แนะนำวิธีการไล่ตุ๊กแกออกจากห้องด้วย “น้ำแข็ง” วิธีการนุ่มนวลโดยไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อ

แนะนำวิธีการไล่ตุ๊กแกออกจากห้องด้วย “น้ำแข็ง” วิธีการนุ่มนวลโดยไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อ

แนะนำวิธีการไล่ตุ๊กแกออกจากห้องด้วย “น้ำแข็ง” วิธีการนุ่มนวลโดยไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วสัตว์จำพวกสัตว์เลื้อยคลานทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น งู จิ้กจก ตุ๊กแก ต่างก็เป็นสัตว์ที่หลายคนกลัว นอกจากนั้นยังอาจทำอันตรายให้คนในบ้านได้ หลายคนจึงคอยหาวิธีกำจัดสัตว์เหล่านี้ออกไปให้พ้นจากบ้าน มีวิธีที่นุ่มนวลบ้าง รุนแรงบ้าง แต่วิธีรุนแรงก็อาจจะดูโหดร้ายสำหรับใครหลายคนไปบ้าง

วันนี้ ในบ้าน จะพาเพื่อนๆ ไปชมวิธีการไล่ตุ๊กแกที่นุ่มนวลไม่ต้องใช้ความรุนแรง เสียเลือดเสียเนื้อกันเลย โดยเป็นวิธีจากคุณ Allahabadii  เราไปชม แนะนำวิธีการไล่ตุ๊กแกออกจากห้องด้วย “น้ำแข็ง” กันได้เลยครับ

ก่อนอื่นขอเท้าความว่าวันนี้เจ้าของกระทู้ไปซื้อตู้ข้างเตียงมาแต่สิ่งที่ได้มากกว่าตู้คือน้อง "ตุ๊ก" (หลังจากนี้ขออนุญาตเรียกน้องว่าน้อง "ตุ๊ก"นะครับ) ขนาดประมาณนิ้วกลางแต่น้องตุ๊กดุมาก เอาไม้กวาดเขี่ย น้องก็ร้องขู่ใส่อีกขอบอกว่าหลอนมาก ครั้นจะเอาด้ามปลายไม้กวาดทิ่มน้องให้ตายก็ผิดวิสัยของคนหล่อที่มีเมตตาธรรมอยู่มากโข

แล้วจะเอาน้องออกไปอย่างไรหล่ะเพราะพอไล่น้องถึงขอบประตู (ห้องผมจะมีที่คั่นประตูคล้ายธรณีประตูกั้นอยู่ครับ) น้องก็วิ่ง4×100ม.เข้าใต้ตู้เย็นทุกที

ตอนนั้นเริ่มท้อ เริ่มกลัว แต่ร้อนมากกว่าเลยเดินไปเปิดแอร์ 16°C + Turbo เปิดแอร์ไปพร้อมโทรหาเพื่อนซึ่งนางกลัวน้องตุ๊กยิ่งกว่าอะไรดีนางเลยขอบายแต่ก็ส่งวิธีที่ชาวเน็ตใช้กัน นั่นคือ ยาเส้น ปูนแดง กิ่งทองใบหนาดเอ้ย กิ่งยี่โถ ลูกเหม็น เอิ่มแต่ล่ะอย่างหาง่ายๆ ทั้งนั้นในบริเวณมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของภาคอีสานที่ริทเดอะสตาร์มาเรียนหมอและมีอธิการบดีหล่อกว่าดาราตอนเวลา 4 ทุ่ม แล้วช้านจะไปหาจากไหนล่ะพี่ชาย

โอเคจากนั้นรวบรวมสตินึกถึงสิ่งที่เคยเรียนมา
นั่นก็คือวิชาชีววิทยา Biology 101 ที่ความรู้ทุกอย่างแทบจะคืนท่านอาจารย์ไปเกือบหมดแล้ว ประมวลผลอยู่สักพักใหญ่ (พอดีสมองใช้แรม128mb) ออกมาเป็นคีย์เวิร์ดในสมองดังนี้
1.ตุ๊กแก
2.Reptiles(สัตว์เลื้อยคลาน)
3.Cool blooded animal(สัตว์เลือดเย็น)
4.Metabolism(การเผาผลาญพลังงาน)
5.Ambient temperature(อุณหภูมิโดยรอบ ในที่นี้หมายถึงรอบตัวน้องตุ๊ก)

เมื่อได้คีย์เวิร์ดมา5  คำก็นำไปประมวลผลด้วยสมองแรมตอนนี้เหลืออยู่ 64 mb ได้ออกมาว่า

น้องตุ๊กเป็นสัตว์เลื่อยคลานเลือดเย็นการเผาผลาญพลังงานจะขึ้นอยู่กับอุณหภูมิโดยรอบน้อง ดังนั้นหากต้องการให้น้องตุ๊กอยู่นิ่งๆเดินช้าๆ เชื่องๆ ควรลดอัตราการเผาผลาญของน้องลงซะเพราะถ้าน้องมีพลังงานน้อยน้องก็จะเคลื่อนไหวช้ามึนๆ งงๆ เหมือนคนเพิ่งตื่น

คิดได้ดังนั้นก็เบิ่งแมงกะไซค์ไปซื้อน้ำแข็งด้วยความเร็ว 100m/s มา1ถุง

หลังจากนั้นก็จัดการเทลงไปบนตัวน้องตุ๊กซึ่งตอนนี้แอบอยู่หลังตู้เย็น

น้องยังมีพลังงานเก่าหลงเหลืออยู่จึงดั้นด้นไปที่ประตูเจ้าปัญหา

หลังจากนั้นผมก็เอาน้ำแข็งไปอุดรูทางเดินของน้องตุ๊กรอประมาณ 5 นาทีตัวน้องเริ่มสู้กับความเย็นไม่ไหวเข้าสู่ภาวะจำศีลดีก่า ผมก็เลยเอาไม้กวาดเขี่ยน้องเบาๆ ขึ้นมาบนที่โกยน้องก็เดินตามอย่างเหนือยๆ และน้องก็แน่นิ่งไป

จากนั้นเอาน้องไปปล่อยไว้กับรุ่นพี่ตัวเท่าแขนที่สวนหย่อมในคอนโดผมเอง

ปัจจุบันไม่ทราบชะตากรรมของน้องตุ๊กแล้วเพราะน้องไม่ได้ทิ้งคอนแทคอะไรเกี่ยวกับตัวน้องไว้เลย แต่ก็คงดีถ้าน้องจะไม่ได้ติดต่อกลับมา คิดว่าคงเป็นประโยชน์แก่มวลมนุษย์ Gecko phobia ทั้งหลายนะครับ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook