีวิตก้าวหน้า

9 ฮวงจุ้ยเด่นในบ้านที่ห้ามพลาด หากอยากให้ชีวิตก้าวหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ฮวงจุ้ย” ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด เพราะหลายครอบครัวที่มีความเชื่อเรื่องหลักฮวงจุ้ยในการสร้างบ้านก็ประสบความดีงามในชีวิตมาหลายครอบครัว เรื่องแบบนี้ใครไม่เชื่อก็อย่าหลบหลู่ เพราะฮวงจุ้ยที่ดีก็ย่อมมีผลต่อจิตใจของคนอยู่อาศัย ดังนั้นวันนี้ DDproperty จึงได้นำศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยที่ดีทั้ง 9 จุดภายในบ้านมาแบ่งปันให้กับผู้อ่านในวันนี้ หากใครที่ไม่เคยปฏิบัติตามหรือกำลังอยากหาวิธีที่ช่วยให้สบายใจ ปรับเปลี่ยนชีวิตใหม่ก็สามารถนำหลักฮวงจุ้ยดีดีทั้ง 9 จุดนี้ไปปรับใช้ในบ้านเพื่อให้ชีวิตก้าวหน้าได้ โดยไม่เพียงนำไปปรับใช้ให้ถูกหลักสำหรับคนที่บ้านแล้วเท่านั้น คนที่กำลังมองหาบ้านใหม่ ก็สามารถนำฮวงจุ้ยทั้ง 9 หลักนี้ไปเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อบ้านหลังใหม่ได้

1.เปิด – ปิดประตูอย่าให้มีเสียง

ประตูบ้านเป็นสิ่งแรกที่เข้าบ้านก็เจอเป็นครั้งแรก ออกจากบ้านก็เจอเป็นครั้งสุดท้าย หลายคนที่เข้าๆ ออกๆ บ้านคงไม่ทันสังเกต ไม่ว่าจะเป็นประตูคอนโดฯ ก็ดี ประตูบ้านก็ได้ โดยถ้าใครที่บิดลูกบิดเข้า – ออกบ้านแล้วประตูมีเสียง อื๊ดๆ อี๊ดๆ สะอื้นเหมือนเสียงร้องไห้ถือว่าผิดหลักฮ้วงจุ้ยเต็มๆ นอกจากนั้นยังส่งผลต่ออารมณ์ของผู้อยู่อาศัยสร้างความรำคาญ คนที่อยู่ในบ้านจะหงุดหงิดตั้งแต่หน้าประตู ดังนั้นตามหลักแล้วควรหยอดน้ำมันที่บานพับและลูกบิดตลอดเพื่อสร้างพลังงานบวกในกับคนที่อยู่ในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

2. เดินเข้าบ้านจากประตูหลักหน้าบ้าน

สำหรับฮวงจุ้ยบ้าน ประตูยังคงเป็นหัวใจสำคัญ แต่ข้อนี้ไม่ใช่การปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยที่ตัวบ้านหรือประตู แต่เป็นการปรับเปลี่ยนลักษณะการใช้งานของผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะใครที่มีลานจอดรถอยู่หลังบ้านหรือมีประตูทางเข้าบ้าน ณ ลานจอดรถ แล้วใช้ประตูนั้นเป็นทางเข้า – ออก เป็นประจำให้เปลี่ยนมาใช้ประตูหลักบ้าง หากไม่สะดวกก็ใช้เพียงอาทิตย์ละครั้ง สองครั้งก็ได้ ถือเป็นการรับพลังใหม่ๆ ให้เข้ามาสู่ตัวบ้าน อีกทั้งยังเป็นจุดผ่านของหน้าบ้านทำให้เราตรวจเช็กความสวยงามหรือจดหมายที่ถูกส่งมาอยู่ทางประตูเข้าหลักไม่ให้ตกหล่นด้วย

3. วางน้ำพุไว้กลางบ้าน

น้ำคือสิ่งที่แสดงถึงความมั่งคั่งในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ไม่แปลกใจที่ในละครหรือบ้านคนดัง คนรวยต่างๆ ถึงมีน้ำพุอยู่กลางบ้าน เพราะนั่นคือจุดที่ดีที่สุดในการวางน้ำพุ หากบ้านของเรามีขนาดไม่ใหญ่มาก ก็สามารถวางน้ำพุไว้หน้าบ้านได้ โดยเน้นให้จุดที่น้ำไหลเป็นเส้นทางไปสู่กลางบ้านของคุณ และตามหลักฮวงจุ้ยก็เหมือนโอกาสของความมั่งคั่งที่จะไหลมาสู่บ้านของคุณ

4. ปลูกพืชไว้เหนือเคาน์เตอร์ครัว

การปลูกพืชไว้เหนือ ตู้ ชั้น เคาน์เตอร์ในห้องครัว ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ดี เพราะพื้นที่ด้านบนตามชั้น ตู้ต่างๆ มักเป็นศูนย์รวมของฝุ่น การปลูกพืชไว้บริเวณนั้นจะช่วยปรับเปลี่ยนพลังงานที่ตายแล้วให้กลับมามีพลังอีกครั้ง ซึ่งนอกจากจะมอบพลังงานทางบวกให้แล้วยังช่วยให้ห้องครัวดูสะอาด สดชื่น ขึ้นด้วย

5. ประตูห้องน้ำใช้แล้วให้ปิดไว้

อย่างที่บอกในข้อ 3 ว่าตามหลักฮวงจุ้ย น้ำคือความมั่งคั่ง ดังนั้นเมื่อใช้ห้องน้ำเสร็จควรเปิดประตูเพื่อไม่ให้พลังงานน้ำไหลออกมาจากตัวบ้าน รวมไปถึงฝาชักโครกเองใช้แล้วก็ควรปิดไว้ด้วย นอกจากจะสามารถสร้างความมั่งคั่งได้ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยังช่วยรักษาความสะอาดเรื่องกลิ่นและการใช้งานได้ด้วย

6. ปรับตำแหน่งเตียง

เตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่กับคุณหลายชั่วโมง การวางเตียงให้ถูกทิศถูกทางตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยส่งเสริมชีวิตให้ก้าวหน้าในเรื่องการงาน โดยการวางเตียงที่ถูกหลักจะต้องหันปลายเตียงไปที่ประตูห้อง อย่าวางหัวนอนให้อยู่ใกล้กับประตูทางเข้า – ออก ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องฮวงจุ้ยแล้ว ยังช่วยเรื่องความปลอดภัยด้วยหากหันปลายเตียงไปทางประตู เพราะหากมีใครเข้า – ออกห้องนอนจะเห็นได้ทันที

7. ปิดทีวีในห้องนอนหากไม่ได้ใช้งาน

ใครที่มีโทรทัศน์ในห้องนอนและมักเผลอหลับไปโดยไม่ได้ปิดทีวี ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยเช่นกัน เนื่องจากพลังงานอิเล็กทรอนิกส์ที่มีทั้งเสียง สี และคลื่นรบกวนจะเป็นอุปสรรคต่อพลังงานความเงียบสงบ ทำให้ชีวิตมีความวุ่นวาย ดังนั้นหากไม่ได้ใช้งานโทรทัศน์ควรปิดทุกครั้ง

8. ทำความสะอาดหน้าต่างเป็นประจำ

หน้าต่างเป็นสัญลักษณ์ของดวงตา และเป็นสิ่งที่สามารถรับแสงสว่างให้ส่องเค้ามาในบ้าน เสมือนการรับพลังงานใหม่ๆ ในทุกๆ เช้า หน้าต่างจึงเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ไม่ควรให้ฝุ่นมาเกาะหรือบดบังแสงสว่าง ดังนั้นหาหนังสือพิมพ์เก่ากับน้ำส้มสายชูมาเช็ดเป็นประจำก็ทำให้หน้าต่างสะอาดได้โดยไม่ต้องเปลืองงบประมาณ

9. ทำบ้านให้สดชื่นด้วยน้ำมันหอมระเหยหรือสารสกัดจากธรรมชาติ

การทำให้บ้านมีอากาศสดชื่นตลอดเวลาถือเป็นการเผาพลาญพลังงานเก่าทิ้งและต้อนรับพลังงานใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย แต่ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนอากาศในบ้านให้สดชื่นก็มีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการนำเครื่องหอมมาวาง หรือ การใช้สารสกัดก็ตาม โดยไม่ว่าอย่างไรก็ตามควรเลือกสารที่สกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดสารเคมีภายในบ้านและยังส่งผลให้สุขภาพดีด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook