5 ข้อผิดพลาดที่คุณมักทำตอนจัดระเบียบช่องแช่แข็งในตู้เย็น

5 ข้อผิดพลาดที่คุณมักทำตอนจัดระเบียบช่องแช่แข็งในตู้เย็น

5 ข้อผิดพลาดที่คุณมักทำตอนจัดระเบียบช่องแช่แข็งในตู้เย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่องแช่แข็งในตู้เย็นหรือช่องฟรีชเป็นพื้นที่สำหรับเก็บอาหาร ขนม ไอศกรีม และอีกสารพัดอาหารที่คุณอยากจะเก็บไว้ทาน จนบางครั้งช่องแช่แข็งขนาดเล็กๆ นี้ก็ดูและแออัด หรือมีกลิ่นที่ไม่น่าพิสมัยสักเท่าไร นั่นอาจเป็นเพราะคุณเผลอทำเรื่องพลาดๆ กับช่องแช่แข็งของคุณ

istockistock

1.ปล่อยให้ช่องแช่แข็งอุ่น

ช่องแช่แข็งไม่ต้องการความอุ่น แต่สิ่งต่างๆ ในช่องแช่แข็งอาจทำให้อุณหภูมิในช่องแช่แข็งเพิ่มขึ้น หากคุณไม่ได้ตั้งอุณหภูมิสำหรับช่องแช่แข็งไว้อย่างเหมาะสม นอกจากนั้นการเปิด-ปิดช่องแช่แข็งบ่อยๆ ก็ยังเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ช่องแช่แข็งอุณหภูมิเพิ่มขึ้น ดังนั้นควรตั้งอุณหภูมิช่องแช่แข็งไว้ที่ค่าต่ำสุด และก่อนจะเปิดช่องแช่แข็งคิดก่อนว่าสิ่งที่ต้องการจะหานั้นอยู่ในนั้นจริงๆ

2.ช่องแช่แข็งของคุณแน่นหรือว่างจนเกินไป

พื้นที่ในช่องแช่แข็งนั้นไม่ควรมีของจนแน่นหรือว่างเกินไป ถ้าช่องแช่แข็งว่างเกินไปกลับทำให้ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อให้ความเย็นทั่วถึง แต่ถ้าของแน่นช่องแช่แข็งจนเกินไป การไหลเวียนของอากาศภายในช่องแช่แข็งนั้นก็จะไม่ดี ทำให้ส่วนที่ต้องให้ความเย็นนั้นทำงานหนักจนเกินไป

istockistock

3.ห่ออาหารไม่ถูกต้อง

เมื่อพูดถึงการห่ออาหารแช่ช่องแข็ง คนทั่วไปมักมีข้อผิดพลาดในการห่ออาหารอยู่ 2 อย่างคือระบายอากาศออกจากถุงซิปไม่หมด ซึ่งทำให้ช่องแช่แข็งต้องทำงานหนักขึ้น หรือคุณใส่ของในกล่องเก็บของมากเกินไป

4.คุณไม่ได้ติดฉลากไว้บนกล่องอาหาร

ถ้าจะแช่อาหารให้ช่องแช่แข็ง การติดฉลากชื่ออาหารไว้บนกล่องถือเป็นเรื่องจำเป็น เพราะถ้าแช่ทิ้งไว้นานๆ คุณอาจลืมว่าสิ่งของในกล่องหรือห่อนั้นคืออะไร

5.คุณเก็บไอศกรีมไว้ที่ประตูช่องแช่แข็ง

ประตูตู้แช่แข็งคือส่วนที่อุ่นที่สุด ดังนั้นคุณไม่ควรใช้พื้นที่นี้สำหรับเก็บไอศกรีม เพราะไอศกรีมอาจจะละลาย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook