7 เคล็ดลับเรื่องฮวงจุ้ย ช่วยกำจัดพลังไม่ดีออกจากบ้าน

7 เคล็ดลับเรื่องฮวงจุ้ย ช่วยกำจัดพลังไม่ดีออกจากบ้าน

7 เคล็ดลับเรื่องฮวงจุ้ย ช่วยกำจัดพลังไม่ดีออกจากบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้คนจำนวนมากใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยเพื่อขับไล่พลังลบออกจากบ้าน ซึ่งนักออกแบบตกแต่งบ้านใช้หลักการนี้ในการออกแบบตกแต่งบ้านมานานแล้ว มันเป็นแค่การออกแบบให้ได้ภาพที่สวยงาม ดังนั้นมาดูกันว่าจะทำอย่างไรได้บ้างเพื่อให้พลังงานที่ดีเข้ามาในบ้าน

istockphotoistockphoto

1.เอาของแตก หักออกจากบ้าน

มันจะทำให้บ้านของคุณมีพลัง และสะอาดเรียบร้อยมากขึ้นหากคุณรวบรวมของที่แตก หัก พังนำมาซ่อมแซม หรือทิ้งไปซะ การซื้อของใหม่เข้ามาแทนที่ของที่หัก พัง ชำรุดคงไม่ทำให้คุณสิ้นเปลืองสักเท่าไร แต่มันจะแย่กว่ามากถ้ามีของหัก ของชำรุดแม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆ แต่ก็มีผลต่อพลังงานภายในบ้าน

2.ลดกำลังการซื้อของ

มีความเชื่อตามแบบเซนว่า พื้นที่ว่างในอากาศนั้นสำคัญยิ่ง เพราะสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คุณจะสามารถเติมความฝัน เติมความหวังลงไปได้ แต่เมื่อในบ้านของคุณเต็มไปด้วยของต่างๆ มันจะยิ่งทำให้เกิดพลังด้านลบ ดังนั้นให้กำจัดสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกไปแล้วอยู่กับวิถีที่เรียบง่าย

istockphotoistockphoto

3.เพิ่มการไหลเวียนของอากาศ

เรื่องอากาศบริสุทธิ์มักถูกอ้างอิงถึงเมื่อเล่าพูดถึงศาสตร์ฮวงจุ้ย ดังนั้นหน้าต่าง ช่องที่ให้อากาศสามารถไหลเวียนได้สะดวกจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบ้าน หรือที่พักอาศัย โดยเฉพาะถ้าบ้านหลังไหนสร้างด้วยวัสดุที่อาจปล่อยสารพิษระหว่างการพักอาศัย เรื่องของอากาศไหลเวียนยิ่งจำเป็น

4.พลังของดอกลิลลี่

ดอกลิลลี่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยกำจัดสารพิษออกจากบ้าน และทำให้สิ่งแวดล้อมกับอากาศบริสุทธิ์ขึ้น นอกจากนั้นดอกลิลลี่ยังเป็นดอกไม้ที่มีความสวยงาม นั่นคือเหตุผลที่เราแนะนำว่าให้ตกแต่งบ้านด้วยดอกลิลลี่

istockphotoistockphoto

5.สะท้อนแสงด้วยกระจก

แสงธรรมชาติเป็นแหล่งพลังงานพื้นฐาน ซึ่งกระจกเองก็สามารถควบคุมแสงสว่างนั้นได้ หากในบ้านคุณมีมุมหนึ่งที่ถูกทิ้งร้าง ไร้พลังไว้ ลองตั้งกระจกสักบานหรือสองบานเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับมุมๆ นั้น

6.ห้องนอน

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้บ้านของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังนั่นก็คือการจัดห้องนอนของคุณให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายทุกคืน นั่นหมายถึงการเคลียร์ห้องไม่ให้มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอกสารที่สร้างความกวนใจ และถ้าเป็นไปได้การดีไซน์แสงในห้องนอนให้นุ่มนวลชวนผ่อนคลายก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่แนะนำ

istockphotoistockphoto

7.ใช้ประโยชน์จากประตูทางเข้าให้สูงสุด

ทางเข้าหรือโถงทางเดินเข้าสู่ตัวบ้านเป็นพื้นที่ๆ จะสร้างโอกาสที่ดีของการเชิญพลังงานเข้ามาภายในบ้าน ดังนั้นคุณเองก็สามารถทำให้เกิดพลังงานที่ดีด้วยการทำให้บริเวณทางเข้าบ้านสวยงามและมีความกลมกลืน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook