เตาทำอาหารขนาดพกพา ประโยชน์ล้นเหลือ

เตาทำอาหารขนาดพกพา ประโยชน์ล้นเหลือ

เตาทำอาหารขนาดพกพา ประโยชน์ล้นเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้สำหรับสายลุยนักเดินทางอีกแล้ว โดยคิวของวันนี้เป็นเตาทำอาหารขนาดกะทัดรัดพกพาง่ายใช้สะดวกสุด ๆ ซึ่งจำเป็นมากสำหรับเหล่านักแคมป์ปิ้ง เพราะสำหรับการก่อไฟทำอาหารแบบทั่วไป ทั้งเปลืองแรงและเสียเวลาแถมยังทิ้งร่องรอยทำลายความสวยงามของธรรมชาติอีกด้วย

CampStove 2 ผลิตโดย Biolite โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือการลดการใช้แก๊สหรือน้ำมันซึ่งอาจก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศได้ การทำงานก็ง่ายดายใช้แค่เพียงเศษกิ่งไม้แห้งเพื่อเป็นเชื้อเพลิงในเตา

นอกจากนั้นพลังงานความร้อนจากการเผาไหม้ยังสามารถถูกหมุนเวียนเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าที่สามารถใช้ชาร์จโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย ดูเหมือนจะเป็นนวัตกรรมสำคัญที่ค่อนข้างจะเข้ากับยุคสมัยด้วยการใช้พลังงานธรรมชาติไร้ซึ่งพลังงานสังเคราะห์ใด ๆ

เป็น Gadget ที่น่าสนใจหามาครอบครองอีกหนึ่งชิ้นสำหรับนักท่องเที่ยวแนวผจญภัย เพราะนอกจากการพกพาที่สะดวกไม่เปลืองพื้นที่สัมภาระ การใช้งานก็ยังง่ายแสนง่ายไม่เปลืองทรัพยากรเพียงแค่ขยันเติมเชื้อเพลิงด้วยเศษไม้แห้งเพียงเท่านั้น การทำอาหารระหว่างแคมป์ปิ้งก็ดูเป็นเรื่องน่าสนุกไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

ด้วยฟังก์ชั่นไร้ควันไม่ก่อให้เกิดมลพิษ อีกทั้งการหมุนเวียนพลังงานมาเป็นไฟฟ้าชาร์จโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ต่าง ๆ ประหยัดทั้งพลังงานและทรัพยากรไปพร้อม ๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook