รวมไอเดียรีโนเวทบ้านหลังเก่าให้อบอุ่น

รวมไอเดียรีโนเวทบ้านหลังเก่าให้อบอุ่น

รวมไอเดียรีโนเวทบ้านหลังเก่าให้อบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแบบบ้านในฝันของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป บางคนพักอาศัยอยู่ภายในโครงการบ้านจัดสรรหลังใหม่ แต่บางคนยังคงพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่าซึ่งอยู่กันมานานตั้งแต่รุ่นคุณตาคุณยาย ด้วยความผูกพันกับสถานที่จึงไม่อยากย้ายถิ่นฐานไปไหน แต่เมื่อบ้านหลังเก่าต่างทรุดโทรมกันไปตามกาลเวลา วันนี้เราจึงรวบรวมไอเดียชุบชีวิตบ้านหลังเก่าให้กลับมาสวยงามอีกครั้ง ใครกำลังมองหาไอเดียอยู่ นำวิธีการเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับบ้านได้เลย

Poet House CafePoet House Cafe

กำหนดธีมบ้านใหม่ให้มีบรรยากาศสุนทรีย์ เติมอารมณ์สดใสให้กับบ้านด้วยเฉดสีสบายตาอย่างสีเทาและสีขาว ซึ่งกลุ่มสีนี้จะมีพลังในการเปลี่ยนอารมณ์เราให้คิดในทางบวก อย่างเช่นเหนื่อยๆจากงานกลับมาบ้าน ก็ก่อให้เกิดบรรยากาศผ่อนคลายทำให้ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวดีขึ้น ยิ่งตัดกับต้นไม้สีเขียวโดยรอบ ชวนให้ตัวบ้านน่ามองยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการต่อเติมบริเวณชั้นล่าง จากที่เคยเป็นห้องทึบๆ ก็เลือกทลายผนังและแทนที่ด้วยกระจกใส กลายเป็นอีกหนึ่งห้องใกล้ชิดธรรมชาติ

Pastels Motel Cafe'Pastels Motel Cafe'

ความสวยงามของช่องลม เมื่อบ้านล้วนมีผลต่อความรู้สึก หันมาปรับปรุงแบบบ้านใหม่ให้มีบรรยากาศน่าอยู่ซะตั้งแต่วันนี้กันดีกว่า โดยไอเดียนี้ปรับปรุงบ้านหลังเก่าให้มีกลิ่นอายดั้งเดิมแต่ซ่อนไว้ด้วยซึ่งความทันสมัย เริ่มจากทาสีใหม่โดยใช้สีขาวะอาดตา แทนที่ผนังเดิมด้วยกระจกทั้งชั้นบนและชั้นล่าง บันทึกความทรงจำด้วยการนำช่องลมสื่อถึงความเป็นวินเทจเข้ามาใช้ แม้ภายในจะดูโมเดิร์นแต่ภาพรวมของบ้านกลับดูมีเรื่องราว นอกจากนี้ยังเปลี่ยนหลังคาใหม่ให้เป็นทรงสแลบ ดูเท่มีสไตล์มากยิ่งขึ้น

The Yard RestaurantThe Yard Restaurant

ปรับปรุงบ้านใหม่คงเสน่ห์แห่งวิถีไทย หลายคนชอบพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่า แต่เมื่อบ้านมีบรรยากาศทรุดโทรมจะทำอย่างไรให้อยู่อาศัยต่อไป หรือต่อยอดใช้งานทำให้เกิดประโยชน์อย่างอื่นได้ เช่นเดียวกับแบบบ้านหลังนี้ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้ ตั้งแต่ประตู หน้าต่าง พื้นไม้ แต่มีการปรับปรุงในบางส่วนที่สึกหรอ ให้กลับมาใช้งานกลายเป็นร้านอาหารในบรรยากาศไทยๆได้อีกครั้ง อย่างเช่นกระจกบริเวณชั้นบนช่วยให้รับแสงได้เพิ่มมากขึ้น

Plaagut Southern Thai RecipePlaagut Southern Thai Recipe

ต่อเติมในส่วนของระเบียง นอกจากทาสีใหม่เพื่อกลบรอยภาพของตัวบ้านที่ไม่น่ามองแล้ว ไอเดียนี้ยังต่อเติมในส่วนของระเบียงบ้านให้กลายเป็นห้องกระจก เห็นได้จากระเบียงชั้นสองโดยรื้อราวกันตกออก ต่อเติมโครงสร้างเหล็กให้ยื่นออกมา เป็นมุมนั่งเล่นใหม่ที่ดูโมเดิร์น เชื่อมกับธรรมชาติโดยตอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook