Some Time Blue เสน่ห์วินเทจที่สะท้อนผ่านบรรยากาศและแก้วกาแฟ

Some Time Blue เสน่ห์วินเทจที่สะท้อนผ่านบรรยากาศและแก้วกาแฟ

Some Time Blue เสน่ห์วินเทจที่สะท้อนผ่านบรรยากาศและแก้วกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเพลงสไตล์ บลูส์ เป็นแนวดนตรีที่ไม่เคยจางหายไปจากวงการเพลง......ความรู้สึก เหงา เศร้า หม่น ก็ยังคงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของชีวิตที่พร้อมทำให้คนเราด่ำดิ่งสู่ความ Blue เพื่อออกเดินทางค้นหาตัวตนอีกครั้ง

Some Time BlueSome Time Blue

ในช่วงเวลาหม่น ๆ ของชีวิตอาจเป็นช่วงที่ทำให้คนเรารู้สึกเหงา เศร้า และเข้าใจตัวเองน้อยที่สุด แต่ความหม่น ปนเศร้า เคล้าความเหงาจากร้านคาเฟ่กลิ่นอายวินเทจที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของความ Blue แห่งนี้ กลับเป็นอีกสถานที่หนึ่งซึ่งพร้อมเปลี่ยนทุกความเหงาปนเศร้าให้กลายเป็นช่วงเวลาที่คุณสามารถใช้เวลาได้อย่างเข้าใจในทุกอารมณ์ความรู้สึกมากที่สุด

Some Time BlueSome Time Blue

Some Time BlueSome Time Blue

ภายใต้ชื่อ Some Time Blue ที่สื่อถึงอารมณ์เหงาท่ามกลางบรรยากาศหม่น ๆ ที่เคล้าเสน่ห์ชวนค้นหาตั้งแต่ด้านหน้าทางเข้า มีที่มาจากคุณพ่อของผู้เป็นเจ้าของร้านอย่าง คุณแนน-สุธิดา ศรีรุ่งธรรม ซึ่งเคยเปิดร้านอาหารอิตาเลียนในชื่อ Some Time บวกกับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งภายในร้านทั้งหมดล้วนเป็นเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าจากร้านอาหารเดิมของคุณพ่อ จึงทำให้คาเฟ่แห่งนี้เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวแห่งความทรงจำในวันวานอย่างเต็มเปี่ยม ก่อนที่จะตามมาด้วยคำว่า Blue ซึ่งหมายถึงอารมณ์หม่นปนเหงาที่ปะปนอยู่ในความรู้สึกเทา ๆ ของคนเราเสมอ  

Some Time BlueSome Time Blue

จุดเริ่มต้นของ Some Time Blue มีที่มาจากการเปิดร้านกาแฟแห่งแรกของคุณแนน ซึ่งมีชื่อว่า 'สุดดริป' ภายหลังการผันตัวจากสาวแบงค์ ซึ่งทำงานด้านหุ้นมาเป็นนักเขียนบทความให้กับแมกกาซีนที่เกี่ยวกับกาแฟ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสนใจและเปิดร้านขายกาแฟดริปไปพร้อมกัน โดยพ่วงท้ายรางวัลระดับดีกรีแชมป์ National Thailand Brewers Cup Championship 2016 ซึ่งคาเฟ่แห่งใหม่นี้คุณแนนตั้งใจทำให้เป็นร้านกาแฟที่มีมากกว่ากาแฟดริปในแบบเดิม โดยการผสมองค์ประกอบของสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกัน แต่ยังคงเน้นเสน่ห์ของรสชาติกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ไว้เป็นหลัก

Some Time BlueSome Time Blue

สำหรับการตกแต่งภายในร้านโดดเด่นด้วยกลิ่นอายสไตล์วินเทจจากเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าที่เปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังแห่งยุคสมัย ภายใต้บรรยากาศที่มาพร้อมการตกแต่งภายในด้วยโทนสีเข้ม ซึ่งสะท้อนถึงความ Blue ในอารมณ์เหงาตามความหมายของชื่อร้านได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกันก็ดูโปร่งสบายและชวนผ่อนคลายด้วยการออกแบบผนังกระจกใสขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถนำแสงสว่างจากพื้นที่ภายนอกเข้าสู่โซนนั่งเล่นภายในร้านได้อย่างลงตัว  

ท่ามกลางกลิ่นอายแห่งความทรงจำจากเฟอร์นิเจอร์วินเทจตัวเก่าที่เข้ากับบรรยากาศอบอุ่นปนเหงาอย่างกลมกลืน พื้นที่ภายในร้านยังได้รับการตกแต่งให้เต็มไปด้วยเรื่องราวของผู้เป็นเจ้าของร้าน ทั้งผลงานวาดรูปส่วนตัวที่ชื่นชอบ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตต่าง ๆ ทั้งการจัดวางมุมหนังสือที่ชอบอ่าน รวมถึงใบประกาศรางวัลอันหลากหลายที่สามารถบ่งบอกตัวตนของผู้เป็นเจ้าของร้านที่สะท้อนผ่านความเป็น Some Time Blue ได้อย่างเป็นหนึ่งเดียว

พื้นที่นั่งภายในร้านจัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นการนั่งสบายเป็นหลัก โดยผู้เป็นเจ้าของร้านตั้งใจตกแต่งพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นเหมือนห้องนั่งเล่นที่ทุกคนสามารถนั่งพักผ่อนได้อย่างสบายไม่ว่าจะนั่งนานแค่ไหนก็ตาม จึงพร้อมให้คุณสามารถนั่งชิลล์ไปกับอารมณ์ Blue พร้อมด้วยกาแฟแก้วโปรดได้อย่างเพลิดเพลิน ซึ่งนอกจากการเนรมิตพื้นที่บนย่านอารีย์ให้กลายเป็นร้านคาเฟ่บรรยากาศชวนผ่อนคลายสำหรับคนรักกาแฟอย่างแท้จริงแล้ว ยังสามารถสนุกสนานไปกับกิจกรรม work shop ของทางร้านที่จัดขึ้นเดือนละ 1-2 ครั้ง พร้อมด้วยกิจกรรมสนุก ๆ ตามเทศกาลต่าง ๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตลอดปี ไม่ว่าจะเป็น ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่มีของขวัญสุดพิเศษสำหรับคนโสด เทศกาลอีสเตอร์ที่มีการนำไข่ไปซ่อนไว้ในร้านเพื่อนำมาแลกรางวัล รวมถึงโปรส่วนลดสุดพิเศษสำหรับคนเกิดเดือนกรกฎาคมเช่นเดียวกับผู้เป็นเจ้าของร้าน

เมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนคาเฟ่แห่งนี้ คือการสั่ง กาแฟดริป เพื่อดื่มด่ำความดาร์กให้เข้าถึงอารมณ์ Blue แบบขั้นสุด นอกจากนี้ยังมีเมล็ดกาแฟที่ทางร้านคั่วเองจำหน่ายอีกด้วย โดยจะตั้งชื่อคล้ายเรื่องราวแบบนิยายตามคาแรคเตอร์รสชาติของเมล็ดกาแฟที่มีความเป็นเอกลักษณ์

เพราะบางเวลาความเศร้าก็จำเป็นสำหรับชีวิต เช่นเดียวกับการสัมผัสรสชาติแห่งความขมของกาแฟขนานแท้ที่พร้อมกลั่นกรองทุกอารมณ์ เรื่องราว และความรู้สึกมาอย่างลงตัว จากคาเฟ่กาแฟสไตล์วินเทจอย่าง Some Time Blue จึงสามารถเติมเต็มความหมายแห่งการมีชีวิตอยู่ให้เป็นไปในแบบที่ต้องการ สามารถเดินทางไปได้ที่ พหลโยธิน ซอย 2 ใต้อาคารสหมงคลฟิล์ม (BTS สถานีอารีย์) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา จันทร์-ศุกร์ 09:30-18:00 และ เสาร์-อาทิตย์ 10:00-17:00 โทร. 08-7907-0099

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Some Time Blue เสน่ห์วินเทจที่สะท้อนผ่านบรรยากาศและแก้วกาแฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook