5 วิธีง่ายๆ เนรมิตกลิ่นหอมให้บ้าน แบบที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

5 วิธีง่ายๆ เนรมิตกลิ่นหอมให้บ้าน แบบที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

5 วิธีง่ายๆ เนรมิตกลิ่นหอมให้บ้าน แบบที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเปิดประตูบ้านเข้าไปแล้วได้กลิ่นหอม ไม่ว่าจะหอมสดชื่น หอมแบบหวานๆ หรือกลิ่นที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ยิ่งทำให้รู้สึกว่าบ้าน หรือห้องของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าจะให้ดีเรามาเติมกลิ่นหอมให้บ้าน เพิ่มเสน่ห์ให้ที่พักอาศัยของเรากันดีกว่า และนี่คือ 5 วิธีง่ายๆ ซึ่งเราสามารถทำให้บ้านมีกลิ่นหอมน่าอยู่ยิ่งขึ้น

1.เพิ่มกลิ่นหอมที่ม้วนกระดาษทิชชู ในห้องน้ำถ้ามีกลิ่นหอม สถานที่แห่งนี้ย่อมเป็นสวรรค์ วิธีสร้างกลิ่นหอมในห้องน้ำแบบง่ายๆ คือการใช้คอตตอนบัดจุ่มน้ำมันหอมระเหยกลิ่นโปรดทั้งสองด้านแล้วสอดไว้ในม้วนกระดาษทิชชู กลิ่นหอมจะอบอวลไปทั่วห้อง

2.หมอนนอนฝันหวาน อีกจุดหนึ่งที่แนะนำให้เนรมิตกลิ่นหอมเพิ่มเข้าไปคือเตียงนอนของเรา สำหรับจุดที่แนะนำคือหมอนหนุน เพียงใช้ก้อนสำลีชุบกลิ่นน้ำมันหอมระเหยซึ่งทำให้รู้สึกผ่อนคลายไม่ว่าจะเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ หรือกลิ่นคาโมมายล์ แล้วซ่อนไว้ใต้หมอน นอกจากจะมีกลิ่นหอมแล้วยังทำให้นอนหลับสบายอีกด้วย

istockistock

3.โคมไฟ ความร้อนเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นหอมภายในห้อง หรือภายในบ้าน เพียงนำสารสกัดกลิ่นหอมที่ต้องการแตะไปที่โคมไฟ เมื่อเปิดไฟ ความร้อนจากดวงไฟจะทำให้กลิ่นหอมชัดเจนมากขึ้น

4.กลิ่นหอมออร์แกนิค ต้มมะนาวฝานบางๆ ประมาณ 2-3 ลูกผสมเข้ากับกิ่งโรสแมรี่สดและกลิ่นวนิลา เพียงเท่านี้ก็จะได้กลิ่นหอมทำให้บ้านสดชื่น

5.ทำเจลหอมด้วยตัวเอง เมื่อเจลปรับอากาศที่ซื้อมาหมดเกลี้ยง เราสามารถทำเจลใหม่ขึ้นมาใช้ทดแทนได้โดยใช้เจลาตินประมาณ 4 ซอง ผสมเกลือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ดอกไม้ น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบ จากนั้นตั้งน้ำเปล่าต้มจนร้อนเติมเกลือ และตามด้วยเจลาติน ก่อนจะใส่น้ำมันหอมระเหย เมื่อทุกอย่างเข้ากันเป็นอย่างดีแล้วให้ใส่ขวดที่ภายในบรรจุดอกไม้เตรียมไว้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook