แปลงโฉมกำแพงเดิม ให้กลายเป็นผนังต้นไม้

แปลงโฉมกำแพงเดิม ให้กลายเป็นผนังต้นไม้

แปลงโฉมกำแพงเดิม ให้กลายเป็นผนังต้นไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อรั้วเป็นตัวกำหนดขอบเขตและสร้างความเป็นส่วนตัวให้บ้าน แต่จะดีกว่าไหม...ถ้าได้พักอาศัยภายในรอบรั้วอันห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ

เพราะรั้วสร้างความรู้สึกเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย เป็นกำแพงรอบขอบชิดก่อนเข้าสู่พื้นที่ภายในที่เรียกว่าบ้าน บางบ้านอาจชอบรั้วสูงทึบตัน บางบ้านอาจชอบรั้วที่ดูโปร่งตาสบายๆ แต่ทว่า ไอเดียในวันนี้จะชวนมาสร้างกำแพงแบบธรรมชาติ ให้กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของสวนและบ้าน เพื่อสร้างความแปลกตาน่าสนใจให้กับพื้นที่

The Village รังสิต - วงแหวนฯThe Village รังสิต - วงแหวนฯ

ในสวนรัก ต้อนรับลมหนาว ด้วยการเติมมุมเล็กๆให้สวนข้างบ้านอบอวลไปด้วยกลิ่นอายธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม โดยการนำต้นไม้ทรงสูงมาปลูกริมรั้ว ตัดแต่งให้สวยงามกลายเป็นกำแพงธรรมชาติ เสริมด้วยโคมไฟดีไซน์สวย อาจหาม้านั่งสักตัวมาวาง กลายเป็นมุมชิวยามเย็นน่าพักผ่อน

บ้านกลางเมืองงามวงศ์วาน บ้านกลางเมืองงามวงศ์วาน

หลังบ้านชวนมอง มอบความเป็นส่วนตัวให้กับรอบรั้วบ้าน เพิ่มระดับความสูงให้กับกำแพงข้างบ้านอีกหน่อย โดยปลูกต้นไทรเกาหลีให้บรรยากาศหลังบ้านร่มรื่นเขียวชอุ่ม กันสายตาจากเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่จำเป็นต้องปลูกตลอดแนวรั้วทั้งหมด อาจเลือกบางมุมบางส่วนก็ได้

The 66 CottageThe 66 Cottage

ผนังชั้นดี เพราะการตกแต่งบ้านไม่ได้ถูกจำกัดให้อยู่แค่ภายในบ้านเท่านั้น หน้าด่านแรกอย่างรั้วบ้านก็มีความสำคัญ เช่นเดียวกับไอเดียนี้ ออกแบบกำแพงสูงด้วยการปลูกต้นไม้ ให้มีระดับการมองเห็นบังสายตาจากนอกบ้านได้เป็นอย่างดี สบายตา ลดความแข็งกระด้างของเสาอิฐลงไปด้วย

บ้านต้นไม้บ้านต้นไม้

ผสมผสานกลมกลืน หลบลี้บรรยากาศเมืองและสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น โดยการเพิ่มรั้วต้นไม้จากไม้พุ่มทรงสูงแทนที่รั้วเดิมที่มีลักษณะค่อนข้างโปร่ง ภายในมีสวนเขียวร่มครึ้มสอดแทรกอยู่ กลายเป็นมุมนั่งเล่นสบายๆ ไม่ต้องมองเห็นรถวิ่งผ่านไปมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook