5 เคล็ดลับฉบับประหยัด ตกแต่งพื้นที่ทำงาน ให้รู้สึกแฮปปี้ทั้งวัน

5 เคล็ดลับฉบับประหยัด ตกแต่งพื้นที่ทำงาน ให้รู้สึกแฮปปี้ทั้งวัน

5 เคล็ดลับฉบับประหยัด ตกแต่งพื้นที่ทำงาน ให้รู้สึกแฮปปี้ทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออฟฟิศแทบจะเป็นบ้านหลังที่สองสำหรับคนทำงาน เนื่องจากเวลาที่ใช้ไปส่วนใหญ่ของเราก็มักจะอยู่ที่นั่น ดังนั้นพื้นที่ทำงาน โต๊ะนั่งทำงาน สภาพแวดล้อมรอบๆ โต๊ะทำงานย่อมส่งผลต่ออารมณ์ ประสิทธิภาพการทำงาน และไอเดียของเรา และถ้าพอมีเวลาเราอยากให้คุณลองเปลี่ยนพื้นที่ทำงานเพื่อช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ และทำงานได้มากขึ้น นี่คือ 5 เคล็ดลับแบบไม่สิ้นเปลืองที่จะช่วยเนรมิตบรรยากาศรอบโต๊ะทำงานของคุณให้คุณทำงานอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน

istockistock

1.พื้นที่ต้องมีแสงสว่าง

การทำให้พื้นที่ทำงานมีแสงโทนสว่างช่วยทำให้คนทำงานรู้สึกผ่อนคลายได้มากกว่าพื้นที่ทำงานที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ เช่นการทำให้พื้นที่ทำงาน ห้องทำงานมีโทนสีขาวจะช่วยทำให้ความคิด และไอเดียของคุณโลดแล่นไปไกลได้มากกว่า และถ้าลองหาพรมนุ่มๆ โทนสีอ่อนมาวางตกแต่งภายในห้องก็จะยิ่งทำให้ห้องทำงานน่าทำงานมากยิ่งขึ้น (กรณีนี้น่าจะเหมาะสำหรับคนที่มีห้องทำงานส่วนตัว)

2.ห้องทำงานที่มีความเป็นธรรมชาติ

มีการวิจัยค้นพบว่าการอยู่ใกล้ธรรมชาติ พื้นที่สีเขียว หรือต้นไม้จะทำให้เรามีสมาธิในการทำงานมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นธรรมชาติยังช่วยทำให้เรามีความสงบ ดังนั้นการเลือกกระถางต้นไม้ หรือพันธุ์ไม้ต่างๆ เข้าไปตั้งไว้ในห้องทำงานถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์แสนคุ้มค่า นอกจากนั้นต้นไม้ยังมีประโยชน์เรื่องการกรองอากาศ ทำให้อากาศภายในห้องบริสุทธิ์ขึ้น

istockistock

3.เฟอร์นิเจอร์หลายฟังก์ชั่น และสามารถเคลื่อนย้ายได้

ควรตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ และมีประโยชน์หลากหลาย อย่างเช่นโต๊ะกาแฟที่สามารถนั่งเล่นได้ด้วย เบาะนั่งที่สามารถเคลื่อนย้ายจากชั้นหนึ่งไปยังอีกชั้นหนึ่งได้ รวมไปถึงอีกหลายรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่มีมากกว่าหนึ่งฟังก์ชั่นการใช้งาน

4.จัดข้าวของให้เป็นระเบียบ

ยังคงเป็นเรื่องจริงที่ความเป็นระเบียบนั้นทำให้เกิดความสงบ และทำให้มีสมาธิมากกว่าความยุ่งเหยิง ดังนั้นอาจต้องหาระบบการจัดการ หรืออุปกรณ์อะไรมาจัดระเบียบข้าวของ เครื่องใช้ภายในบริษัทให้เป็นระเบียบ รวมไปถึงพวกอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ควรจัดให้เป็นระเบียบและมีพื้นที่เฉพาะสำหรับของเหล่านี้

istockistock

5.สร้างบรรยากาศที่ทำงานให้เหมือนบ้าน

เมื่อเราใช้เวลาส่วนใหญ่ในที่ทำงานไม่ต่างจากการอยู่บ้าน ดังนั้นควรจัดพื้นที่ทำงานให้มีบรรยากาศใกล้เคียงกับที่บ้านที่อบอุ่น สะดวกสบาย และรู้สึกสนุกกับการทำงาน การตกแต่งพื้นทีทำงานด้วยงานอาร์ต หรือการเติมหมอนอิงสไตล์อบอุ่นๆ เข้าไปในพื้นที่ทำงาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook