รู้ก่อนช้อปโซฟาแต่งบ้าน เลือกอย่างไรให้ตรงใจ ใช้ได้นาน

รู้ก่อนช้อปโซฟาแต่งบ้าน เลือกอย่างไรให้ตรงใจ ใช้ได้นาน

รู้ก่อนช้อปโซฟาแต่งบ้าน เลือกอย่างไรให้ตรงใจ ใช้ได้นาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะใช้รับแขก นั่งเล่น ทำงาน หรือเป็นพื้นที่สังสรรค์กับคนในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน การมีโซฟาดีๆ สักตัว ก็ช่วยยืดเวลาให้คุณอยากใช้เวลาในพื้นที่นี้ได้นานมากขึ้นกว่าที่เคย

มีโซฟาที่ดีก็เหมือนมีสวรรค์ส่วนตัวสำหรับการพักผ่อน แม้รูปลักษณ์ภายนอกของโซฟาอาจไม่แตกต่างกันนัก แต่วัสดุที่นำมาใช้ ดีไซน์ และขนาดสัดส่วนของโซฟาแต่ละตัวนั้นแตกต่างกัน ซึ่งโซฟาคุณภาพดีมักจะมีราคาแพงนับแสนบาท แต่ forfur ขอแนะนำให้คุณซื้อโซฟาที่ดีที่สุดที่สามารถเลือกซื้อได้ โดยพิจารณาถึงความคุ้มค่า ราคา และการใช้งานในระยะยาว ด้วยเทคนิคเล็กน้อยที่เรานำมาฝากกันค่ะ

Artifact Fine LivingArtifact Fine Living

ดีไซน์ที่เข้ากับสไตล์การตกแต่ง อันดับแรกของการเลือกซื้อโซฟาสำหรับตกแต่งบ้านก็คือ การเลือกโซฟาที่มีดีไซน์เข้ากับสไตล์การแต่งบ้าน หากเป็นห้องนั่งเล่นแนวเรียบหรูแบบตะวันตก อาจจัดวางด้วยโซฟาดีไซน์หรูหราที่มีดีเทลของที่พักแขนแบบม้วน มีพนักพิงทรงโค้ง หรือรูปทรงสี่เหลี่ยมชัดเจนก็สวยงามเข้ากันดี แต่หากเป็นห้องนั่งเล่นที่มีกลิ่นอายการตกแต่งแบบร่วมสมัย แนะนำให้ลองหาโซฟาดีไซน์เรียบที่มีเส้นสายสะอาดตา อาจบุผ้าลายเรียบง่าย ไม่เด่นสะดุดตาเกินไปมาจัดวางในห้องนั่งเล่นก็ดูสวยลงตัว แต่หากเป็นห้องนั่งเล่นที่โดดเด่นด้วยความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล แนะนำให้ลองใช้โซฟาที่มีรูปทรงเรียบเท่ หรือโซฟาผ้าทรงเตี้ยที่ให้อารมณ์ผ่อนคลาย ก็พร้อมเสริมความสบายให้ห้องนั่งเล่นแบบมินิมอลอันเรียบง่ายได้เป็นอย่างดี

THE ESSE SUKHUMVIT 36THE ESSE SUKHUMVIT 36

สีสันที่ลงตัวกับมุมห้อง เพราะการเลือกโซฟาสำหรับตกแต่งห้องนั่งเล่นภายในบ้านมีส่วนสำคัญที่ทำให้บรรยากาศภายในบ้านสวยงามและน่าอยู่ ซึ่งนอกจากจะให้ความสำคัญกับการเลือกรูปทรงดีไซน์ของโซฟาแล้ว การจับคู่โซฟากับของต่างๆ ภายในห้องให้สวยเข้ากันอย่างลงตัว โดยการสังเกตสีสันภาพรวมของห้องจาก สีพื้น สีผนัง สีพรม สีเฟอร์นิเจอร์ และสีของเครื่องประดับตกแต่งอื่นๆ เป็นหลัก แล้วค่อยเลือกสีของโซฟาที่เข้ากันกับภาพรวมของห้อง ก็จะช่วยให้สามารถเลือกโซฟามาตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ตัวอย่างเช่น โซฟาสีเข้มอย่าง สีน้ำตาลไหม้ สีเทาเข้ม หรือสีดำ เป็นโซฟาที่สามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่ง แต่ควรคำนึงถึงขนาดของห้องด้วยเช่นกัน ส่วนข้อดีของโซฟาสีเข้มก็คือสามารถซ่อนคราบความสกปรกได้ดีกว่าโซฟาสีอ่อนที่มองเห็นได้ชัด แต่หากโซฟาสีอ่อนเป็นสิ่งที่คุณชื่นชอบ แต่กังวลเรื่องการดูแลรักษา ลองหาโซฟาที่สามารถถอดผ้าหุ้มเบาะซักได้ หรือใช้ปลอกผ้ามาคลุมโซฟาไว้ ก็ช่วยให้ดูแลรักษาง่ายขึ้นตามต้องการ

Quarter 31Quarter 31

สัดส่วนของโซฟาที่ไม่ควรมองข้าม ก่อนจะตัดสินใจเลือกโซฟา ควรคำนึงถึงสัดส่วนภายในห้องก่อนเลือกซื้อโซฟามาแต่งบ้าน โดยควรพิจารณาทั้งเรื่องขนาดความกว้าง ความยาว และความสูงของห้อง เพื่อให้สามารถเลือกโซฟาที่เหมาะสมกับพื้นที่นั่งเล่นได้พอดี เพราะหากเป็นห้องขนาดเล็ก การจัดวางด้วยโซฟาที่มีขนาดใหญ่เกินไปก็จะทำให้พื้นที่ในห้องดูคับแคบและน่าอึดอัด แต่หากเป็นห้องที่มีพื้นที่กว้างขวาง แต่จัดวางด้วยโซฟาที่มีขนาดเล็กเกินไป ก็จะทำให้ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ดูโล่งเกินไปจนไม่สวยงาม และที่สำคัญก็คือควรเหลือพื้นที่ไว้สำหรับทางเดินภายในห้องในระยะที่เหมาะสมพอดี

Artifact Fine LivingArtifact Fine Living

เลือกโซฟารูปทรงไหนให้ถูกใจ ปัจจุบันมีการสร้างสรรค์โซฟาหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมีทั้งรูปทรงที่เหมือนกัน ต่างกัน และคล้ายกัน แต่สามารถโซฟาได้เป็น 2 รูปแบบก็คือ แบบพนักพิงเดี่ยว และพนักพิงแบบเบาะแยกชนิด ซึ่งพนักพิงแบบแรกจะเชื่อมต่อกับเบาะนั่งเป็นชิ้นเดียวกัน และไม่ยุบตัวง่ายในระยะยาว เพราะมีโครงและโฟมยางหนาด้านในช่วยหนุน แต่พนักพิงแบบแยกชิ้นจะนั่งได้สบายกว่า แต่ก็สามารถยุบตัวได้ง่ายมากกว่าเมื่อใช้งานในระยะยาว นอกจากนี้เบาะนั่งโซฟารูปทรงที่ต่างกันยังเป็นตัวกำหนดจำนวนที่นั่งสำหรับใช้งานอีกด้วย จึงควรเลือกรูปแบบที่เหมาะสมสำหรับจำนวนสมาชิกภายในบ้านเป็นหลัก  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook