ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย อิทธิพลของสีที่มีต่อการค้า

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย อิทธิพลของสีที่มีต่อการค้า

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย  อิทธิพลของสีที่มีต่อการค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีสันแต่ละสีให้หลากอารมณ์และความรู้สึกได้หลายมิติ มิใช่นำมาใช้เพื่อความสวยงามเท่านั้นแต่ทางฮวงจุ้ยสามารถนำมาใช้ส่งเสริมอาชีพและธุรกิจของท่านได้ การใช้สีให้เหมาะกับแต่ละอาชีพเพื่อเพิ่มอิทธิพลให้กับฮวงจุ้ยในการส่งผลให้เกิดความรุ่งเรืองและร่ำรวยแก่อาชีพการงาน โดยสีแต่ละสีเหมาะกับการค้าขายประเภทไหนบ้างมาดูกัน

สีฟ้าอ่อน
เป็นสีที่ส่งเสริมพลังแห่งปัญญา ลดความกังวลใจ ให้ความรู้สึกสงบและช่วยในการพินิจพิจารณา สีนี้จึงเหมาะกับร้านหนังสือหรือร้านขายอุปกรณ์เพื่อการศึกษา

สีเหลืองอ่อน
เป็นสีที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและให้ความรู้สึกน่าเชื่อถือ สีนี้สามารถใช้แต่งร้านที่เกี่ยวกับการศึกษาหรือร้านขายหนังสือได้เช่นกันแล้วสีนี้ยังเหมาะกับร้านขายเครื่องประดับที่ต้องการบรรยากาศแห่งความน่าเชื่อถือ

สีขาว
เป็นสีที่ทาแล้วให้ความรู้สึกโปร่งโล่งและดูสะอาดตามากที่สุด รวมทั้งทำให้สถานที่แคบๆ แลดูกว้างขึ้นด้วย สีนี้จึงเหมาะกับร้านที่ขายทั้งของกินและของใช้ เช่น ร้านอาหาร,ร้านเบเกอรี่,ร้านขายเครื่องดื่มต่างๆ,ร้านขายดอกไม้,ร้านขายเสื้อผ้าหรือมินิมาร์ต

สีครีม
เป็นสีที่ดูนุ่มนวล สบายตา และยังให้ความรู้สึกหรูหราจึงเหมาะกับร้านอาหารที่ต้องการความหรูหราหรือร้านขายสินค้าที่มีราคาสูง

สีทอง
เป็นสีที่ให้ความหรูหรา ดูมีระดับแต่ไม่ควรใช้สีทองทั้งหมด ควรใช้เป็นบางจุดเพื่อสร้างความโดดเด่นและต้องมีศิลปะในการใช้ ถ้าใช้เป็นสีหลักอาจรู้สึกเหมือนอยู่ในวัดได้ สีนี้จึงเหมาะกับร้านขายเครื่องประดับที่มีราคา เช่น ร้านเพชร,ร้านทอง,ร้านขายอัญมณี

สีเขียวอ่อน
เป็นสีแห่งความสุขสดชื่น และมีชีวิตชีวา สีนี้เหมาะกับร้านอาหาร,ร้านเบเกอรี่,ร้านขายขนม เพราะช่วยให้เจริญอาหารและลดความเครียด

สีม่วงอ่อน
สีม่วงจะให้ความรู้สึกที่แตกต่าง และรู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้น ไม่ใช่สีที่เป็นอัปมงคลแต่อย่างใด เป็นสีที่เหมาะกับร้านขายอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ

สีชมพูอ่อน
เป็นสีแห่งความรักและความโรแมนติก ให้บรรยากาศที่อ่อนหวาน เหมาะกับร้านขายดอกไม้หรือร้านขายอาหาร ซึ่งลูกค้าจะมาดื่มกินบรรยากาศ

สีโอโรส
เป็นสีผสมระหว่างชมพูอ่อนกับสีส้มอ่อน สีนี้ให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนหวาน และนุ่มนวลสบายตา เป็นสีที่เหมาะกับผู้หญิงมาก สีนี้จึงเหมาะกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับของสวยงาม เช่น ร้านขายดอกไม้,ร้านกิ๊ฟช็อป

สีเทาอ่อน,สีควันบุหรี่
เป็นสีที่ให้ความรู้สึกมั่นคง และทำให้บรรยากาศดูโดดเด่น เหมาะกับร้านขายเสื้อผ้าเพราะจะทำให้สีสันของเสื้อผ้าดูสะดุดตามากขึ้น

สีแดง
เป็นสีที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้น ร้อนแรง เปี่ยมไปด้วยพลังและดึงดูดสายตา เหมาะกับร้านประเภทเน้นขายงานดีไซน์ เช่น ร้านขายของตกแต่งบ้าน หรือร้านขายของนำเข้าเก๋ๆ ร้านขายของเล่น แต่การตกแต่งด้วยสีเข้มนั้นต้องใช้ในบางจุดเท่านั้น ไม่ควรใช้เป็นโทนสีหลักเพราะจะทำให้รู้สึกหนักและกดดัน

สีส้มสด
เป็นสีที่เด่นให้ความรู้สึกกระตือรือร้น และเสริมจินตนาการและยังให้ความรู้สึกทันสมัย สีนี้จึงเหมาะกับร้านเสริมสวย หรือร้านขายของตกแต่งบ้านดีไซน์ใหม่ๆ

สีบานเย็น
เป็นสีที่ช่วยให้เบิกบาน ให้ความรู้สึกตื่นตัวกระฉับกระเฉง คลายเศร้า สีนี้จึงเหมาะกับร้านขายของกุ๊กกิ๊กน่ารัก พวกร้าน กิ๊ฟช็อป เพราะสีบานเย็นจะช่วยให้เกิดความรู้สึกอยากซื้อ

สีขาวและดำ
เป็นสีที่ตัดกันอย่างที่สุด ดูทันสมัยและอยู่ได้นานเพราะเป็นสียอดนิยม เหมาะกับร้านเสริมสวยจะช่วยให้ร้านดูโดดเด่นสะดุดตาไม่ว่าร้านของคุณจะเล็กหรือใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook