5 สเต็ปง่ายๆ จัดบ้านให้ดูกว้าง

5 สเต็ปง่ายๆ จัดบ้านให้ดูกว้าง

5 สเต็ปง่ายๆ จัดบ้านให้ดูกว้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแต่งบ้านนั้นก็คล้ายกับงานศิลปะ หากใครอยากจัดบ้านให้กว้างก็สามารถนำศิลปะในการตกแต่งมาสร้างสรรค์ผลงานให้บ้านดูกว้างขวางขึ้นได้ เช่นเดียวกับคราวนี้ที่เรานำความรู้ดีๆ กับ 5 ขั้นตอนในการทำบ้านให้กว้างมาฝาก บอกเลยไม่ควรพลาดนะคะ

ให้กระจกเป็นตัวช่วย ตกแต่งผนังห้องให้ดูโดดเด่นสะดุดตา ในขณะเดียวกันก็สามารถมอบความโปร่งโล่งให้กับบรรยากาศได้ โดยติดตั้งกระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนังแทนที่จะเป็นผนังแบบเดิมๆ เพราะกระจกเงาสามารถหลอกตาให้ห้องดูกว้าง เมื่อกระทบกับแสงสว่างจะยิ่งช่วยทำให้ห้องสดใสขึ้นค่ะ

โนเบิล เกเบิล คันโซโนเบิล เกเบิล คันโซ

เรื่องแสงสำคัญ อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ห้องนอนขนาดเล็กของเราดูกว้างขวางขึ้นนั่นก็คือแสงสว่าง หากไม่ชอบไฟสีขาวอาจทำให้นวลตาขึ้น โดยติดไฟไว้บนผนัง แล้วเพิ่มลูกเล่นให้แผ่นไม้กรุผนัง พอให้มีแสงส่องลอดผ่านออกมา ก็สามารถช่วยให้ห้องเล็กๆดูโปร่งตามากขึ้นกว่าเดิม

โนเบิล เกเบิล คันโซโนเบิล เกเบิล คันโซ

สีขาวชนะเลิศ เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าสีขาวใช้กับบ้านเมื่อไหร่ก็จะทำให้บรรยากาศของห้องสว่างและอบอุ่น เช่นเดียวกับห้องนั่งเล่นนี้จะเห็นว่าเป็นห้องพื้นที่ไม่มากแต่ไม่รู้สึกอึดอัดเลยแม้แต่น้อย โดยเลือกทาผนังสีขาวสะอาดตา โซฟาสีขาว ตัดกับประตูบานเลื่อนไม้เรียบๆสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างกลมกลืน

บ้านกลางเมืองพระราม 2 บ้านกลางเมืองพระราม 2

ชั้นลอยมากประโยชน์ ออกแบบมุมทำงานให้ดูโปร่งตาด้วยการทำชั้นลอยแทนการวางตู้ จัดวางโต๊ะให้เข้ามุมเพื่อปล่อยพื้นที่ตรงกลางโล่ง ชั้นลอยนี่ไม่บังคับอาจจะทำกี่ชัันก็ได้ แล้วแต่ปริมาณข้าวของและการจัดเก็บของเราค่ะ 

KonceptKoncept

เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลาย มีประโยชน์มากกว่าหนึ่ง อาทิเช่นเตียงนอน นอกจากจะเลือกซื้อเตียงที่ใช้ประโยชน์ในการหลับนอนได้อย่างเดียวแล้ว ควรเลือกที่ด้านล่างมีลิ้นชักเก็บของด้วยค่ะ เพื่อการเก็บของที่เป็นระเบียบเรียบร้อย เข้าที่เข้าทาง เพียงเท่านี้ก็ช่วยทำให้ห้องแคบๆกว้างขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook