6 วิธีสุดประหยัด เนรมิตผนังห้องให้สวยชิค แบบไม่ต้องจ่ายแพง

6 วิธีสุดประหยัด เนรมิตผนังห้องให้สวยชิค แบบไม่ต้องจ่ายแพง

6 วิธีสุดประหยัด เนรมิตผนังห้องให้สวยชิค แบบไม่ต้องจ่ายแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่การทาสีผนังห้องคือวิธีการตกแต่งห้องที่คนทั่วไปนิยมทำกัน แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นวิธีที่ทุกคนชอบเพราะมันใช้เวลานาน และยังมีกลิ่น ความสกปรกเมื่อเราต้องเป็นคนทาผนังเอง ถ้าเป็นแบบนั้นทำไมไม่ลองเนรมิตผนังห้องด้วยวิธีสร้างสรรค์อื่นๆ ที่จะทำให้ผนังห้องของคุณมีบรรยากาศใหม่ๆ และนี่คือ 6 วิธีสุดสร้างสรรค์เหล่านั้น

istockistock

1.ติดสติกเกอร์

ถ้าผนังห้องมีคราบหรือรอยสกปรกอยู่ วิธีอันชาญฉลาดที่จะช่วยซ่อนร่องรอยเหล่านั้นคือการทำสติกเกอร์แปะลงบนรอยเหล่านั้น ซึ่งคุณสามารถทำสติกเกอร์เป็นแบบ รูปทรง หรือสีต่างๆ ได้ตามใจชอบ โดยเฉพาะถ้าเลือกสติกเกอร์แบบดึงออกแล้วไม่ทิ้งร่องรอยได้จะยิ่งดี

2.DIY พรมติดผนัง

พรมติดผนังไม่ได้เหมาะสำหรับห้องของนักศึกษามหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังเป็นของตกแต่งห้องสไตล์โบฮีเมียนที่น่าสนใจสำหรับการนำมาตกแต่งผนังห้อง วิธีการทำคือหาผ้าและนำสีไปแต่งแต้มลวดลาย สีสันต่างๆ บนผืนผ้าแล้วนำมาตกแต่งผนัง

istockistock

3.ตกแต่งผนังห้องด้วยเทปวาชิ

เป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับการตกแต่งผนังห้องขนาดเล็ก เพราะมันจะทำให้ผนังห้องสีขาวธรรมดาดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เทปวาชิเป็นกระดาษกาวที่ชาวญี่ปุ่นนิยมใช้ตกแต่ง แต่มันก็มีสีสันและลวดลายหลากหลายแถมยังคงทน นอกจากนั้นมันยังคงสามารถติดบนผนังและดึงออกแล้วไม่ทิ้งร่องรอยไว้ แต่ก่อนจะติดเทปวาชิบนผนัง ควรทำความสะอาดผนังก่อน

4.ตกแต่งผนังห้องด้วยโพสต์อิท

นับเป็นอีกหนึ่งการตกแต่งสุดประหยัด เพราะใช้เพียงโพสต์อิทที่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำนักงานมาจัดวางเป็นภาพตามที่เราต้องการ เลือกสีสันต่างๆ ให้เหมาะสม

istockistock

5.กำแพงแห่งแรงบันดาลใจ

คุณสามารถสร้างแรงบันดาลใจโดยนำภาพต่างๆ ที่คุณชื่นชอบมาตกแต่งผนัง โดยสามารถเปลี่ยนภาพและอัปเดตภาพต่างๆ ได้เสมอ

6.ตกแต่งผนังด้วยผ้า

การตกแต่งผนังด้วยผ้าสามารถทำได้หลากหลายวิธี ดังนั้นการปกปิดรอยที่ไม่น่ามองบริเวณผนังด้วยม่านก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งคุณสามารถ DIY ผืนผ้านี้ได้เอง รวมทั้งจะทำแบบถอดได้ก็สะดวกในการทำความสะอาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook