6 ไอเดียแต่งบ้านให้มีกลิ่นอายชนบท

6 ไอเดียแต่งบ้านให้มีกลิ่นอายชนบท

6 ไอเดียแต่งบ้านให้มีกลิ่นอายชนบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเมืองทุกวันนี้โหยหาธรรมชาติและชอบพาตัวเองหนีความวุ่นวายไปพักกายพักใจตามต่างจังหวัดบ่อยๆ แต่หากใครไม่ค่อยมีเวลา อยากแต่งมุมบ้านให้ได้อารมณ์ชนบทแล้วล่ะก็ เรามีมาฝากค่ะ

อีกหนึ่งไอเดียที่พาทุกคนไปสัมผัสกับการตกแต่งบ้านให้เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ชนบทน่ามอง หากใครอยากปรับโฉมบ้านให้มีบรรยากาศน่าสบาย สะท้อนเรื่องราวเหมือนกลับไปบ้านต่างจังหวัด วันนี้ Forfur มีวิธีแต่งบ้านแสนน่ารักมานำเสนอค่ะ รับรองว่าทุกคนทำตามได้แน่นอน

The yard bangkokThe yard bangkok

สร้างมุมรอบบ้านให้ดูชนบท จับแบบบ้านคอนเทนเนอร์มาแต่งสวยให้แฝงไปด้วยเรื่องราวของความเป็นชนบทแบบง่ายๆ ด้วยไอเท็มสุดเก๋อย่างสุ่มไก่ ซึ่งหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว หยิบมาวางในมุมพอดีให้ดูแล้วกลมกลืนไปกับบรรยากาศของสวน จับคู่กับโต๊ะเก้าอี้ไม้เรียบง่าย มองดูแล้ว ให้ความรู้สึกสบายตา เหมือนอยู่ชนบทจริงๆ ค่ะ

จัดมุมทำสวน หากเบื่อการจัดสวนกระถางในรูปแบบเดิมๆ ลองปรับโฉมมุมนี้ให้มีลูกเล่นสนุกด้วยของตกแต่งธรรมดาแต่รวมกันแล้วดูเก๋ อย่างบัวรดน้ำ และ พลั่วขนาดเล็กหลากสี เสริมมุมของการจัดสวนกระถางให้ได้บรรยากาศแบบชาวไร่ชาวสวนได้ค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงทั้งบ้าน แค่เสริมออปชั่นนิดๆหน่อยๆ ก็เพลิดเพลินได้เช่นกัน

บ้านและสวน2016บ้านและสวน2016

ห้องครัวไทยๆ สร้างสรรค์ห้องครัวทันสมัยให้เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ของห้องครัวไทยในชนบท ด้วยการตกแต่งที่เน้นความอบอุ่นเป็นหลัก ทาสีห้องครัวใหม่ให้โปร่ง โล่ง สบาย ใช้มู่ลี่ไม้ไผ่แทนผ้าม่านหน้าต่าง เลือกตะกร้าหวายสำหรับใช้เก็บภาชนะภายในห้องครัว เท่านี้ก็ชวนมองแล้ว

The Hen and The EggThe Hen and The Egg

คืนชีวิตสู่ฟาร์ม ใครที่รักสนุกอยากจะตกแต่งบ้านตามไอเดียนี้ก็เชิญเลย กับการตกแต่งมุมบ้านด้วยสไตล์ฟาร์มชนบท สะท้อนเรื่องราวของแม่ไก่และไข่ในฟาร์ม ประดับด้วยแจกันและรวงข้าวแห้ง ชวนให้นึกถึงบรรยากาศของท้องทุ่งนาได้เป็นอย่างดี คันทรี่ อบอุ่น ผ่อนคลาย

 DandelionDandelion

ห้องนั่งเล่นอบอุ่น หากนึกถึงบรรยากาศของบ้านชนบท ลองเลือกตกแต่งห้องนั่งเล่นให้มีรายละเอียดของไม้ เช่น เลือกตู้ไม้ดีไซน์อบอุ่นให้เหมือนตู้ไม้เก่าในบ้านต่างจังหวัด จับคู่กับโซฟาเรียบๆ ไม่ต้องแต่งเยอะค่ะ แค่เน้นบรรยากาศโปร่งสบายก็พอ

Fill in the blankFill in the blank

เสน่ห์ของสังกะสี อีกหนึ่งวิธีง่ายๆที่สร้างบรรยากาศชนบทให้ภายในบ้านก็คือ ใช่เสน่ห์ของสังกะสีที่คงรายละเอียดเติม มาตกแต่งผนังภายในบ้าน อาจนำมาตกแต่เป็นบางมุม จับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เผยให้เห็นความสวยงามจากเนื้อไม้ เพียงเท่านี้ก็ดูสบายตา สวยงามแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook