ไม่ต้องเยอะ ของแต่งบ้านหลักๆ ที่ช่วยเสริมเรื่องฮวงจุ้ย

ไม่ต้องเยอะ ของแต่งบ้านหลักๆ ที่ช่วยเสริมเรื่องฮวงจุ้ย

ไม่ต้องเยอะ ของแต่งบ้านหลักๆ ที่ช่วยเสริมเรื่องฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณสามารถตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยได้ด้วยของตกแต่งมากมาย โดยไม่จำเป็นต้องใช้ของตกแต่งที่ดูแปลกตาเสมอไป ลองสำรวจให้ดีว่าบ้านของคุณจำเป็นต้องใช้อะไรเสริมเรื่องฮวงจุ้ยบ้าง เพราะจริงๆ ของตกแต่งที่นำมาเสริมเรื่องฮวงจุ้ยได้ก็มีตั้งแต่กระจก ไปจนถึงรูปปั้นพระพุทธรูป

istockphotoistockphoto

1.กระจก

เป็นของตกแต่งบ้านชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่ง นอกจากนั้นยังเป็นของแต่งบ้านที่นำมาเสริมฮวงจุ้ยที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะมีการใช้กระจกตั้งแต่ห้องน้ำ ไปจนถึงห้องนอน กระจกนั้นเป็นของตกแต่งประเภทหนึ่งที่นอกจากทำให้ห้องกว้างขวางขึ้นแล้ว กระจกยังมีพลังแห่งธาตุน้ำ การมีกระจกจึงเป็นเรื่องที่ควรทำมากกว่าการไม่ติดกระจก สำหรับการติดตั้งกระจกตามหลักฮวงจุ้ยนั้นควรติดในทิศตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศเหนือ และหลีกเลี่ยงการติดกระจกบานใหญ่ไว้ทางทิศใต้ของตัวบ้าน นอกจากนั้นให้เว้นการติดกระจกไว้ในห้องนอนแบบติดเผชิญหน้ากับเตียงนอน

2.เทียน

เป็นของตกแต่งบ้านที่มีความทันสมัย สามารถหาเทียนได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะเทียนในปัจจุบันก็มีดีไซน์มากมายและยังดูดี ดูหรู ดูแพงและดูสะอาดตา เหมาะสำหรับนำมาประดับตกแต่งบ้าน สำหรับการเลือกเทียนมาใช้เสริมฮวงจุ้ยนั้นควรคำนึงถึงเรื่องวัสดุที่ใช้ในการทำเทียน ควรเป็นวัสดุปราศจากพิษ เช่นเทียนที่ทำมาจากถั่วเหลือง เพราะจะช่วยให้อากาศในบ้านดีขึ้นด้วย

สำหรับตำแหน่งการวางเทียนขนาดใหญ่นั้นควรวางทางทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ้าน ซึ่งศูนย์กลางของบ้านคุณก็จะได้รับประโยชน์จากนี้เช่นกัน สำหรับในห้องนอนนั้นการวางเทียนเป็นคู่ก็ถือเป็นการเสริมฮวงจุ้ยที่ดี

istockphotoistockphoto

3.ต้นไม้

ความมีชีวิตชีวาของต้นไม้จะนำความสดชื่นมาให้กับตัวบ้านของคุณ ต้นไม้จึงเป็นหนึ่งในของตกแต่งบ้านที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยเรื่องของสุขภาพ ความสามัคคี การเจริญเติบโตและมีชีวิตชีวา ตามกฎทั่วไปแล้วการตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้จะเหมาะสมเมื่อนำต้นไม้ไปวางไว้ทางทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ แต่การมีต้นไม้ในห้องนอนนั้นไม่เหมาะสมนอกจากห้องนอนของคุณจะมีขนาดใหญ่ ที่สามารถตั้งต้นไม้ให้อยู่ห่างไกลจากเตียงนอนได้ แต่ถ้าเป็นต้นไม้ขนาดเล็กก็สามารถทำได้ นอกจากจะเป็นเรื่องการเลือกต้นไม้แล้ว เรื่องของสีกระถางยังมีความสำคัญ รวมไปถึงรูปแบบของภาชนะ

4.งานศิลปะ

ไม่ว่าคุณจะตกแต่งบ้านด้วยงานศิลปะแฮนด์เมด หรือเป็นภาพงานศิลปะที่ซื้อมาเองจากแกลอรี่ โดยการใช้งานศิลปะตกแต่งนั้นให้คำนึงถึงเรื่องของพลังงาน สีและขนาดของงานศิลปะ แต่ในขณะเดียวกันคุณควรรู้ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการวางภาพผลงานศิลปะเหล่านั้นด้วย เช่นถ้าคุณซื้องานศิลปะนามธรรมที่มีสีแดงหรือสีม่วงสด มันจะเป็นฮวงจุ้ยที่ดีในเมื่ออยู่ทางทิศใต้ของห้องนั่งเล่น แต่งานศิลปะชิ้นเดียวกันนี้ถ้าประดับทางทิศตะวันออกนั้นจะกลายเป็นพลังที่ไม่ดีเลยทันที

istockphotoistockphoto

5.พระพุทธรูป

พลังงานจากพระพุทธรูป ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ รูปปั้นล้วนแต่ส่งพลังแห่งความสงบและสันติมาให้กับบ้าน ดังนั้นจึงไม่ผิดที่จะใช้พระพุทธรูปมาวางไว้ในบ้านเพื่อเสริมเรื่องฮวงจุ้ย แน่นอนว่าห้ามวางพระพุทธรูปไว้บนพื้น รวมทั้งไม่ควรวางใกล้ห้องน้ำ เผชิญหน้ากับห้องน้ำ นอกจากนี้พระพุทธรูปที่ทำจากวัสดุที่แตกต่างกันก็เหมาะกับทิศทางต่างๆ กันเช่น พระพุทธรูปทำจากโลหะ สามารถสร้างพลังงานที่ยอดเยี่ยมได้ในพื้นที่ทิศตะวันตก,ตะวันตกเฉียงเหนือหรือทิศเหนือ หากทำจากดินเหนียวหรือวัสดุที่คล้ายกัน สามารถวางพระพุทธรูปไว้ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อฮวงจุ้ยที่ดีได้ 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook