คืนเสน่ห์ในวันวานให้บ้านสวย

คืนเสน่ห์ในวันวานให้บ้านสวย

คืนเสน่ห์ในวันวานให้บ้านสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ กระแสของการถวิลหาอดีตหรือการย้อนกลับไปทบทวนช่วงเวลาอันน่าประทับใจในอดีตนั้นได้รับความนิยมจากผู้คนจำนวนไม่น้อย ส่วนหนึ่งอาจมาจากกระแสโลกาภิวัฒน์และวิถีชีวิตของผู้คนในปัจจุบันที่จำเป้นต้องแข่งขันและเร่งรีบกันอยู่ตลอดเวลา ความรู้สึกของการโหยหาอดีตที่มีความเนิบช้าและละเมียดละไมจึงกลายเป็นกระแสที่คนยุคใหม่อยากพาตัวเองเข้าไปอยู่ใกล้มากที่สุด แต่เพราะในความเป็นจริงนั้นเราไม่สามารถย้อนวันและเวลากลับไปในอดีตช่วงนั้นได้ การพยาพยามสร้างสภาพแวดล้อมให้สวยงามเหมือนวันเก่า ด้วยการตกแต่งบ้านที่ผสานเรื่องราวในวันวาน จึงนับเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยชุบชีวิตบรรยากาศแห่งความประทับใจเหล่านั้นให้หวนคืนมาได้อีกครั้ง

บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์

วัสดุที่เลือกใช้ในการตกแต่งบ้านมีส่วนสำคัญสำหรับการสร้างบรรยากาศบ้านในอดีต ซึ่งการตกแต่งภายในบ้านของบ้านในยุคเก่าจะไม่มีปูนหรือคอนกรีตให้ใช้มากเหมือนในปัจจุบัน ดังนั้นบ้านส่วนใหญ่จึงเป็นบ้านไม้มากกว่า แต่หากไม่อยากใช้ไม้สร้างบ้านทั้งหลังก็สามารถประยุกต์ได้โดยการนำไม้สังเคราะต่างๆ มายึดติดตกแต่งตามผนังของบ้านหรือชายคาบ้าน พร้อมทาทับด้วยสีขาวที่ดูสะอาดตาหรือสีอ่อนหวานแบบพาสเทล ก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ในวันวานให้บ้านสวยชวนประทับใจ

บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ย้อนยุคนั้นจะค่อนข้างมีความวินเทจ คลาสสิก ทั้งดีไซน์ที่ไม่ได้ทันสมัยเหมือนสไตล์โมเดิร์นในปัจจุบัน และวัสดุที่มีความเรียบง่าย เน้นงานไม้มากกว่า

บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์

อย่าลืมนำภาพความทรงจำต่างๆ ในอดีตที่ชวนประทับใจมาจัดใส่กรอบไม้แขวนบนผนัง หรือจะทำเป็นชั้นวางไม้ดีไซน์ง่ายๆ ไว้สำหรับจัดเก็บแผ่นเสียง เทปคลาสเซ็ต หรือหนังสือเก่าๆ ของสะสมก็ได้บรรยากาศย้อนยุคเช่นกัน

HabitatHabitat

สร้างสีสันแห่งความทรงจำในวันวานให้สดใส ด้วยการนำข้าวของเครื่องใช้หรือของที่คุณสะสมในอดีตออกมาตกแต่งบ้านตามมุมต่างๆ โดยอาจติดนาฬิกาเรือนเก่าบนผนัง วางตุ๊กตาไม้โบราณบนหลังตู้ในห้องนั่งเล่น เป็นต้น

Chao HostelChao Hostel

แม้เป็นห้องน้ำก็สามารถตกแต่งภายในให้สวยย้อนกาลเวลาได้ ด้วยการเลือกใช้ประตูไม้บานเฟี้ยม ปูกระเบื้องลายโบราณ ใช้บานกระจกเงาที่มาพร้อมกรอบไม้เก่า หรือจะเพิ่มความเก๋ให้อ่างล้างหน้าด้วยการวางถังไม้ง่ายๆ บนโต๊ะไม้สักตัวแทนเคาน์เตอร์ก็ได้เช่นกัน

Chant'sChant's

ที่สำคัญคือการสร้างบรรยากาศโดยรอบบ้านให้ผ่อนคลายและเย็นสบาย โดยการปลูกต้นไม้ จัดแต่งสวนเพื่อสร้างร่มเงาความร่มรื่นตามสไตล์คอนเซปต์ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook