7 ทางลัดเรื่องทำความสะอาด ให้งานบ้านเสร็จเร็วขึ้น

7 ทางลัดเรื่องทำความสะอาด ให้งานบ้านเสร็จเร็วขึ้น

7 ทางลัดเรื่องทำความสะอาด ให้งานบ้านเสร็จเร็วขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องงานทำความสะอาดไม่ใช่เรื่องที่เราโปรดปราน เมื่อเป็นสิ่งที่เราต้องทำอยู่แล้ว เราก็ต้องการเพียงแค่การทำความสะอาดบ้านแบบไม่ต้องใช้เวลา เพื่อให้คุณทำความสะอาดบ้านได้เร็วขึ้น เรามีทางลัดเรื่องการทำความสะอาดบ้านเพื่อให้คุณใช้เวลาในการทำความสะอาดน้อยลง

istockphotoistockphoto

1.ทำความสะอาดเตาอบได้รวดเร็ว

หากคราบพาย หรือเศษอาหารค้างอยู่ในเตาอบ การคิดจะทำความสะอาดเตาอบให้สะดวกและง่ายขึ้นแบบรวดเร็วคือการนำชามใส่น้ำ แล้วตั้งไว้ในเตาอบขณะที่เปิดอุณหภูมิร้อนๆ อยู่ เพื่อให้น้ำในชามเดือดมีไอน้ำไปช่วยคลายเศษอาหารหรือไขมัน เมื่อเตาอบเย็นลงให้ใช้ฟองน้ำหรือเศษกระดาษเช็ด เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการทำความสะอาดที่ช่วยประหยัดเวลาได้แล้ว

2.ทำความสะอาดบริเวณผนังส่วนที่ใช้อาบน้ำ

คราบสบู่หลังการอาบน้ำมักจะเกาะตามผนัง ประตู หรือฝักบัว การทำความสะอาดผนังด้านที่อาบน้ำทุกวันดีกว่าการปล่อยให้มีการสะสมคราบสบู่ แชมพูต่างๆ ทันทีที่อาบน้ำเสร็จอาจใช้เวลาทำความสะอาดเพียงเล็กน้อยทั้งอ่างอาบน้ำ ม่านอาบน้ำในห้องน้ำ

3.ไม่ต้องรีดผ้า

ผ้าที่มีรอยยับ อีกทางลัดที่จะช่วยให้ผ้าเรียบขึ้นโดยไม่ต้องง้อเตารีดคือการใช้ฝักบัวอาบน้ำเปิดน้ำอุณหภูมิสูงให้ไอความร้อนช่วยลดรอยยับของเสื้อผ้า

istockphotoistockphoto

4.เก็บถุงขยะไว้ที่ก้นถังขยะ

การเดินไปหยิบถุงขยะเพื่อนำมาใส่ในถังขยะถือเป็นอีกหนึ่งงานบ้านที่ต้องใช้เวลา ดังนั้นการวางถุงขยะไว้ที่ก้นถังขยะเลยทันทีจะสะดวกมากยิ่งขึ้นหลังนำถุงขยะเก่าไปทิ้ง เมื่อกลับมาที่ถังขยะก็สามารถนำถุงขยะนั้นสวมแทนได้เลย

5.จัดระเบียบห้องทุกห้อง

ยิ่งคุณมีของในห้องมากเท่าไรยิ่งต้องใช้เวลาทำความสะอาดนานขึ้น ลองใช้เวลา 2-3 นาทีต่อสัปดาห์เพื่อทำความสะอาด จัดระเบียบห้องแต่ละห้อง กำจัดของที่ไม่ได้ใช้ ถ้าแยกสมบัติออกจากกล่องไม่ได้ ก็ให้นำกล่องออกจากห้องหรือพื้นที่อยู่อาศัยของคุณ

istockphotoistockphoto

6.จัดเก็บที่นอนก่อนลุกขึ้นจากเตียง

ใช้เวลาประมาณ 1 นาทีเพื่อจัดเตียงที่คุณนอน หลังจากลุกออกจากเตียง โดยจัดผ้าปู ผ้าคลุมต่างๆ ให้เรียบร้อย

7.เพิ่มกล่องรับบริจาคเสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้าทุกตู้

เมื่อลองเสื้อผ้าแล้วรู้สึกว่ามันไม่พอดี หมดเวลาของเสื้อผ้าเหล่านั้นแล้ว แทนที่จะแขวนเสื้อผ้าเหล่านั้นกลับไปที่เดิม ก็ให้นำเสื้อผ้าเหล่านั้นใส่ลงในกล่องเพื่อบริจาคให้ผู้ที่ยังมีความจำเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook