รวมไอเดียจัดสวนสวยหลากดีไซน์ ไม่ได้มีแค่สนามหญ้า

รวมไอเดียจัดสวนสวยหลากดีไซน์ ไม่ได้มีแค่สนามหญ้า

รวมไอเดียจัดสวนสวยหลากดีไซน์ ไม่ได้มีแค่สนามหญ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื่อมั้ยกับสวนแบบเดิมๆ ที่มีแต่สนามหญ้า ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ดูเรียบไม่ชวนสะดุดตา ลองเปลี่ยนมาเพิ่มมิติให้สวนของบ้านโดดเด่นชวนประทับใจด้วยไอเดียจัดสวนสวยหลากดีไซน์ ที่พร้อมเปลี่ยนมุมสวนให้มีชีวิตชีวามากกว่าเดิม

เพิ่มความน่าสนใจให้มุมสนามหญ้าโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดสวนสร้างมิติจากหินและพืชคลุมดิน โดยอาจเลือกมุมใดมุมหนึ่งของสวน จากนั้นให้นำแผ่นหินขนาดพอดีมาจัดวางเป็นแนวทางเดินหรือออกแบบเป็นโซนนำสายตาของสวน พร้อมตกแต่งด้วยหินกรวดก้อนเล็กและปลูกพืชคลุมดินอย่าง ต้นหนวดปลาดุกแคระ แซมตามแนวร่องหินทางเดินแต่ละแผ่น หากเป็นมุมที่จัดสวนล้อมรอบต้นไม้ขนาดใหญ่ก็สามารถนำกระถางต้นไม้ หรืออ่างน้ำพุล้นมาวางตกแต่งเพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้เช่นกัน

Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

แบบสวนสวยไม่จำเป็นต้องมีแค่สีเดียว เพราะคุณสามารถตกแต่งสวนให้งดงามไปด้วยพรรณไม้หลากสีได้ เพียงแค่ตกแต่งพื้นที่หลักๆ ของสวนด้วยการปลูกหญ้าสีเขียวสดชื่น จากนั้นให้ออกแบบกรอบเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้มุมสวนด้วยการปลูกต้นไม้พุ่มขนาดเล็กเป็นแถวตามแนวที่กำหนดไว้ โดยอาจเลือกใช้ไม้พุ่มที่มีใบสีเขียวสวยสะดุดตา พืชใบที่มาพร้อมดอกจิ๋วน่ารัก หรือไม้พุ่มที่มีใบสีเขียวแบบไล่เฉดก็ได้เช่นกัน และที่สำคัญอย่าลืมแซมด้วยไม้พุ่มสำหรับจัดสวนที่มาพร้อมสีสวยงาม เช่น ต้นไม้ที่มีใบโทนสีม่วง หรือโทนสีแดง เป็นต้น ก็จะสามารถเพิ่มมิติให้สวนโดดเด่นและชวนสะดุดตามากกว่าเดิม 

Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะCentro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

นอกจากการปลูกไม้พุ่มและพืชคลุมดินให้สวนสวยมีมิติแล้ว การเพิ่มมุมพักผ่อนให้สวนด้วยงานดีไซน์ที่สวยงามก็สามารถสร้างมุมมองอันแตกต่างให้สวนของบ้านน่าสนใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ อาจเริ่มต้นโดยการออกแบบที่นั่งพักผ่อนในสวนจากคอนกรีตให้เป็นทรงสามาเหลี่ยมสุดทันสมัยเพื่อใช้เป็นจุดนำสายตาให้สวนน่ามอง จากนั้นอาจเว้นที่ว่างตรงกลางที่ทำเป็นสเต็ปขั้นบันไดไว้สำหรับปลูกต้นไม้กลางลานนั่งเล่นเพื่อเพิ่มร่มเงา เพียงเท่านี้สวนของบ้านก็พร้อมโดดเด่นไปด้วยความสวยงามอย่างไม่ซ้ำใคร

centro ราชพฤกษ์-สวนผักcentro ราชพฤกษ์-สวนผัก

เปลี่ยนสวนธรรมดาให้มาพร้อมความสนุกแบบวันวาน กับการออกแบบสวนให้มีมุมสนุกสนานอย่างการใช้ท่อคอนกรีตมาสร้างเป็นโพรงหลบภัยแบบความทรงจำในวัยเด็ก จากนั้นให้กลบด้วยดินและตกแต่งพื้นที่โดยรอบให้สดชื่นด้วยการปลูกหญ้าสีเขียวธรรมชาติ เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็มีมุมสวนดีไซน์สนุกไว้พร้อมสำหรับวันผ่อนคลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook