6 ไอเทมจัดสวนสไตล์อังกฤษ

6 ไอเทมจัดสวนสไตล์อังกฤษ

6 ไอเทมจัดสวนสไตล์อังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะเป็นสวนสไตล์อังกฤษที่สวยเหมือนฝันใครว่าเป็นเรื่องยาก เพียงแค่มีไอเท็มเหล่านี้ก็สามารถเนรมิตสวนอังกฤษในฝันให้มุมบ้านสวยได้ในพริบตา

The 66 CottageThe 66 Cottage

แผ่นหินทางเดินตกแต่งสวน สำหรับการจัดสวนสไตล์อังกฤษจะนิยมตกแต่งพื้นทางเดินด้วยแผ่นหินขนาดใหญ่แล้วโรยตกแต่งด้วยหินกรวดขนาดเล็กๆ หรือปลูกหญ้าเพิ่มความเขียวขจีให้มุมสวนของบ้าน พร้อมตามด้วยการปูแผ่นหินขนาดใหญ่ตามแนวทางเดินต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศบริเวณรอบบ้านให้มีความอบอุ่น เป็นธรรมชาติ และเกิด texture ที่แตกต่างระหว่างพืชพรรณไม้ เพื่อให้มุมสวนดูโดดเด่นขึ้นกว่าเดิม

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

พันธุ์ไม้จัดสวนสไตล์อังกฤษ การจัดสวนสไตล์อังกฤษเป็นแบบสวนที่ค่อนข้างมีความพิเศษและมีรายละเอียดค่อนข้างมาก เพราะมีการผสมผสานพรรณไม้ที่หลากหลายทั้งไม้ดอกและไม้ประดับ ในส่วนของไม้ดอกจะนิยมจัดสวนด้วยดอกกุหลาบเป็นหลัก เพราะโดดเด่นด้วยสีสดใสและกลิ่นหอม จึงสามารถสร้างความโรแมนติกให้สวนอังกฤษของบ้านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการจัดสวนด้วยดอกไม้ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อสร้างบรรยากาศอันหลากหลายและทำให้มุมสวนสไตล์อังกฤษงดงามราวกับทุ่งดอกไม้ในเทพนิยาย โดยจะเน้นที่สีสันและรูปร่างของดอกไม้ที่มีรูปฟอร์มสวยงาม เป็นดอกขนาดเล็กๆ ดูน่ารัก เพื่อทำให้ภาพรวมของสวนดูอ่อนหวานอย่างลงตัว ในส่วนของไม้ประดับตกแต่งจะนิยมจัดสวนด้วยพรรณไม้ที่มีรูปฟอร์มใบละเอียด มีขนาดเล็ก และมีรูปใบสวยงามชัดเจน โดยจะนิยมจัดปลูกในสวนกระถางขนาดเล็กๆ แบบปูนปั้นสไตล์ยุโรป หรือหากปลูกลงดินก็จะนิยมตัดแต่งพรรณไม้เป็นทรงพุ่มแบบไล่ระดับกัน เพื่อให้มุมสวนมีมิติชวนมอง

The 66 CottageThe 66 Cottage

น้ำพุตกแต่งสวน ไม่เพียงแค่พรรณไม้ที่สวยงามเพื่อเพิ่มความอ่อนหวานให้แบบสวนสไตล์อังกฤษดูน่ารัก อบอุ่น และโรแมนติก แต่การตกแต่งสวนสไตล์นี้ยังควรมาพร้อมมุมน้ำพุตกแต่งสวนเพื่อสร้างบรรยากาศอันรื่นรมย์ให้พื้นที่โดยรอบดูผ่อนคลายทุกเวลา และเพื่อความโดดเด่นในสไตล์อังกฤษอย่างแท้จริง ควรเลือกใช้นำพุที่มีดีไซน์ปูนปั้นแบบยุโปรที่มีความอ่อนช้อยสวยงาม พร้อมเพิ่มความกลมกลืนด้วยการจัดสวนต้นไม้รอบๆ บริเวณอ่างน้ำพุ เพียงเท่านี้มุมสวนอังกฤษของบ้านก็จะสวยโรแมนติกขึ้นอีกหลายเท่าตัว 

สวนเจริญสุข เกษตร-นวมินทร์สวนเจริญสุข เกษตร-นวมินทร์

ตุ๊กตาปูนปั้นแบบยุโรป เอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ทำให้การจัดสวนสไตล์อังกฤษสวยงาม อ่อนช้อย และแตกต่างจากสวนรูปแบบอื่นก็คือ การตกแต่งมุมสวนด้วยตุ๊กตาปูนปั้นสไตล์ยุโรป ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะนิยมตกแต่งด้วยตุ๊กตาปูนปั้นเทพนิยายกรีกโรมัน หรือตุ๊กตาสัตว์ต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้สวนสไตล์อังกฤษมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

Cafe ReverieCafe Reverie

ซุ้มเหล็กสีขาวการแต่งสวนสไตล์อังกฤษด้วยซุ้มเหล็กสีขาวเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้สวนอังกฤษมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากซุ้มเหล็กจะมีทรงสูงที่ดูสง่างามเหมาะกับภาพลักษณ์อันหรูหราแบบยุโรปแล้ว ยังโดดเด่นด้วยลวดลายอ่อนช้อยของเหล็กดัดที่ช่วยทำให้สวนของบ้านดูสวยงาม อ่อนหวาน และชวนสะดุดตาได้อย่างไม่น่าเชื่อ อาจเพิ่มความสวยงามโดยการปลูกพืชไม้เลื้อยที่มีดอกเล็กๆ สีสดใสบริเวณซุ้ม ก็จะช่วยผสานงานดีไซน์ให้กลมกลืนกับธรรมชาติทุกมุมมอง

ตลาดต้นไม้บุญยงตลาดต้นไม้บุญยง

ชุดโต๊ะเก้าอี้เหล็กดัดสีขาวสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการจัดสวนสไตล์อังกฤษคือ ชุดโต๊ะเก้าอี้เหล็กดัดสีขาวที่มีลวดลายอ่อนช้อยสวยงามตามแบบฉบับอังกฤษ เพราะวัฒนธรรมของอังกฤษจะนิยมจิบน้ำชายามบ่าย การจัดมุมนั่งเล่นในสวนด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันจะทำให้บรรยากาศสวนสไตล์อังกฤษของบ้านดูน่านั่งเหมือนมีร้านกาแฟสไตล์อังกฤษส่วนตัวไว้ในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook