7 ตำแหน่งเตียงนอนกับการปรับ “ฮวงจุ้ยเตียงนอน” ให้ถูกหลัก

7 ตำแหน่งเตียงนอนกับการปรับ “ฮวงจุ้ยเตียงนอน” ให้ถูกหลัก

7 ตำแหน่งเตียงนอนกับการปรับ “ฮวงจุ้ยเตียงนอน” ให้ถูกหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย จะรู้ว่าห้องนอนเป็นอีกห้องสำคัญ เพราะห้องนอนนั้นเป็นห้องสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมพลังงานที่จะทำให้มีชีวิตชีวา สำหรับในห้องนอนนั้นตำแหน่งของเตียงนอนก็เป็นความท้าทายที่คุณจะต้องปรับให้ถูกหลักฮวงจุ้ย และถ้าเตียงนอนของคุณต้องอยู่ในตำแหน่งต่างๆ ที่ไม่ตรงตามศาสตร์ฮวงจุ้ย คุณจะแก้ไขอย่างไร

istockphotoistockphoto

1.กระจกหันหน้าไปทางเตียงนอน

เมื่อกระจกหันหน้าไปทางเตียงนอนเวลานอนกระจกจะสะท้อนให้เห็นร่างกายของคุณในขณะที่คุณกำลังนอนหลับเพื่อชาร์จพลังงาน ซึ่งจะทำให้สูญเสียพลัง ทางออกที่ดีที่สุดคือขยับกระจกหรือเปลี่ยนมุมเพื่อไม่ให้กระจกสะท้อนลำตัวขณะที่นอนอยู่บนเตียง หรือในเวลากลางคืนคุณอาจนำม่านหรือของตกแต่งต่างๆ มาปิดบังกระจกขณะนอนหลับแทนก็ได้

istockphotoistockphoto

2.คาน พัดลมเพดาน หรือแชนเดอเลีย

โดยทั่วไปควรหลีกเลี่ยงของหนักที่แขวนอยู่เหนือเตียงนอนของคุณ เพราะสิ่งเหล่านี้สร้างพลังงานที่หนัก ซึ่งสื่อถึงการนำเรื่องหนักใจเข้ามาสู่ชีวิตประจำวัน วิธีแก้ไขคือปรับตำแหน่งเตียงนอนไม่ให้ทั้งสองสอดคล้องกัน หากมีคานเพดานอยู่เหนือศีรษะของคุณแต่คุณไม่สามารถขยับเตียงได้ วิธีป้องกันคือเพิ่มผ้าบางเบาทำเป็นหลังคาเหนือเตียง

istockphotoistockphoto

3.ลูกศรในห้องนอน

ของมีคม เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอะไรก็ตามที่มีความคมอย่างลูกศรเป็นสัญลักษณ์ที่พุ่งตรงไปที่ร่างกายของคุณในขณะที่คุณนอนอยู่บนเตียง ดังนั้นทางออกสำหรับการปรับฮวงจุ้ยนี้คือการย้ายวัตถุมีคมเหล่านี้ไม่ให้ชี้ไปที่เตียงนอนของคุณ  หรือจะทำให้มุมหรือขอบของเหล่านั้นนุ่มลงด้วยผ้าต่างๆ

istockphotoistockphoto

4.เตียงอยู่ใต้หน้าต่าง

หน้าต่างที่อยู่เหนือศีรษะของคุณโดยตรงในขณะที่คุณนอนหลับจะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ซึ่งไม่เหมาะหากอยู่ในช่วงเวลาพักผ่อน วิธีแก้ไขถ้าทำได้คือย้ายเตียงออกจากหน้าต่างหรือป้องกันตัวคุณเองจากหน้าต่างโดยการเพิ่มหัวเตียงทึบสูง 

istockphotoistockphoto

5.เตียงอยู่ใต้เพดานลาดเอียง

การนอนใต้เพดานที่ลาดเอียงนั้นทำให้ขณะที่นอนคุณจะรู้สึกกดดันและส่งผลต่อพลังงานของคุณ ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาเรื่องสุขภาพ และทำให้พลังงานของคุณลดต่ำลง ถ้าเป็นไปได้ให้ขยับเตียงของคุณเพื่อให้ศีรษะอยู่ใต้จุดสูงสุดของเพดานแทน หรืออย่างน้อยก็วางตำแหน่งเตียงนอนโดยไม่ให้หัวเตียงตรงกับส่วนต่ำสุดของเพดาน หรือผนังที่ลาดเอียง นอกจากนั้นยังสามารถแก้ไขได้ด้วยการทีเพดานหรือผนังเพื่อส่งเสริมการไหลของพลังงานให้เพิ่มขึ้น 

istockphotoistockphoto

6.เตียงที่เข้าถึงได้จากด้านใดด้านหนึ่ง

เตียงที่ถูกผลักขึ้นพิงกำแพงจะจำกัดการไหลของพลังงานไปยังเตียงของคุณ และถ้าคุณแชร์เตียงกับใครสักคนตำแหน่งที่ตั้งเตียงที่เข้าถึงได้เพียงด้านเดียวของเตียงนั้นจะขัดขวางการสื่อสาร และส่งเสริมความไม่สมดุลในเรื่องความสัมพันธ์ เพื่อแก้ไขปัญหานี้ให้ดึงเตียงออกจากผนังเพื่อให้ทั้งสองด้านมีการเข้าถึงได้ หากพื้นที่ของคุณมีขนาดเล็กให้จัดเตียงไว้ตรงกลางเพื่อการเข้าถึงที่เท่าเทียมกันไม่ว่าพื้นที่จะเล็กแค่ไหน 

istockphotoistockphoto

7.เตียงใกล้กับประตูห้องนอน

การวางเตียงไว้ใกล้กับประตูห้องนอน หรือผนังที่มีประตูจะทำให้เตียงของคุณเปิดสู่การวิ่งชนของพลังงานซึ่งจะทำให้คุณหลับได้ยาก ถ้าไม่สามารถย้ายเตียงไปในตำแหน่งที่ดีกว่านี้ได้ ให้สร้างกำแพงกั้นที่สามารถแยกเตียงนอนออกจากพลังที่พุ่งเข้าหาประตูนั้น  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook