5 วิธีแสนง่าย ทำแล้วบ้านจะสะอาดไปตลอดกาล

5 วิธีแสนง่าย ทำแล้วบ้านจะสะอาดไปตลอดกาล

5 วิธีแสนง่าย ทำแล้วบ้านจะสะอาดไปตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานบ้านนั้นเป็นงานสุดเหน็ดเหนื่อยที่ไม่มีใครอยากทำ แต่เมื่อคุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องมีวิธีทำความสะอาดบ้านอย่างฉลาด และเหล่านี้คือเทคนิคที่จะทำให้บ้านสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

1.เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้ใกล้มือ

ไม่ว่าจะเป็นในห้องครัว ห้องน้ำ คุณควรมีผ้าเช็ดทำความสะอาดเก็บไว้ใกล้ๆ ตัว หรืออยู่ในห้องนั้นเพื่อที่ว่าเมื่อเกิดความสกปรกขึ้น คุณจะสามารถหยิบออกมาทำความสะอาดได้ทันที ซึ่งมันจะใช้เวลาไม่นานเพราะคุณมีสิ่งเหล่านั้นอยู่ใกล้ตัวคุณแล้ว

2.ทำความสะอาดประตูกระจกด้วยสเปรย์กันน้ำ

รักษาตู้อาบน้ำในห้องน้ำของคุณด้วยสเปรย์กันน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้คราบสบู่ คราบแชมพูเกาะประตูกระจกในห้องน้ำ และยังช่วยให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างสะดวกมากขึ้นด้วย

3.ไม่มีรองเท้าในบ้าน

การตั้งกฎไม่ให้เอารองเท้าไว้ในบ้านนั้นถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้บ้านสะอาด เพราะรองเท้าจะติดเศษฝุ่น ผงต่างๆ เข้าไปในบ้าน ดังนั้นการวางรองเท้าไว้นอกบ้านย่อมช่วยให้พื้นบ้านของคุณสะอาด โดยไม่ต้องทำความสะอาดบ่อยครั้ง

4.ใช้อุปกรณ์ช่วยป้องกันความสกปรกของหมอน

เพื่อให้ทำความสะอาดหมอนและผ้าห่มได้ง่ายขึ้น การใส่ปลอกหมอน หรือปลอกผ้าห่มจะทำให้ทั้งหมอนและผ้าห่มนั้นสกปรกช้าลง และเวลาทำความสะอาดก็นำมาทำความสะอาดเฉพาะปลอกด้านนอก

5.ขัดเครื่องใช้สแตนเลสด้วยกระดาษขี้ผึ้ง

หลายคนติดตั้งเครื่องใช้สแตนเลสไว้ในห้องครัว การนำกระดาษขี้ผึ้งถูอุปกรณ์สแตนเลสเหล่านี้ไว้จะช่วยป้องกันรอยนิ้วมือ ฝุ่นละออง และคราบจากน้ำได้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook