รู้จักอุปกรณ์ในห้องน้ำก่อนเลือกซื้อ

รู้จักอุปกรณ์ในห้องน้ำก่อนเลือกซื้อ

รู้จักอุปกรณ์ในห้องน้ำก่อนเลือกซื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะได้ผ่อนคลายในห้องน้ำสวยๆ เหมือนใจคิด สิ่งที่น่าคิดกว่าคือการเลือกอุปกรณ์มาตกแต่งในห้องน้ำเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างตรงใจและสะดวกสบายมากขึ้น แล้วคุณเคยสงสัยมั้ยว่าอุปกรณ์ในห้องน้ำนั้นมีอะไรน่าสนใจบ้าง

งานบ้านและสวนแฟร์ ปลายปี 2018 งานบ้านและสวนแฟร์ ปลายปี 2018

ชั้นวางของ​ที่ดี ห้องน้ำถือเป็นอีกพื้นที่​ของ​บ้าน​ที่มี​ความ​สำคัญ​ไม่​น้อย​กว่า​มุมอื่น​ๆ​ เพราะ​ประกอบ​ไป​ด้วย​รายละเอียด​ค่อน​ข้างมาก​ โดยเฉพาะ​งาน​ติดตั้ง​สุขภัณฑ์​และ​อุปกรณ์​ใน​ห้องน้ำ​ ที่​ต้อง​อาศัย​ความรู้​และ​ความ​พิถีพิถัน​ใน​การ​เลือก​สรรเพื่อ​ให้​เหมาะสม​กับ​พื้น​ที่​ภายใน​ห้องน้ำ​มากที่สุด​ แต่​หาก​ตัด​เรื่อง​งาน​สุขภัณฑ์​ที่​ต้อง​อาศัย​ช่าง​ที่มีประสบการณ์​แล้ว​ การเลือกอุปกรณ์​ภายใน​ห้องน้ำ​อย่าง​ ชั้น​วาง​เครื่อง​ใช้​สอย​ต่างๆ​ ก็​มี​ความ​สำคัญ​เช่นกัน​ เพราะ​หาก​เลือก​ผิด​ก็​อาจ​ส่งผล​ต่อ​พื้นที่​ใช้สอย​ใน​ห้องน้ำ​ได้​ ดังนั้น​จึง​ควร​เลือก​ใช้​ชั้นวางของ​แบบ​แขวน​หรือ​แบบ​ยึด​ติด​ผนัง​เป็น​หลัก​ เพื่อ​สะดวก​ต่อ​การ​ใช้​งาน​ใน​ห้องน้ำ​ และสะดวกต่อการทำความสะอาดได้ดี เป็นต้น

งานบ้านและสวนแฟร์ ปลายปี 2018 งานบ้านและสวนแฟร์ ปลายปี 2018

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าที่คู่ควรนอกจากสุขภัณฑ์สำหรับใช้งานในห้องน้ำอย่างอ่างล้างหน้าจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ห้องน้ำสวยงามและสามารถใช้งานได้อย่างลงตัวแล้ว อุปกรณ์ภายในห้องน้ำอย่างเคาน์เตอร์ตั้งวางอ่างล้างหน้าก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ควรพิถีพิถันในการเลือกสรรเช่นกัน โดยควรให้ความสำคัญตั้งแต่วัสดุที่ใช้ หากเป็นห้องน้ำที่มีการใช้งานมากหรือต้องเผชิญกับอากาศชื้นจากการใช้ห้องน้ำเป็นประจำ แนะนำว่าควรเลือกใช้เคาน์เตอร์ที่ไม่ใช่งานไม้ อาจเป็นวัสดุประเภทเซรามิกก็ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย และควรเลือกดีไซน์ที่มาพร้อมมุมจัดเก็บของใช้ในห้องน้ำ ก็สามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการใช้งานได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Josh hotelJosh hotel

ฝักบัวที่ลงตัวกับการใช้งานฝักบัวนับเป็นอุปกรณ์อันดับแรกๆ ที่ควรให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าอุปกรณ์อื่นๆ ในห้องน้ำ โดยควรให้ความสำคัญกับการออกแบบที่สามารถตอบโจทย์การอาบน้ำได้ดี เช่น ความละเอียดของสายน้ำ เทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดน้ำ หรือหากเป็นฝักบัวขนาดใหญ่แบบ Rain Shower ก็มีให้เลือกสรรตามงบประมาณที่คุณมี ในด้านคุณสมบัติแนะนำให้เลือกตามฟังก์ชั่นที่ต้องการใช้งานเป็นหลัก ควรเลือกหัวสเปรย์ที่ทำจากวัสดุที่ไม่เป็นสนิม เช่น ทองเหลืองชุบโครเมียม แล้วค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องดีไซน์ความสวยงาม

การเลือกกระจกเงาการเลือกใช้กระจกเงาสำหรับตกแต่งห้องน้ำที่มีคุณภาพ แนะนำให้เลือกใช้กระจกที่มีความหนาขนาด 6 มม. ขึ้นไป เพื่อให้สามารถภาพสะท้อนภาพได้อย่างชัดเจนโดยไม่รู้สึกหลอกตา หากเป็นกระจกที่ต้องใช้งานเพื่อการเสริมสวยหรือสาวๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบการแต่งหน้าในห้องน้ำเป็นประจำก่อนออกจากบ้าน ปัจจุบันก็มีกระจกดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมระบบไฟซ่อนแบบ LED บริเวณกระจกสำหรับการส่องสว่างที่มีคุณภาพให้เลือกสรรตามต้องการ

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

สายฉีดชำระที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันสายฉีดชำระ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ในห้องน้ำที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในแต่ละวัน หากเลือกสายฉีดชำระที่มีคุณภาพก็สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้มากขึ้น โดยสามารถแบ่งสายฉีดชำระได้เป็น 3 ประเภทหลักๆ ได้แก่1. สายฉีดชำระหัวพลาสติก เป็นอุปกรณ์ห้องน้ำที่มีราคาค่อนข้างถูก แต่ใช้งานได้ไม่นานเท่าที่ควร2. สายฉีดชำระหัวชุบโครเมียม เป็นสายชำระที่มีความแข็งแรงทนทานสูง มีความแวววาวสวยงาม ยากต่อการขึ้นสนิม จึงทำให้ได้รับความนิยมในการใช้งานค่อนข้างมาก3. สายฉีดชำระหัวสแตนเลสสตีล ลักษณะคล้ายกับแบบโครเมียม เพราะเป็นสายชำระที่มีความแข็งแรงทนทานและสวยงาม แต่มีราคาค่อนข้างสูง 

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

ตู้อาบน้ำและฉากกั้น การตกแต่งภายในห้องน้ำสมัยใหม่จะนิยมแบ่งแยกส่วนเปียกออกจากส่วนแห้งอย่างเป็นสัดส่วนโดยการใช้ตู้อาบน้ำหรือทำฉากกั้นสำหรับอาบน้ำ เพราะช่วยทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยไม่ทำให้เปียกเลอะเทอะในขณะใช้งานพื้นที่แห้ง โดยควรเลือกจากวัสดุพื้นผิวของฉากกั้นอาบน้ำที่ทำจากอะคริลิค เพราะมีคุณสมบัติไม่เก็บความชื้น และทนนานสูง หรือหากจะเลือกวัสดุที่เป็นกระจก ปัจจุบันก็มีการพัฒนาวัสดุให้น้ำไม่เกาะบนพื้นผิวกระจก ที่สำคัญควรเลือกบาน เปิด-ปิด ประเภทที่มีแถบเหล็กตลอดแนวทั้งสองด้าน เพื่อช่วยเพิ่มแรงดึงดูดในการปิดใช้งานที่แนบสนิทได้ดี ก็จะช่วยให้น้ำไม่สามารถซึมผ่านมาพื้นที่ด้านนอกได้  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook