6 ฮวงจุ้ยสำคัญสำหรับโฮมออฟฟิศ

6 ฮวงจุ้ยสำคัญสำหรับโฮมออฟฟิศ

6 ฮวงจุ้ยสำคัญสำหรับโฮมออฟฟิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความท้าทายเรื่องฮวงจุ้ยในที่ทำงาน หรือสำนักงานในบ้านนั้นมีสิ่งที่ต้องคิดถึงสำคัญๆ 2 เรื่องคือการแบ่งแยกเรื่องของการงานกับชีวิตในบ้าน รวมไปถึงเรื่องขาดการกระตุ้นปฏิสัมพันธ์กับสังคม แต่ในขณะเดียวกันการทำงานที่บ้านก็ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นสำหรับบางคน และในเรื่องฮวงจุ้ยนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ

1.บริเวณที่ทำงานของคุณควรอยู่ห่างจากห้องนอน

แนวทางสำคัญของการจัดฮวงจุ้ยโฮมออฟฟิศคือ ห้องทำงานของคุณควรอยู่ห่างจากห้องนอน หากบ้านของคุณมีทางแยกระหว่างเดินไปห้องนอนกับห้องทำงานก็ยิ่งดี แต่ถ้าไม่สามารถทำได้ลองพยามแบ่งโซนห้องทำงานกับห้องนอนให้ห่างออกจากกันให้มากที่สุด เพราะนี่คือพื้นฐานของฮวงจุ้ยโฮมออฟฟิศ

2.วางแผนการออกแบบฮวงจุ้ยในโฮมออฟฟิศของคุณ

เราอยากแนะนำให้คุณวางแผนว่าจะออกแบบฮวงจุ้ยในโฮมออฟฟิศของคุณบนพื้นฐานเรื่องความสำเร็จ การสร้างสรรค์งานได้ปริมาณมาก โดยคุณอาจจะนึกถึงเรื่องของภาพที่นำมาตกแต่ง โทนสีที่ใช้แล้วจะทำให้ประสบความสำเร็จ การวางแผนเรื่องฮวงจุ้ยนั้นจะทำให้เรารู้สึกอิสระในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานได้อย่างเต็มที่ด้วย

3.คุณภาพของอากาศและแสงสว่าง

เรื่องของอากาศและแสงสว่างถือเป็นเรื่องสำคัญในทางศาสตร์ฮวงจุ้ย เพราะหากสมองของคุณต้องการออกซิเจน หรือคุณต้องการแสงสว่างที่เพียงพอ การจัดห้องเพื่อให้แสงสว่างส่องถึง หรืออากาศหมุนเวียนภายในห้องได้ดีถือเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นควรใส่ใจเรื่องการใช้หลอดไฟ รวมทั้งควรหาต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศมาปลูกไว้ในห้อง

4.ดึงดูดพลังแห่งความสำเร็จเข้าหาตัวเอง

การวางตำแหน่งโต๊ะทำงานเพื่อดึงดูดความสำเร็จถือเป็นเรื่องสำคัญ เช่นตำแหน่งโต๊ะทำงานของคุณไม่ควรจะอยู่ตรงกับประตูเข้าออก รวมทั้งตำแหน่งโต๊ะทำงานของคุณไม่ควรหันหน้าเข้ากำแพง เพราะการหันหน้าเข้ากำแพงจะทำให้พลังหายไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook